Chuyên mục
Ban xây dựng Niệm Phật Đường tại Matxcơva: Thư kêu gọi công đức
BÌNH LUẬN
Thật là tốt nếu có 1 niệm Phật đường như thế cho bà con chúng ta, vì ở Ukraina , Đức , Tiệp.....người ta đã có từ lâu...
Đây là Duyên lành , cả đời người may lắm mới gặp được "Xây chùa, Tạc tượng, Đúc chuông" mình cũng xin công Đức một phần...

Ban xây dựng Niệm Phật Đường tại Matxcơva: Thư kêu gọi công đức

Chủ nhật 20/04/2014 11:31 GMT + 7
    BAN XÂY DỰNG NIỆM PHẬT ĐƯỜNG
TẠI MÁTXCƠVA, LB NGA
 

THƯ KÊU GỌI CÔNG ĐỨC


Kính gửi: Bà con cộng đồng người Việt nam tại LB Nga.

Người Việt nam ta nói chung, cộng đồng người Việt nam ở LB Nga nói riêng vốn có đời sống văn hóa tâm linh vô cùng phong phú, đặc biệt là phong tục thờ cúng Tổ tiên. Trong gia thất của Người Việt xa quê hương nói chung, người Việt ở LB Nga nói riêng, mặc dù chỉ là căn phòng trọ thuê của người bản xứ, người Việt ta cũng cố gắng lập bàn thờ gia tiên để thắp nén nhang những ngày giỗ, dịp lễ, Tết. Trong những năm gần đây, các hoạt động Phật giáo, tâm linh trong cộng đồng phát triển tích cực, tiêu biểu là việc tổ chức các sự kiện nhân các dịp lễ lớn hàng năm như: Lễ Thượng Nguyên, Đại lễ Phật đản, Vu lan Báo hiếu… đúng với nghi thức Phật giáo, có sự tham gia và chủ trì của các Chư Tăng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt nam. Tuy nhiên, người Việt tại LB Nga chưa bao giờ nguôi nỗi khát khao có được một nơi thuận tiện để có thể thỏa mãn được nhu cầu văn hóa, tâm linh của mình, khát khao có được chốn đi về cho tâm hồn thanh thản, an lạc giữa bộn bề cuộc sống nơi đất khách quê người.

Nay duyên lành đã đến, một mặt bằng trên tầng cao nhất (tầng 22) của tòa nhà Khách sạn, căn hộ thuộc Trung tâm Văn hóa-Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà nội- Mátxcơva với diện tích rộng gần 1000m2 được Công ty TNHH Đầu tư Incentra phát tâm công đức để xây dựng Niệm Phật Đường đầu tiên, với quy mô lớn dành cho toàn thể cộng đồng. Sau khi hoàn thành, Niệm Phật Đường cùng với Chùa Một Cột sẽ tạo thành một quần thể tâm linh, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của bà con cộng đồng đang học tập, làm ăn, sinh sống ở Mátxcơva nói riêng, LB Nga nói chung. Niệm Phật Đường sẽ không chỉ là nơi bà con cộng đồng ghé thăm và thắp hương vào những ngày rằm, mùng một, mà còn là nơi diễn ra những hoạt động sinh hoạt văn hóa, tâm linh cộng đồng, nơi bà con được tiếp xúc và lắng nghe lời pháp thoại của các bậc Cao Tăng,…

Công trình xây dựng Niệm Phật Đường tại Mátxcơva nhằm đáp ứng mong mỏi của cộng đồng người Việt nam tại LB Nga đã nhận được sự ủng hộ tích cực của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Việt nam tại LB Nga.

Để triển khai công tác xây dựng Niệm Phật Đường, “Ban xây dựng Niệm Phật Đường tại Mátxcơva, LB Nga” đã được thành lập với thành phần bao gồm: các thành viên trong Ban chấp hành Đạo tràng Phật tích Mátxcơva, đại diện các đơn vị, tổ chức và cá nhân trong cộng đồng người Việt nam tại Mátxcơva cũng như các Thành phố khác thuộc LB Nga. Với cơ cấu và chức năng như sau:

Tiểu ban xây dựng:

- Lập phương án thiết kế, dự toán kinh phí, tổ chức đấu thầu;
- Quản lý giám sát việc triển khai công tác xây dựng, tiến độ xây dựng;
- Mua sắm vật tư, trang thiết bị.

