Chuyên mục
Ấm lòng tết xa quê của du học sinh Việt tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ấm lòng tết xa quê của du học sinh Việt tại Nga

Chủ nhật 07/02/2016 23:15 GMT + 7
Đã trở thành truyền thống hàng năm mỗi độ Xuân về, trong không khí cả nước đang rộn ràng đón chào một mùa Xuân mới, cùng với tâm trạng háo hức của những người con xa quê, Đơn vị Lưu học sinh, Liên chi Đoàn đại học Giao thông đường bộ Matxcova tưng bừng đón tết Bính Thân 2016.



Tham dự đón tết có hơn 90 các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập sinh hoạt tại trường, và một số các trường khác cũng các vị khách quý, các nhà tài trợ.

Chương trình đã được chuẩn bị công phu trong nhiều tuần. Ban tổ chức đã lên kế hoạch và triển khai với hai phần chính: Liên hoan ẩm thực với những món ăn cho chính đôi bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên  làm nên như : bánh chưng, giò xào, nem rán, gà luộc, xôi…mang đậm đà bản sắc của quê hương và hương vị ngày Tết.

Liên hoan văn nghệ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu với các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, ngày xuân mới. Và đã trở thành truyền thống, tiết mục mà mọi người mong đợi nhất là tiết mục Táo quân bằng những tình huống hào hước, hóm hỉnh  đã mang đến những tiếng cười, những suy nghĩ cho tất cả các bạn sinh viên về học tập và đời sống trong  một năm đã qua. Bên cạnh đó là các hoạt động đan xen như sổ xố mừng xuân, các trò chơi vui nhộn trên sân khấu đã mang lại tiếng cười và những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người.

Buổi tiệc và liên hoan văn nghệ như một bữa cơm sum họp gia đình đã phần nào xua đi nỗi nhớ nhà của những người con xa quê, tiếp thêm động lực để phấn đấu đồng thời tạo sự đoàn kết cho những du học sinh xa quê.

Trong không khí đón năm mới, Ban tổ chức gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới tất cả những du học sinh xa quê, những vị khách quý tham gia chương trình. Đồng thời gửi lời chúc tới gia đình,thày cô,  bạn bè, người thân nơi quê hương Việt Nam một năm mới an lành, tài lộc và vạn sự như ý.

Một số hình ảnh về chương trình:


MC rất dễ mến và hóm hỉnh
 

Tiết mục múa đặc sắc chào đón năm mới
 

Chương trình táo quân MADI
 

Những món ăn ngày Tết mang hương vị quê hương
 

Lãnh đạo nhà trường đến chúc tết Lưu học sinh
 



Thày và trò cùng nhau nâng cốc chúc mừng năm mới
 

Các bạn chụp ảnh lưu niệm nhân dịp năm mới
 
 




















Chụp ảnh lưu niệm tập thể
Nguồn: Đại học giao thông đường bộ Matxcova (MADI)
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.