Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam tại LB Nga tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2015)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam tại LB Nga tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2015)

Thứ bảy 21/11/2015 00:30 GMT + 7
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng được sinh viên Việt Nam đang theo học tại nhiều trường Đại học ở LB Nga tổ chức rất vui vẻ và ý nghĩa. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga đưa tin.

Các trường đại học ở Thủ đô Moskva dù có một trăm, hai trăm hay vài chục sinh viên Việt Nam đang theo học thì ngày này cũng được coi là một ngày rất quan trọng, một dịp để tri ân không chỉ là các thầy cô giáo Việt Nam mà còn cả các thầy cô giáo người Nga đang dạy hoặc phụ trách các nhóm sinh viên Việt Nam. 

Trường Đại học Sư phạm Moskva tổ chức một cuộc gặp mặt, giao lưu văn nghệ với sự tham dự của cả các thầy cô giáo phụ trách khoa và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. Những bó hoa tươi thắm, những món quà nho nhỏ và những bài thơ, ca về thầy cô, về mái trường thân yêu, về một thời tuổi trẻ … do sinh viên các khóa trình diễn đã thay mọi lời tri ân chân thành nhất của sinh viên Việt Nam ở đây.

Bà Alina Alecxandrovna, Chủ nhiệm khoa tiếng Nga cho người nước ngoài, năm nào cũng dành thời gian tham dự hoạt động này của các em và rất xúc động trước những tình cảm quý báu ấy. Đón nhận bó hoa tươi thắm do các sinh viên tặng, bà phát biểu:

“Tôi muốn khẳng định rằng, các bạn thật là thông minh, tài giỏi và duyên dáng. Chúng tôi rất vui là các bạn đã đến đây, cùng chúng tôi trau dồi tri thức và chúng tôi thấy rằng, với nỗ lực của mình, các bạn sẽ đạt được những gì mình mong muốn. Xin chúc các bạn thành công trong học tập để trở thành những nhà giáo xuất sắc trong tương lai”.

Nhóm sinh viên Việt Nam ở trường Hữu nghị Các dân Tộc thì tổ chức một cuộc giao lưu văn nghệ trong các sinh viên với nhau và tại đây các nghiên cứu sinh Việt Nam vốn là giáo viên từ nhiều trường học khác nhau ở Việt Nam, đã nhận được những món quà, những lời chúc mừng ý nghĩa. Cuộc giao lưu giữa những người là thầy cô giáo với các bạn đang là sinh viên, cả những bạn vừa từ Việt Nam sang… cũng trở nên thật bổ ích khi những câu chuyện, những kỷ niệm về tình thầy trò đã được chia sẻ. Một sân chơi bổ ích cũng được tổ chức khi các bạn trẻ cùng tham gia cuộc thi các tiết mục văn nghệ. Thắng, thua không quan trọng, quan trọng là những bài hát tự biên, tự diễn, những ca khúc yêu thích viết về nghề trồng người cao quý đã được nhiều nhóm thể hiện rất hay. Những tràng pháo tay rộn rã, những lời cổ vũ cho các đội văn nghệ thuộc các khóa, các khu ký túc xá, các chi đoàn v.v… đã làm cho buổi sinh hoạt ngoại khóa ở trường Hữu nghị Các dân tộc thực sự có ý nghĩa./.

Một số hình ảnh về buổi lễ kỉ niệm:


Buổi sinh hoạt ngoại khóa của nhóm các sinh viên trường Đại học Hữu nghị Các dân tộc


Cô Alina chia sẻ tình cảm và những lời chúc tốt đẹp tới các sinh viên - những thầy cô giáo tương lai


Một tiết mục văn nghệ của các sinh viên mới nhập trường


Một tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo VN hiện đang là nghiên cứu sinh tại ĐH Hữu nghị Các dân tộc


Thầy cô Nga cùng tham dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo VN tại trường ĐH Sư Phạm Moskva


(Điệp Anh, VOV Moscow, 20/11/2015)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.