Chuyên mục
Quân đội Syria giành ưu thế trên chiến trường
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội Syria giành ưu thế trên chiến trường

Chủ nhật 24/01/2016 17:00 GMT + 7

Thời gian vừa qua, quân đội Chính phủ Syria đã chuyển sang nắm quyền chủ động chiến lược tại nhiều khu vực, giải phóng nhiều điểm dân cư khỏi tay những kẻ khủng bố.

Cách đây 2 tuần, thị trấn Salma mới được giải phóng khỏi quân khủng bố IS sau 4 năm bị chiếm đóng. Một cảnh tượng hoang tàn sau các trận giao tranh ác liệt giữa lực lượng khủng bố quốc tế thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và quân đội Chính phủ Syria.

Thị trấn này từng là một nơi nghỉ dưỡng trù phú, nằm cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 15 km trên độ cao 850m, Salma được coi là một điểm cao chiến lược khống chế toàn bộ các tuyến đường huyết mạch trong vùng và là bàn đạp để nhóm khủng bố Al-Nusra Dzhabhat tấn công về thành phố cảng Latakia. Hiện quân đội Syria đã làm chủ thị trấn từng có 10.000 dân này. Cuộc sống đang dần được khôi phục, người dân bắt đầu quay về.



Ông Ibrahim Salim, Thống đốc tỉnh Latakia nói: “Chúng tôi bắt đầu khôi phục lại thị trấn này. Tại Salma đã có chính quyền và trạm y tế, chúng tôi đang cho sửa chữa một số ngôi nhà không bị hư hại nặng sau các cuộc giao tranh”.

Ông Salim cho biết, cùng với Salma, 4 ngôi làng khác trong vùng cũng đã được giải phóng. Mục tiêu quan trọng hiện nay của quân đội Syria là thiết lập được quyền kiểm soát khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chấm dứt triệt để các cuộc giao tranh tại đây. Để đạt được mục tiêu đó không thể không có sự hỗ trợ của không quân Nga.

Trước khi đến thị trấn Salma, các phóng viên quốc tế đã được ghé thăm chiến hạm chống ngầm mang tên Phó Đô đốc Kulakov khi đang thực hiện tuần tra trên biển. Nhiệm vụ của con tàu này là bảo vệ tuần dương hạm mang tên lửa Varyag vừa thay ca cho tuần dương hạm Moscow đến trực chiến bảo vệ bầu trời Syria cho các máy bay Nga. Ngoài ra, tàu Phó Đô đốc Kulakov còn đảm bảo an toàn cho các tàu vận tải, tàu chiến của Hải quân Nga hoạt động tuyến đường hàng hải phía Đông Địa Trung Hải.

Duy Nghĩa - Khắc Long (PV THVN tại LB Nga) 
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.