Chuyên mục
Quà nước Nga về vùng cao xứ Quảng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quà nước Nga về vùng cao xứ Quảng

Thứ tư 13/08/2014 16:12 GMT + 7
Trẻ em miền núi Nam Trà My – Quảng Nam vừa đón nhận những món quà do các du học sinh Việt Nam tại LB Nga gửi tặng trong một chương trình tình nguyện mới đây.

Những món quà theo chân các bạn trẻ từ nước Nga xa xôi về với vùng cao xứ Quảng

Từ năm 2010, hoạt động tình nguyện đã trở thành một trong những nội dung quan trọng, không thể thiếu trong mỗi đợt về nước nghỉ hè của các bạn SVVN tại Thành phố Irkutsk, LB Nga. Với mong muốn cổ vũ, tiếp sức cho các em học sinh ở vùng cao trước thềm năm học mới, những ngày đầu tháng 8 này, các bạn đã tìm đến vùng cao Nam Trà My – Quảng Nam.
 
Xã Trà Tập, huyện Nam Trà Mi là một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Quảng Nam. Trường tiểu học xã Trà Tập hiện có tổng cộng 163 học sinh, hầu hết các em ở xa, đường xá đi lại rất khó khăn, có những em phải đi tới 3-4 tiếng đồng hồ để có thể đến trường.
 
Ngay sau khi có mặt tại Trà Tập, đoàn tình nguyện đã trao 100 bộ đồng phục cùng 63 chiếc cặp mới cho  các em học sinh tiểu học, với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng. Cùng với hoạt động trao quà, đoàn lưu học sinh đã tới các thôn bản  ở Nam Trà My để tìm hiểu đời sống của người dân và giao lưu văn nghệ với thanh niên địa phương.
 

Đây là cơ hội cho các bạn du học sinh hiểu và chia sẻ nhiều hơn với đồng bào vùng khó khăn

Trước đó, 20 thành viên của nhóm tình nguyện từ khắp mọi miền trên cả nước đã tập trung về thành phố Đà Nẵng, tiến hành các công việc chuẩn bị cho chuyến đi. Đợt này, các bạn vận động được một khối  lượng lớn quần áo, đồng phục, sách vở học tập. Ngoài ra, số tiền mặt do các sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu tại Irkutsk quyên góp cũng được đoàn dùng để mua thêm các suất quà tặng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Cũng như các năm trước, chuyến tình nguyện lần này của các  du học sinh còn có sự tham gia của những người bạn trong nước. Có thể coi đây là minh chứng sống động cho tình cảm, trách nhiệm của những người Việt trẻ với xã hội, với cộng đồng. Chuyến đi thực sự là trải nghiệm ấn tượng với những thành viên tham gia, như lời một cô gái trong đoàn tâm sự:
 

Người dân và học sinh Trà Tập hân hoan đón nhận những món quà của các bạn du học sinh.
 
“Được gặp gỡ và giao lưu với các bạn sinh viên ở mọi miền tổ quốc, đặc biệt là những bạn lưu học sinh Nga, mình lại biết thêm nhiều về cách nghĩ, cách sống của sinh viên mỗi nơi... Yêu lắm những con đường mình đã từng qua, những nơi mình đã từng đến, những con người mình từng gặp. Sau này, cho dù làm gì, công tác ở đâu, mình vẫn sẽ giữ một trái tim luôn luôn nóng, như bây giờ”.

Giao lưu văn nghệ với đoàn TN địa phương

Nguồn: sinhvienirk.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.