Chuyên mục
Ban Cán sự Đoàn TNCS HCM tại LB Nga tổng kết công tác năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ban Cán sự Đoàn TNCS HCM tại LB Nga tổng kết công tác năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017

Thứ hai 20/02/2017 07:40 GMT + 7
Hôm qua (ngày 19/2/2017), tại thủ đô Moskva, Ban Cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại LB Nga tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Liên bang Nga năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017.

Có lẽ không có ở quốc gia nào mà số lượng đoàn viên, thanh niên đông và Tổ chức Đoàn TNCS HCM hoạt động mạnh như ở LB Nga. Một hoàn cảnh khách quan là số du học sinh Việt Nam tại LB Nga theo Hiệp định chung giữa hai nước vẫn đang ngày càng tăng và số học sinh, sinh viên theo cha mẹ sang làm việc, sinh sống tại LB Nga cũng đông. Bởi vậy, sự quan tâm và chỉ đạo sát sao về đường lối của Đảng ủy Nước tại Liên bang Nga và hoạt động tích cực của Ban Cán sự Đoàn, các tổ chức Đoàn thanh niên Việt Nam tại LB Nga ngày càng được củng cố và phát triển. Hiên nay, trên khắp LB Nga có gần 2.900 Đoàn viên, được bố trí sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn gồm 5 Thành Đoàn (Tula, Voronezh, Saint Peterburg, Rostov, Volgograd), 14 Liên chi đoàn và 34 Chi đoàn.

Đoàn viên, thanh niên Việt Nam tại LB Nga, đa số là du học sinh, có thành tích học tập tốt, có sức trẻ và năng lực sáng tạo, năng nổ trong công tác… Bởi vậy, cũng như nhiều năm gần đây, trong năm 2016 vừa qua, một loạt các hoạt động được tổ chức rất thành công, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, bên cạnh những hoạt động vốn đã là truyền thống như xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia công tác xây dựng Đảng; Thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên; Mỗi năm tổ chức 2 cuộc Hội nghị triển khai công tác Đoàn để đốc thúc và kịp thời hỗ trợ những công việc cần thiết v.v…

Đáng kể và đáng nhớ nhất trong ký ức nhiều bạn trẻ là Trại hè Obninxk, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn mà rất hoàn hảo; Cuộc giao lưu nghệ thuật mang tên “Suối nguồn Tình bạn” giữa hai Đoàn TNCS VN và LB Nga cũng diễn ra thực sự hấp dẫn, góp phần củng cố thêm tình bạn giữa hai giới trẻ.

Trên tinh thần thẳng thắn đánh giá và nhìn nhận những việc được và chưa được trong hoạt động của Đoàn năm qua, những công việc trong năm 2017 cũng được thông qua tại Hội nghị. Những điểm nhấn được tất cả các cán bộ Đoàn tham dự hội nghị rất đồng tình là đẩy mạnh các hoạt động trong tháng Thanh niên sắp tới, trong đó có nhiều cuộc thi, nhiều phong trào lớn như thi sáng tác clip “Hướng về Đoàn 26/03”; Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Mátxcơva hè 2017; nhiều cuộc giao lưu văn hóa, nghệ thuật với thanh niên Việt Nam ở các trường Đại học Nga và thu hút cả các bạn trẻ Nga tham gia… Bên cạnh đó, trong dịp hè sắp tới, những hoạt động tình nguyện dành cho du học sinh về nước nghỉ hè, rồi các hoạt động giúp sinh viên gắn kết và hiểu thêm về cuộc sống, công việc của những người dân Nga... cũng đã được lên kế hoạch sớm để tổ chức thành công.

Phó Bí thư Đảng ủy Nước tại LB Nga Phạm Đức Vinh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Tham dự Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Vinh, Phó Bí thư Đảng Ủy – Đảng Cộng sản Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao các hoạt động của Ban Cán sự Đoàn, của các đoàn viên và bạn trẻ Việt Nam trong công tác, học tập và tu rèn bản thân. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cán bộ Đoàn sẽ làm tốt hơn nữa công tác vận động và cuốn hút các bạn trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập tại LB Nga gắn bó hơn với Tổ chức Đoàn, hướng về quê hương, đất nước và học tập ngày càng tiến bộ.

Cán bộ các tổ chức Đoàn cơ sở phát biểu đóng góp vào báo cáo TK và phương hướng hoạt động năm 2017

Điệp Anh
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.