Chuyên mục
Trong 8 năm lượng khách du lịch Nga tăng gấp 12 lần
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trong 8 năm lượng khách du lịch Nga tăng gấp 12 lần

Thứ bảy 28/06/2014 08:34 GMT + 7
Trong tám năm qua, số lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam đã tăng gấp 12 lần. Trong năm qua Việt Nam đã đón tiếp gần ba trăm nghìn người Nga. 

Những con số này đã được công bố tại lễ giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam được tổ chức ở Mátxcơva trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa Việt Nam”.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, năm ngoái, Nga đã chiếm vị trí thứ chín trong số tất cả các nước trên thế giới về số lượng khách du lịch đến Việt Nam. Và Nga không có ý định dừng lại tại vị trí này.Trong năm tháng đầu năm nay, số lượng khách du lịch Nga đã tăng hơn một phần tư so với cùng kỳ năm ngoái.


Cơ sở tổ chức hoạt động này là Tổng cục Du lịch Việt Nam. Tham gia lễ giới thiệu tiềm năng du lịch có đại diện của nhiều công ty Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Phạm Xuân Sơn cũng đã tham dự hoạt động này. Về phía Nga đã có lãnh đạo của hàng chục công ty du lịch và các nhà khai thác tour du lịch. Các chuyên gia đã thảo luận về cách thúc đẩy lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Ông Andrey Smirnov, Ủy viên Hội đồng thành viên công ty "Ánh Dương" - công ty Việt Nam có lượng khách Nga nhiều nhất hiện nay- đã nói về tiềm năng du lịch của Việt Nam. Năm ngoái, công ty đã đón tiếp gần 160 nghìn khách du lịch từ Nga. Tháng 5 năm nay, ông Andrei Smirnov và một số giám đốc điều hành khác của công ty "Ánh Dương" đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa thể thao du lịch của Việt Nam. Sau 5 năm, công ty du lịch Việt Nam cùng với đối tác Nga "Pegas Touristik" dự định đón tiếp không ít hơn một triệu du khách Nga ở Việt Nam.

Tại buổi lễ giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam đã lưu ý đến một sự kiện thú vị. Mặc dù năm ngoái số lượng khách du lịch Nga ở Việt Nam ít hơn sáu lần so với du khách Trung Quốc, nhưng số tiền chi tiêu của người Nga ở Việt Nam chỉ thấp hơn một chút. Tính trung bình, mỗi người Nga chi tiêu số tiền sánh ngang với bốn người Trung Quốc.

Các chuyên gia Nga tham gia hoạt động này ca ngợi kinh doanh dịch vụ du lịch của Việt Nam có các khách sạn và nhà nghỉ với 325 nghìn phòng. Một thực tế thú vị nữa là, các khách sạn này có thể tiếp nhận cùng lúc toàn bộ dân số của Liechtenstein, Monaco, Vatican, Greenland, Andorra, San Marino và Seychelles.



Một yếu tố tích cực làm tăng lưu lượng khách du lịch là quyết định của chính phủ Việt Nam áp dụng chế độ miễn thị thực cho công dân Nga đến Việt Nam với thời hạn 15 ngày.Tuy nhiên, theo các nhà khai thác tour du lịch của Nga, nên gia hạn thời hạn này. Các chuyên gia Nga rất hài lòng khi nghe thông tin của ông Nguyễn Anh Tuấn rằng, cơ quan của ông đệ trình lên Chính phủ sáng kiến để công dân Nga có thể thực hiện các chuyến du lịch mà không cần visa trong vòng 30 ngày. Đặc biệt là bước đi đầu tiên theo hướng này đã được thực hiện: kể từ tháng 3 năm nay, khách du lịch Nga đến Phú Quốc được miễn thị thực trong thời gian 30 ngày.

Phát biểu tại buổi lễ bằng tiếng Nga, Đại sứ Phạm Xuân Sơn bày tỏ tin tưởng rằng, cuộc họp này của các đồng nghiệp cũng như chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga” sẽ góp phần gia tăng đáng kể lưu lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru/
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.