Chuyên mục
Hạ gục Argentina, Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hạ gục Argentina, Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014

Thứ hai 14/07/2014 02:26 GMT + 7
(Dân trí) - Argentina đã có được những cơ hội, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến họ nhận thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết tại Maracana. Đội tuyển Đức đã chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2014 sau 24 năm chờ đợi


Video khoảnh khắc ghi bàn lịch sử của Gotze ở phút 113

Trận chung kết tại Maracana đã diễn ra khá cân bằng, hấp dẫn và không ít cảm xúc. Argentina chơi hiệu quả hơn ở đầu trận dù họ đá phòng ngự phản công, Messi cùng Higuain đã có những cơ hội nhưng sự kém duyên đã khiến họ không thể dứt điểm thành công.Đức không còn giữ được sự mạnh mẽ, lối chơi sắc bén như trận thắng Brazil 7-1, nhưng họ vẫn kiểm soát tốt trận đấu. Sự thận trọng của hai đội khiến trận đấu phải kéo sáng hiệp phụ và nhiều người đã nghĩ đến loạt đá 11m may rủi.Tuy nhiên trong khoảnh khắc lóe sáng bất ngờ ở phút 113, Gotze đã ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi 1-0 cho Đức trước Argentina. Người Đức đã vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử, thành tích xứng đáng với những nỗ lực của đoàn quân HLV Joachim Loew trong suốt giải đấu này.

Argentina là đội chơi tốt hơn ở những phút đầu tiên

Với Argentina, thất bại này để lại nhiều tiếc nuối bởi đoàn quân HLV Sabella đã có những cơ hội để quyết định trận đấu. Lionel Messi một lần nữa lỗi hẹn với chiếc cúp vàng thế giới và bóng đá Argentina đã không thể thỏa mãn chinh phục đỉnh cao sau 28 năm chờ đợi.

Trái với dự đoán ban đầu, HLV Sabella quyết định cất Aguero ngồi trên ghế dự bị và nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba Messi, Lavezzi, Higuain. Bên phía đội tuyển Đức, Klose đá mũi nhọn cao nhất và hỗ trợ phía sau anh là Kroos, Oezil, Mueller.Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao và đội tuyển Đức phấn nào chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, Argentina mới là đội có được cơ hội đầu tiên khi Higuain tận dụng sai lầm của hậu vệ Đức rồi tung cú đá nhanh đưa bóng đi cắt ngang khung thành Neuer.

Higuain đã có những cơ hội để ghi bàn ở hiệp 1

Argentina chủ trương chơi phòng ngự, nhưng họ vẫn có được những đường phản công sắc nét nhờ tốc độ của Messi, Lavezzi. Sự thận trọng gần như tuyệt đối của cầu thủ hai đội khiến trận đấu không có tình huống nào nguy hiểm trong 15 phút đầu tiên.Bất ngờ ở phút 20, Kroos nhả bóng về bằng đầu khá nguy hiểm đặt Higuain ở tư thế thuận lợi,nhưng tiền đạo Napoli lại dứt điểm chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Người Đức cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ bất lực và không thể tiếp cận vòng cấm của Argentina.Argentina tỏ ra đầy hiệu quả trong phản công, phút 28 Messi vẩy bóng sang cánh phải để Lavezzi căng ngang cho Higuain đệm lòng hạ Neuer, tiếc là cầu thủ Argentina đã ở vào tư thế việt vị. Ngay sau đó, Mueller nhả lại để Schurrle dứt điểm căng khiến Romero phải vất vả cứu thua.

Howedes cũng có tình huống đánh đầu đập cột dọc khung thành Argentina

Đến phút 39, Messi đi bóng tốc độ vượt qua Hummels rồi xộc thẳng vào vòng cấm, nhưng may cho Đức là thủ thành Neuer đã lao ra cản phá kịp thời. Cuối hiệp 1, Kroos đá phạt góc để Howedes băng vào đánh đầu nhưng bóng tìm đến cột dọc khá đáng tiếc.Sang hiệp 2, HLV Sabella quyết định tung Aguero vào sân thay Lavezzi để tăng cường hàng tấn công. Ngay phút 47, Biglia chuyền bóng thông minh để Messi dứt điểm sệt khiến Neuer đành bất lực, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.Argentina đang chơi đầy tưng bừng khiến hàng thủ Đức khá lúng túng và mắc nhiều sai lầm. Nhưng sau đó Đức đã lấy lại thế trận và phút 59, Lahm nỗ lực đột phá bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Klose đánh đầu, bóng đi quá nhẹ để Romero bắt gọn.

Messi đã không thể một lần tìm được mành lưới đội tuyển Đức

Tâm lý căng cứng khiến cầu thủ hai đội đánh mất cảm giác ghi bàn trước cầu môn đối phương. Liên tiếp Oezil rồi Schurrle đều có bóng ở trong vòng cấm khá đẹp, nhưng cả hai tiền vệ này đều xử lý hỏng đầy đáng tiếc.Phút 74, Messi đi bóng bên cánh phải rồi khứa lòng vào trong đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 81, Oezil thoát xuống bên cánh phải rồi nhả lại để Kroos tung cú đá chìm đưa bóng đi chệch cột dọc.Sự thận trọng của hai đội khiến trận đấu không có thêm cơ hội nào được tạo ra ở 10 phút cuối và 0-0 là tỷ số của 90 phút chính thức. Ngay phút 92, Palacio có bóng ở tư thế rất đẹp, nhưng tiền đạo Inter Milan lại dứt điểm ra ngoài khung thành khi Neuer đã lao ra.

Khoảnh khắc lịch sử khi Gotze ghi bàn duy nhất cho Đức ở phút 113

Khi thể lực xuống sức, cầu thủ hai đội không còn có thể tạo ra được nhiều tình huống phối hợp ăn ý trên sân nên trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Nhưng điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 113, khi Schurrle có đường tạt bóng hoàn hảo để Gotze tung cú ngả người dứt điểm hạ gục Romero mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Những nỗ lực của Argentina ở cuối trận không mang lại hiệu quả và Đức giành thắng lợi 1-0 sau 120 phút nghẹt thở tại Maracana.

Đội hình thi đấu
Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Perez (Gago 86'), Higuain (Palacio 77'), Messi, Lavezzi (Aguero 46')

.Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Kramer (Schurrle 30'), Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ozil (Mectersacker 119'), Klose (Gotze 87').

Kim Anh
Nguồn: dantri.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.