Chuyên mục
Nga lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu giáo dục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu giáo dục

Thứ tư 28/06/2017 10:21 GMT + 7
Nga đang có kế hoạch tăng gấp 3 số sinh viên quốc tế tại các trường đại học của mình trong vòng 8 năm tới, theo đó số sinh viên sẽ tăng lên 50% vào năm 2019. Kế hoạch này nằm trong chương trình mới nhằm xuất khẩu các dịch vụ giáo dục của Nga.


Sinh viên nước ngoài ở Nga.

Một phần quan trọng trong kế hoạch bao gồm đưa ra những khóa học mới để thu hút thêm sinh viên quốc tế.

Theo các điều khoản của chương trình “Phát triển tiềm năng xuất khẩu của hệ thống giáo dục Nga” vừa được Bộ Giáo dục và Khoa học Nga phê duyệt, số sinh viên nước ngoài theo học các khóa học toàn thời gian ở các trường đại học Nga sẽ tăng từ con số 200.000 ở hiện tại lên 310.000 vào năm 2019 và đạt 710.000 sinh viên vào năm 2025. Gần một nửa số sinh viên này sẽ học các chương trình giáo dục bổ sung do nhà trường đưa ra trong cùng thời gian trên.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev là người chịu trách nhiệm thực hiện chương trình trên và giám sát doanh thu mà chương trình tạo ra. Ông nói “các trường đại học của Mỹ có được thu nhập từ sinh viên nước ngoài cao hơn gấp 15 lần mức họ chi ra. Giáo dục bậc cao hiện là danh mục xuất khẩu quan trọng thứ 5 tại Mỹ. Trong khi đó Nga đang xếp thứ 6 về xuất khẩu các dịch vụ giáo dục, đứng sau Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Australia. Trong kế hoạch này thì vị trí của Nga sẽ được cải thiện đáng kể”.

Nếu chương trình thành công, nó sẽ tăng doanh thu cho các trường đại học của Nga từ 84 tỉ Rub/ năm (1,4 tỉ USD) lên con số gấp 4 lần số này.

Số tiền đầu tư để thực hiện chương trình ước tính là 5 tỉ Rub đến năm 2025.

Ông Medvedev nói rằng tất cả các trường đại học, cao đẳng tham gia chương trình mới này sẽ được giảm thuế và có được các lợi ích khác.

Chương trình sẽ bao gồm: định hướng nghề nghiệp với các ứng viên tiềm năng từ bậc trung học, thiết kế các chương trình đặc biệt dành cho học sinh nước ngoài…

Để góp phần tạo nên thành công cho chương trình, các quy định về việc xuất nhập cảnh của sinh viên nước ngoài, về việc làm, thực tập trong quá trình học ở Nga sẽ được đơn giản hóa. Ngoài ra, sinh viên nước ngoài đạt điểm cao sẽ được cấp thẻ công dân Nga.

Hải Yến(Theo University world news)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.