Tiểu ban tài chính:

- Phối hợp với ban vận động công đức trong công tác ghi nhận công đức;
- Quản lý quỹ;
- Theo dõi, tổng hợp số liệu thu/chi.

Tiểu ban vận động công đức:

- Tổ chức, thực hiện công tác vận động công đức.

Tiểu ban kiểm soát: kiểm tra, kiểm soát toàn bộ hoạt động của Ban


- Đối với tiểu ban xây dựng:
+ Kiểm tra, kiểm soát việc mua sắm / sử dụng vật tư, trang thiết bị;
+ Kiểm tra tiến độ, chất lượng xây dựng công trình.
- Đối với tiểu ban tài chính:
+ Kiểm tra kiểm soát các khoản thu/chi;
- Đối với tiểu ban vận động công đức:
+ Kiểm tra kiểm soát công tác vận động, đặc biệt là việc tiếp nhận đóng góp công đức của bà con cộng đồng.




Theo thiết kế ban đầu, Niệm Phật đường sẽ bao gồm các khu vực chức năng như: Ban chính điện, Ban thờ Tổ và Lễ đường có thể dành cho 300-400 người thường xuyên lui tới sinh hoạt, tu tập, thắp hương; phòng thư viện và tiếp khách, phòng ăn, phòng nghỉ cho Chư Tăng và các khu vực hỗ trợ khác (bếp, khu vệ sinh, phòng gửi đồ), sảnh chính đi vào được thiết kế rộng rãi, tạo không gian sinh hoạt tiện lợi, ấm cúng cho bà con, Phật tử khi ghé thăm Niệm Phật Đường.

Dự án xây dựng Niệm Phật Đường tại Mátxcơva, LB Nga có hội đủ duyên lành hay không, có được thành công viên mãn hay không, một phần lớn nhờ vào sự quan tâm, trợ duyên, phát tâm công đức của các toàn thể bà con cộng đồng gần xa.

“Xây Chùa, tạc Tượng, đúc Chuông
Ba công đức ý phước duyên muôn đời”

Duyên lành có lẽ chỉ tới một lần trong cuộc đời mỗi người chúng ta, ngưỡng mong Quý vị hoan hỷ phát tâm Bồ đề rộng lớn, chung sức, chung tay cùng chúng tôi trong Đại Phật Sự ngàn năm có một này, tạo phước báu cho ngàn đời sau:

Dù chỉ một giọt dầu cũng thắp lên một ngọn đèn sáng,
Tích thiện phùng thiện, Tạo phước được phước,
Nay một đồng sau gặt hái vạn đồng,
Nay một công sau chắc chẳng uổng công,
Nay gieo hạt tất có ngày hái quả !

Một lần nữa, Ban xây dựng Niệm Phật đường tại Mátxcơva, LB Nga chúng tôi trân trọng gửi lời cáo bạch và kêu gọi bà con, Đạo hữu xa gần, chư vị xin tùy hỷ phát tâm ủng hộ, quan tâm trợ duyên tịnh tài và tịnh vật giúp cho Phật sự xây dựng Niệm Phật Đường tại Mátxcơva, LB Nga sớm được viên thành.  

Chúng tôi thành tâm cầu nguyện Chư Phật mười phương, Hồng ân Tam bảo và Chư Thiên gia hộ cho Quý vị dồi dào sức khỏe, gia đạo bình an, cầu phúc phúc lai, trừ tai tai tống, Cha Mẹ hiện tiền phúc thọ tăng long, Cha Mẹ quá vãng hưởng quả phước này mà được siêu sinh tịnh độ.

 Mọi sự phát tâm đóng góp công đức xin liên hệ:

Ban vận động công đức xây dựng Niệm Phật Đường tại Mátxcơva, LB Nga.

Ông Cấn Văn Nam: +7 (906) 089 8008
Ông Tạ Thanh Tuấn: +7 (965) 132 1666
Ông Trương Văn Vinh: +7 (903) 853 6868
Bà Lê Thị Thu Hương: +7 (926) 067 5266 
E-mail: Niemphatduonglbnga@gmail.com

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát!
Nguồn: BXD Niệm Phật đường tại Matx-cơ-va
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.