Chuyên mục
Các trường đại học Nga đang dần chuyển sang đào tạo từ xa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các trường đại học Nga đang dần chuyển sang đào tạo từ xa

Thứ hai 13/01/2014 15:55 GMT + 7
Các trường đại học ở Nga đang ngày càng tổ chức nhiều hơn các lớp nghe giảng, thậm chí cả thi cử từ xa.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo Nga đang yêu cầu các trường nên tổ chức phát triển theo chương trình giảng dạy từ xa. Theo đó, các trường đại học đủ chuẩn phải có ít nhất 20% chương trình đào tạo qua mạng.

Được biết, bất cứ trường đại học nào ở Mỹ cũng đều có hệ thống như vậy. Giảng viên chỉ cần mở máy tính và ngay lập tức trước mặt họ là cả chương trình đào tạo: biểu đồ kết quả học tập của sinh viên, thời khóa biểu, bài tập kiểm tra và tài liệu giảng dạy.

Hiện tại, khoa vật lý của trường Đại học tổng hợp quốc gia Matxcơva (MGU) đang phát triển khá mạnh chương trình giảng dạy online như vậy. Tại trường Đại học kinh tế, thống kê và tin học Matxcơva còn cho tổ chức thi cử trực tuyến.

Điều này đặc biệt rất tiện lợi cho những sinh viên ở các vùng khác, giúp họ đỡ tốn kém trong các chi phí đi lại. Bên cạnh đó,  khi tổ chức thi qua mạng, ngay cả việc ở cách xa giảng viên hàng nghìn km, mọi hành động quay cóp hay sao chép của sinh viên đều vô nghĩa. Điểm tích cực rõ thấy của việc thi online là các băng ghi hình đều được lưu trữ lại. Sinh viên có thể khiếu nại về điểm số khi thấy không hài lòng.

Hiệu trưởng MGU Viktor Sadovnichy cho biết, việc phát triển nguồn tài nguyên online không chỉ nên thực hiện riêng lẻ từng trường đại học, mà cần phải tạo một cơ sở dữ liệu chung toàn Nga. Có được như vậy, thì sinh viên MGU có thể được nghe các bài giảng của các giáo sư xuất sắc nhất của các trường đại học khác và ngược lại.

ND 
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.