Chuyên mục
Nga dành gần 800 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga dành gần 800 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam

Thứ hai 30/03/2015 11:05 GMT + 7
Ngày 30/3, tại buổi họp báo công bố thông tin về giai đoạn 3 của dự án giáo dục “Các trường đại học Nga”, đại diện cơ quan hợp tác liên bang cho hay sẽ dành 795 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam và tạo mọi điều kiện về chỗ ở.

Dự án giáo dục “Các trường đại học Nga” giai đoạn 3 là hoạt động nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa Tổng thống V.V. Putin và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang về đối tác chiến lược toàn diện và hợp tác nhân văn.

Các trường đại học hàng đầu ở Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên Việt Nam

Theo đó, trong thời từ ngày 29/3 đến hết ngày 4/4/2015 đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Nga sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngày 30/3/2015 là ngày bắt đầu thực hiện giai đoạn 3 của Dự án “Những trường đại học Nga”. Trong khuôn khổ của giai đoạn này, các đối tác chính của Dự án là Bộ GD&ĐT và Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn.

Chương trình làm việc của các trường đại học giai đoạn 3 của dự án giáo dục bao gồm các cuộc gặp gỡ làm việc theo truyền thống và giới thiệu các trường đại học Nga tại các trường là đối tác ở Việt Nam như Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Trường THPT thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Trường Đại học Ngoại thương, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Cộng nghệ Hà Nội.

Đại diện các trường đại học Nga sẽ có cơ hội cùng thảo luận với các đồng nghiệp Việt Nam về khả năng cùng tổ chức các hoạt động khác nhau như Seminar và hội nghị, các cuộc thi Olympic đặc biệt chú ý đến việc thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường nói chung.

Tại buổi họp báo, Đại diện cơ quan hợp tác liên bang cho hay sẽ dành 795 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam và tạo mọi điều kiện về chỗ ở. Bên cạnh đó, đại diện các trường Đại học của Nga cũng giới thiệu tổng quát về ngôi trường của mình để các thanh niên Việt Nam có nhu cầu dễ dàng tiếp cận thông tin.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Khoa học Nga khuyến khích và chú ý đặc biệt đến việc phát triển các ngành khoa học tại các trường đại học Nga. Một trong các hoạt động chính trong giai đoạn 3 của dự án là hội nghị khoa học nhân kỷ niệm Ngày khoa học Nga diễn ra vào ngày 2 và 3 tháng 4 tại cơ sở của Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn.

Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn là cơ sở để thành lập Trường Đại học Công nghệ Việt-Nga, việc thành lập Trường hiện đang được hai nước chuẩn bị một Hiệp định liên Chính phủ để ký kết. Tham gia hoạt động của hội nghị Khoa học có 20 trường Đại học.

Việc ủng hộ các ngành khoa học tại các trường Đại học Nga từ lâu đã được nhà nước ưu tiên. Trong dự án “Chiến lược phát triển đổi mới công nghệ của Liên bang Nga giai đoạn đến năm 2020” đã nêu rõ, các trường Đại học nghiên cứu “Cần phải là hạt nhân trong tổng thể quá trình giáo dục khoa học tích hợp nhằm đảm bảo cho việc thực hiện các phần đáng kể trong công tác nghiên cứu cơ bản và ứng dụng”.

Hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho việc củng cố các mối quan hệ khoa học, văn hóa và hữu nghị giữa Nga và Việt Nam, tạo sự kích thích mới nhằm tích cực quá trình công nghệ đổi mới Nga – Việt, đưa đến sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường Đại học Khoa học.

Lê Tú
Nguồn: Dân trí
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.