Chuyên mục
Chương trình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chương trình "Hành trình Quê hương" của sinh viên Việt ở Nga

Thứ ba 31/01/2017 11:37 GMT + 7
Trong không khí của những ngày xuân quê hương, tập thể sinh viên Việt Nam đang theo học tại Viện Tiếng Nga mang tên Pushkin tổ chức một chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Hành trình Quê hương” nhằm giúp những người bạn trẻ vơi bớt nỗi nhớ gia đình, quê hương và góp phần quảng bá văn hóa Việt trong cộng đồng bạn bè quốc tế và sinh viên Nga.

Đông đảo thầy cô và bạn bè cùng tham dự chương trình Mừng đón Tết Việt.

Vốn là đơn vị sinh viên có nhiều bạn trẻ tài năng về nghệ thuật, đã từng tham dự nhiều hoạt động chung của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại LB Nga với các điệu múa, hát đậm chất dân gian…, một chương trình ca, múa, nhạc đã diễn ra rất thành công, nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của bạn bè, thầy, cô cùng tham dự đêm dạ hội. Ý tưởng “Hành trình quê hương” được thể hiện rất tinh tế với những bài hát, điệu múa mang đúng đặc trưng của từng vùng, miền trên dải đất hình chữ S thân thương.

Ca khúc “Hello Việt Nam” và tiểu phẩm về gia đình trong không khí chuẩn bị cho những ngày Tết cổ truyền… trên nền của màn hình có khung cảnh đất nước, con người Việt Nam đã giới thiệu một cách gần gũi về những phong tục, tập quán đẹp của người Việt khi Tết đến, xuân về…

Hello Việt Nam - Tiết  mục ca ngợi quê hương VN.

Tiểu phẩm giới thiệu phong tục đón Tết ở Việt.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Trung Hà, Tham tán, trưởng phòng Công tác Lưu học sinh Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao hoạt động này và nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể các thày cô và sinh viên của Nhà trường.

Tham tán trưởng phòng công tác Lưu Học sinh VN tại LB Nga Chúc Tết Thầy trò Viện tiếng Nga Pushkin.

Tập thể lãnh đạo Nhà trường và nhiều thầy cô, bạn bè các nước đang theo học tại Viện Pushkin cũng tham dự rất đông, khích lệ cho một hoạt động đầy ý nghĩa trong ngày đầu Xuân mới của Việt Nam này.

Cô Elena Victorovna, Phó Hiệu trưởng Viện tiếng Nga Pushkin, đánh giá cao hoạt động này và cho rằng “Có một thực tế rất thú vị ở trường chúng tôi, bởi ở đây có sinh viên đến từ khoảng hơn 70 quốc gia khác nhau và mỗi quốc gia lại có những ngày lễ mừng Năm mới một khác… Bởi vậy, chúng tôi và các em sinh viên có dịp được biết đến những nét đặc trưng về văn hóa, nghệ thuật của nhiều quốc gia khác nhau thông qua chương trình này. Chúng tôi rất khuyến khích các em tổ chức những hoạt động như thế này để giới thiệu được nhiều hơn về nền văn hóa đầy bản sắc của mình”.

Cô Phó Hiệu trưởng đánh giá cao hoạt động này.

Chỉ với hơn 10 tiết mục múa, hát, độc tấu nhạc cụ… đặc trưng của 3 vùng Bắc – Trung – Nam của Việt Nam được dàn dựng khá công phu và biểu diễn rất thành công của các sinh viên đang theo học tại Viện Pushkin… chương trình biểu diễn nghệ thuật đã để lại ấn tượng khá tốt đẹp trong lòng khán giả là những bạn sinh viên đang theo học tại đây và nhiều trường đại học khác tại thủ đô Moskva, trong đó rất nhiều bạn sinh viên người các nước khác nhau… Đặc biệt, tiết mục “Múa Sạp” đã lôi cuốn cả nhiều thầy cô và các bạn sinh viên cùng lên sân khấu “thử tài”… tạo một không khí rất vui tươi, đoàn kết.

Cùng vui múa Sạp.

Tham gia tiết mục múa sạp với các bạn sinh viên Việt Nam.


Hoa thơm bướm lượn - Một bài dân ca Bắc Bộ Việt Nam.


Với Huế - Một tiết mục ca ngợi vẻ đẹp xứ Huế.

Nhiều bạn trẻ Nga vốn đã biết đến nền văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam đã có mặt tham dự hoạt động có nhiều dấu ấn dân gian trong dịp đón Tết Cổ truyền này. Hai bạn gái Kxenia Kalashkova và Katia Akimova đang là sinh viên năm thứ 2 của các trường đại học thuộc lĩnh vực nghệ thuật của LB Nga đã “lặn lội” đến thưởng thức không khí này. Các bạn nói: “Các bạn tổ chức rất tốt chương trình này. Những bài hát, múa, đặc biệt là các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam chúng tôi rất thích và các bạn ấy chơi rất hay, cho thấy rõ những nét đặc sắc của Việt Nam. Các bạn ấy đã thể hiện tình yêu quê hương, đất nước mình rất rõ…”

Hai bạn trẻ Nga chia sẻ niềm vui Đón Tết Việt.

Các bạn cũng đã kết thân với một số bạn sinh viên Việt Nam ở đây và học một vài câu tiếng Việt để đúng dịp này gửi lời Chúc Tết tới các bạn Việt Nam: “Chúc mừng Năm mới”

Cô nữ sinh viên Nguyễn Đặng Ngọc Giao, nhanh nhẹn, hoạt bát trong vai trò Trưởng Ban Tổ chức rất hài lòng khi chương trình diễn ra rất thành công, tạo một không khí thực sự vui tươi như lễ hội tại quê nhà. Cô nói: 

“Em cảm thấy được nụ cười trên môi của các bạn và thấy sự vui vẻ của các thầy cô… Đó là điều em mong đợi nhất trong chương trình này thì đã đạt được. Mặc dù chương trình với các tiết mục đều do chúng em tự dàn dựng nên còn đơn giản nhưng đó là tất cả tấm lòng của các bạn muốn gửi đến cho chương trình. Hy vọng chúng em sẽ còn tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa dành cho các bạn sinh viên trong đơn vị”.

Trưởng Ban tổ chức Ngọc Giao hài lòng với thành công của Chương trình.

Và như thế, hình ảnh Tết cổ truyền của Việt Nam đã hiện diện cả ở nơi rất xa Việt Nam, giúp các bạn trẻ vơi đi nỗi nhớ gia đình, quê hương trong những ngày này.

Điệp Anh, Thành Phương, VOV Moscow
Hoa thơm bướm lượn - Một bài dân ca Bắc Bộ Việt Nam.
Hoa thơm bướm lượn - Một bài dân ca Bắc Bộ Việt Nam.
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.