Chuyên mục
Lễ tốt nghiệp của các học viên quân đội Việt Nam tại Voronezh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lễ tốt nghiệp của các học viên quân đội Việt Nam tại Voronezh

Thứ bảy 28/06/2014 01:16 GMT + 7
Vào lúc 9h30 sáng ngày 21/06/2014, tại Học viện không quân Giucop – Gagarin đã diễn ra Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các học viên quân đội. Tham dự buổi lễ năm nay, có tổng cộng 180 học viên tốt nghiệp, trong đó ngoài Nga, còn có 60 học viên đến từ 16 nước khác.

Sau khi Nga tiến hành cải tổ quân đội từ năm 2008, Học viện không quân Giucop – Gagarin đã trở thành nơi đào tạo hàng đầu về không quân của Nga. Tất cả các ngành liên quan đến không quân đều đào tạo tại đây. Học viện có các khoa tiêu biểu như: khoa chỉ huy, khoa động cơ máy bay, khoa thiết bị hàng không, khoa vũ khí hàng không, khoa khí tượng thuỷ văn…


Riêng Việt Nam năm nay có 5 sĩ quan tốt nghiệp chuyên ngành chỉ huy tham mưu cấp trung đoàn và sư đoàn không quân, 3 học viên tốt nghiệp kỹ sư. Tất cả các học viên đều tốt nghiệp loại xuất sắc với bằng đỏ. Việt Nam vinh dự là một trong những nước có điểm tổng kết trung bình cao nhất. Dự kiến các sĩ quan và kỹ sư Việt Nam sau khi tốt nghiệp sẽ trở về phục vụ tại đơn vị cũ trong Lực lượng Quân chủng phòng không – không quân.

Ngoài ra, tại Học viện không quân Giucop- Gagarin hiện nay có khoảng 40 học viên Việt Nam đang theo học các chuyên ngành khác nhau.

Anh Đoàn Thế Sơn, hiện là học viên của Học viện, đồng thời là Bí thư chi bộ khối quân đội, chia sẻ cảm nghĩ của mình khi tham dự buổi lễ: “Thật tuyệt vời! Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được học tại đất nước có lực lượng không quân và công nghệ hàng không phát triển bậc nhất thế giới. Đây là một ngôi trường nổi tiếng thế giới, nơi mà Gagarin, Phạm Tuân, Nguyễn Đức Soát…và nhiều anh hùng, lãnh đạo cấp cao của quân đội, quân chủng không quân Việt Nam từng theo học và được vinh danh.”

“Ngoài nỗ lực học tập tốt mỗi cá nhân học viên còn là một cầu nối ngoại giao để giúp nước bạn hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam. Việc phát huy truyền thống ham học hỏi, tôn sư trọng đạo đã gây dựng được nhiều tình cảm tốt đẹp nơi các thầy cô giáo Nga, lãnh đạo, chỉ huy của học viện, cũng như bạn bè quốc tế học tại trường. Từ đó tuyên truyền cho công tác bảo vệ chủ quyền chính nghĩa của ta tại biển Đông.”, anh Sơn cho biết thêm.

Trong lúc Biển Đông đang sôi sục, thì sự trở về đúng lúc của các anh sẽ là nguồn động lực to lớn giúp cho lực lượng không quân nói riêng và quân đội Việt Nam nói chung bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.


Một số hình ảnh trong buổi lễ:

 





 













  
 
Nguồn ảnh: Nguyễn Anh Tú, Đoàn Thế Sơn

Nguồn: nguoiviet-voronezh.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.