Chuyên mục
Chi bộ trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga tổ chức Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chi bộ trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga tổ chức Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật 20/05/2018 17:29 GMT + 7
Ngày 19.5.2018 toàn thể đảng viên chi bộ trường RUDN, các đoàn viên và quần chúng ưu tú đang học tập tại trường RUDN đã tổ chức dâng hoa và báo công lên Bác trước tượng đài của Người ở Quảng trường Hồ Chí Minh (Bến tàu điện ngầm Akademicheskaya). 

“Đây là một hoạt động chính trị trọng tâm của chi bộ RUDN trong tháng 5 nhân dịp Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật của Người. Hồ Chí Minh không chỉ là một anh hùng giải phóng dân tộc, người đã đưa đất nước thoát khỏi ách nô lệ và mang đến độc lập tự do cho dân tộc. Người còn là một nhà tư tưởng, nhà nhân đạo, danh nhân văn hoá thế giới, một hiện thân của tinh thần đạo đức cách mạng cao cả. Hoạt động này có ý nghĩa hết sức to lớn khi dịp Kỷ niệm ngày sinh của Người năm nay trùng với sự kiện đánh dấu 95 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên đặt chân đến nước Nga. Những LHS đang học tập tại RUDN nói riêng, tại Nga nói chung rất tự hào và xúc động khi được học tập ở nước Nga – Xô Viết, nơi người sinh sống, làm việc và cũng chính nơi này Người đã tìm ra con đường cứu nước chân chính cho dân tộc ta. Chi bộ RUDN thông qua hoạt động này muốn hun đúc và bồi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, mặt khác nhằm đẩy mạnh “Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến từng đảng viên, đoàn viên và LHS đang học tập tại trường”, anh Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Chi bộ RUDN nhấn mạnh. 

Sau khi dâng hoa và báo công lên Người, đồng chí bí thư chi bộ Nguyễn Mạnh Hùng đã giới thiệu đến các đảng viên, đoàn viên và quần chúng ưu tú về lịch sử và ý nghĩa của quần thể kiến trúc tượng đài Bác và Quảng trường Hồ Chí Minh. 

Cũng trong dịp này, chi bộ RUDN cũng đã trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giấy chứng nhận dành cho đảng viên mới và giấy chứng nhận cảm tình đảng và xét kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú. 

Trường Đại học Hữu nghị các dân tộc Nga có khoảng 300 LHS theo học. Đây là một trong những đơn vị có đông sinh viên Việt Nam theo học ở Nga. Trong thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chi bộ RUDN, chi đoàn và đơn vị LHS RUDN đã tổ chức rất nhiều hoạt động nổi bât và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong bạn bè Nga và Quốc tế ở trường như: Tuần lễ “Những ngày văn hoá Việt Nam tại RUDN” với các hoạt động triễn lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực (16-22/4); Đêm văn nghệ “Tự hào đất Việt” (22/4), Triễn lãm ngày văn hoá  “Hành tinh Tây Nam” (1/5)...

Đây là một số hình ảnh về hoạt động này:
 

Thành kính nghiêm trang trước tượng đài của Người








Anh Nguyễn Mạnh Hùng – bí thư chi bộ RUDN đặt hoa lên tượng đài

 




Bí thư chi bộ Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu về lịch sử và ý nghĩa của tượng đài với các đoàn viên và các quần chúng ưu tú

 
Chi Bộ RUDN chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Bác Hồ






Các đoàn viên và quần chúng ưu tú của đơn vị LHS RUDN

 
Đại diện Chi bộ RUDN trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Trao giấy chứng nhận cho các đảng viên mới và quần chúng cảm tình đảng 

Hồng Phượng (RUDN)
Nguồn: CB RUDN
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.