Chuyên mục
Học tập tốt – bệ phóng thành công
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Học tập tốt – bệ phóng thành công

Thứ sáu 12/10/2012 16:49 GMT + 7

Ở Việt Nam, tại tất cả các tỉnh đều có những chuyên gia từng tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật Xây dựng Matxcơva - bây giờ được gọi là Đại học tổng hợp Xây dựng. Đây là một trong những trường đại học Nga đã đào tạo số sinh viên Việt Nam nhiều nhất. Những sinh viên đầu tiên đã vào học 61 năm trước đây.


               


Sau sự thống nhất của đất nước, trường đại học này đã được tặng Huân chương Hữu nghị của Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Và gần đây, Huân chương này đã được trao tặng cho Giám đốc Trường đại học Xây dựng đô thị và Quản lý bất động sản Pyotr Grabovoy. Đây là một trong sáu trường đại học vào thành phần Trường Đại học tổng hợp Xây dựng. Cơ sở chính – trường đại học tổng hợp – tồn tại 91 năm, còn Đại học xây dựng đô thị thì đã được thành lập cách đây không lâu. Tuy nhiên, trường này đã đào tạo cho Việt Nam 70 chuyên gia, trong đó có các tiến sĩ khoa học và tiến sĩ. Ông Pyotr Grabovoy cho biết: “Năm nay, trong trường Đại học tổng hợp Xây dựng có 20 sinh viên Việt Nam đang theo học. Năm người trong số đó là sinh viên của trường chúng tôi. Chúng tôi không có than phiền gì về các sinh viên Việt Nam, khác với, chẳng hạn, những sinh viên Trung Quốc. Các bạn trẻ Việt Nam đều chăm chỉ, cần mãn học tập, việc bảo vệ luận án của họ luôn là tuyệt vời!”.

Hiện nay, Đại học Xây dựng Matxcơva đào tạo cho Việt Nam các chuyên gia kỹ sư sau 5 năm học tập. Gần đây, trong thời gian chuyến đi Việt Nam, ông Pyotr Grabovoy đã đạt thỏa thuận với ban lãnh đạo trường Đại học Xây dựng và Học viện kỹ thuật quân sự mang tên Lê Quý Đôn ở Hà Nội về việc, Đại học Xây dựng Matxcơva bắt đầu đào tạo thạc sĩ cho Việt Nam với thời hạn học tập 6 năm.

Đại học Xây dựng đào tạo chuyên gia xây dựng cho Việt Nam không chỉ tại các cơ sở ở Matxcơva. Ở Hà Nội, tại Đại học Xây dựng và Học viện kỹ thuật quân sự mang tên Lê Quý Đôn, các chuyên gia Việt Nam với trình độ kỹ sư có thể nhận bằng đại học thứ hai theo chương trình của Đại học Matxcơva. Để bảo vệ luận án, họ đến trường Đại học Matxcơva, và mỗi lần việc bảo vệ luận án đều thành công.


Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.