Chuyên mục
Ngày hội thanh niên của Lưu học sinh Việt Nam tại Voronezh - Liên Bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngày hội thanh niên của Lưu học sinh Việt Nam tại Voronezh - Liên Bang Nga

Thứ ba 28/03/2017 14:44 GMT + 7
Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của thanh niên cả nước chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2017), Ngày 26/03/2017 Thành đoàn và hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Voronezh - Liên Bang Nga đã hân hoan tổ chức chương trình SV Voronezh 2017 tại giảng đường 130 khoa Báo chí trường đại học tổng hợp quốc gia Voronezh.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của các đồng chí Nguyễn Đình Điền đại diện Hội người Việt Nam tại thành phố Voronezh, đồng chí Nguyễn Văn Minh trưởng đoàn quân đội trường học viện không quân mang tên Zhukovsky và Gagarin và các đồng chí khác đại diện cho Chi bộ Đảng thành phố Voronezh và học viện không quân mang tên Zhukovsky và Gagarin. Ngoài ra còn có sự hiện diện của cô Nadezda Nhicolaievna - hiệu phó trường đại học quan hệ quốc tế, nơi đang có rất nhiều lưu học sinh Việt Nam đang theo học.

SV Voronezh 2017 quy tụ sự tham dự của 5 đội chơi đến từ các chi đoàn thành phố Voronezh và một số thành phố lân cận như Lipesk, Kursk…5 đội chơi gồm đội chi đoàn kí túc xá số 4, đội chi đoàn KTX số 7 ĐHTHQG Voronezh, đội KTX trường đại công nghệ Voronezh, đội liên minh Lipesk-Kursk, chi đoàn thành phố Belgorod và đội học viên trường học viện không quân mang tên Zhukovsky và Gagarin. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 bạn sinh viên thanh niên đang học tập và sinh sống tại Voronezh.

Chương trình SV Voronezh bao gồm các phần chơi: Giới thiệu, tài năng, trò chơi vận động, hùng biện. Ở phần thi đầu tiên các đội chơi đã mang tới cho khán giả những lời giới thiệu thú vị, hấp dẫn bằng các tiểu phẩm ngắn thể hiện đặc trưng của từng đội chơi. Các đội giới thiệu ngắn gọn về đội chơi của mình, về các chuyên ngành mà các bạn đang theo học: Hóa học, vật lý, kinh tế, công nghệ tin học, công nghệ thực phẩm… Bên cạnh đó là phần giới thiệu về cuộc sống người lính của các học viên quân đội. Phần thi mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái cũng như hiểu biết thêm về từng đội chơi.

Phần thi tài năng diễn ra hào hứng và đầy kịch tính. Ban tổ chức đã đưa ra các gói câu hỏi khác nhau theo các lĩnh vực như khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, chính trị pháp luật, thể thao nghệ thuật, văn hóa... Đặc biệt với trí thông minh và sự hiểu biết sâu rộng của mình các đội chơi đến từ chi đoàn KTX số 7 và liên quân Lipesk - Kursk đã xuất sắc vượt qua phần thi với số điểm tuyệt đối.

Hấp dẫn và sôi động hơn cả là phần thi trò chơi vận động. Các câu ca dao tục ngữ lần lượt được giải mã qua ngôn ngữ hình thể của các bạn thí sinh. Bên cạnh đó các điệu nhảy hiện đại cũng được thể hiện đầy vui nhộn.

SV Voronezh là cuộc thi đã được tổ chức 4 lần tại TP Voronezh - LB Nga, nhưng cuộc thi này vẫn luôn hấp dẫn và lôi cuốn các bạn sinh viên tại TP. Điều mới mẻ của cuộc thi năm nay đó chính là phần tranh biện giữa các đội chơi. Các vấn đề nóng hổi trong các lĩnh vực xã hội được các đội chơi tranh luận và tìm ra giải pháp. Với đề tài: “Sống ảo trong giới trẻ hiện nay” các bạn trong đội chơi chi đoàn KTX 7 và chi đoàn Công nghệ đã đưa ra những lý lẽ thuyết phục ban giám khảo và khán giả. Với các bạn được sống, được hòa mình vào tuổi trẻ vào các phong trào chung của Đoàn, Hội và tập thể sẽ là phương pháp tốt nhất để “ngưng việc sống áo, việc lệ thuộc vào internet” của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Với chủ đề về giao thông, nạn ù tắc và giải pháp cho vấn đề này được đội chơi đến từ chi đoàn KTX số 4 và Công nghệ tranh luận sôi nổi. Quả thực, đây chính là vấn đề nhức nhối với không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên với giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường, hệ thống khoa học phương tiện công cộng hai đội chơi đã thuyết phục được khán giả. 

Kết quả chung cuộc đội chơi đến từ chi đoàn KTX 7 là những người chiến thắng. Tiếp sau đó là các đội chơi từ KTX trường đại học công nghệ và các học viên của trường học viên không quân. Những ngày của tháng 3 – những ngày của tuổi trẻ, của lòng nhiệt huyết được cống hiến và được vun đắp cho non sông đất nước. SV Voronezh ngoài vai trò như một sân chơi gắn bó các bạn sinh viên, hơn nữa còn giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài có thêm những hiểu biết, kiến thức về Đoàn, Hội. Hi vọng rằng các bạn sẽ giữ mãi tinh thần của tuổi trẻ - tinh thần của những ngày tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. 

Một số hình ảnh về hoạt động SV Voronezh 2017:


Đội chơi chi đoàn thành phố Belgorod


Phần thi giới thiệu của chi đoàn KTX số 4


Phần thi giới thiệu học viên trường không quân 


Đông đảo thanh niên lưu học sinh tham gia SV Voronezh


Sự tham gia cổ vũ tích cực của các thanh niên mang áo lính


Trang phục cờ Tổ quốc của chi đoàn KTX công nghệ 


Những người lính nhận giải nhì cuộc chơi 


Tập thể học viên trường không quân


Những người chiến thắng – KTX số 7 


Tập thể thành viên KTX số 7


Các đội chơi hát vang ca khúc: Niềm tin chiến thắng 


Trần Lệ 
Từ Voronezh - Liên Bang Nga
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.