Chuyên mục
Người Việt ở Nga đón Đại lễ vu lan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt ở Nga đón Đại lễ vu lan

Thứ hai 18/09/2017 19:05 GMT + 7
Ngày 16 và 17 tháng 9, Hội Phật tử Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2561 (dương lịch 2017). Đây là một hoạt động truyền thống của bà con cộng đồng tại LB Nga hướng về mùa vu lan báo hiếu, tưởng niệm, tri ân ơn đức của tổ tiên và các bậc sinh thành.

Đại lễ vu lan năm nay được tổ chức dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Hạnh Trí cùng các cao tăng đến từ Việt Nam, với sự tham gia của các hội đoàn người Việt và đông đảo bà con cộng đồng. Trong không khí trang nghiêm , bà con được nghe lời pháp nhũ từ bi, thuyết pháp về ơn nghĩa sinh thành và bổn đạo làm con đối với cha mẹ. Đạo hiếu ấy đã thấm sâu vào lòng mỗi người với tinh thần tri ân và báo ân theo lời Phật dạy, đã tạo nên truyền thống " uống nước nhớ nguồn" trong tiềm thức của những người con đất Việt xa quê, mang đến cho họ cảm giác xúc động như đang sống tại quê nhà.

Trong Đại lễ Vu lan năm nay, ngoài các nghi lễ như niệm Phật, dâng hoa cúng dường, tụng kinh Vu lan tri ân cha mẹ, hoa hồng cài áo, còn có các nghi lễ đầy ý nghĩa như dâng trà, dâng cơm, bày tỏ niềm tôn kính, hiếu nghĩa với bậc sinh thành. Đặc biệt, năm nay, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, trong chương trình Đại lễ cầu siêu, các chư tăng còn thực hiện nghi lễ cho các vong linh anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.



Nhật Linh - Khắc Long
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.