Chuyên mục
Thư ngỏ kính gửi bà con cộng đồng của chị Vũ Thị Tình
BÌNH LUẬN
Tội ác thì quá rõ, vấn đề là phải tìm ra bằng chứng. Ai có ảnh của 2 kẻ mất nhân tính này thì post lên cho mọi người...
Lại giống một vụ " CÁT TƯỜNG " nữa . Nếu đúng là chủ xưởng may phi tang 2 nạn nhân xấu số này , thì quả thật họ không...
chủ xưỡng định xoa là người ko có tình người trước đây tôi cũng đã làm cho họ nhưng một năm trời ko trả lương cho công...

Thư ngỏ kính gửi bà con cộng đồng của chị Vũ Thị Tình

Thứ sáu 24/07/2015 12:32 GMT + 7
BBT Baonga.com vừa nhận được “Thư ngỏ gửi bà con cộng đồng” của chị Vũ Thị Tình, quê ở Quảng Ninh, hiện đang làm việc tại Moskva. Trong thư, chị Tình trình bày về hoàn cảnh mất tích đầy uẩn khúc của hai cháu Vũ Văn Ngọc và Tạ Thị Tuyến trong vụ cháy ở “xưởng may đen” tại ngoại ô Moskva vào ngày 22/6/2015.

Ngày 26/6, Đại sứ quán VN tại LB Nga nhận được tin trình báo của chị Tình và sáng 27/6, Đại sứ quán đã lập tức cử đoàn cán bộ xuống tiếp cận hiện trường, nhưng khi xuống đến nơi thì hiện trường đã bị dọn sạch. Cán bộ  Đại sứ quán đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật Nga mau chóng điều tra làm rõ về vụ cháy và các nạn nhân mất tích. Cho đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua, vẫn chưa có tin tức về hai nạn nhân mất tích và Đại sứ quán Việt Nam đặc biệt quan tâm, theo dõi công tác điều tra. Theo lời kể của chị Tình, ngày 23/7/2015, đoàn công tác của ĐSQ đã cùng chị Tình và các nhân chứng vụ cháy một lần nữa xuống tiếp cận khu vực gần hiện trường để tìm hiểu thêm thông tin.

Trong Thư ngỏ gửi bà con cộng đồng, chị Tình kể rõ các chi tiết vụ việc, qua đó có thể thấy trong vụ mất tích của hai cháu, chủ xưởng người Việt đến nay vẫn xử sự một cách nhẫn tâm, thiếu trách nhiệm và thiếu tình người. Thêm vào đó, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, neo đơn của hai nạn nhân vô cùng thương tâm, đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của bà con cộng đồng chúng ta.

BBT xin đăng tài nội dung Thư Ngỏ:

Kính gửi bà con cộng đồng,   

Tên tôi là Vũ Thị Tình, số hộ chiếu 0110101, sinh ngày 5/5/1968, quê quán: Quảng Ninh, là cô ruột của hai cháu:

- Vũ Văn Ngọc (cháu ruột), sinh ngày: 8/3/1989, quê quán: Cẩm Phả, Quảng Ninh, số hộ chiếu: 9582525
- Tạ Thị Tuyến (cháu dâu), sinh ngày: 5/8/ 1993, quê quán: Thủy Nguyên, Hải Phòng, số hộ chiếu: 9591046



Hai cháu Ngọc và Tuyến sang Nga ngày 3/11/2014 và đã làm tại xưởng may của anh chị Định Xoa. Vào hồi 1g ngày 22/6/2015, đã xảy ra vụ cháy tại xưởng của nhà chị Định Xoa và hai cháu tôi đã bị chết cháy tại xưởng này. Đã có một số công nhân đã nhìn thấy hai cháu bị kẹt lại trong biển lửa và kêu cứu, nhưng do ngọn lửa cháy quá to, các bạn ấy không thể nhảy vào cứu các cháu.

Sau đó, các bạn cũng đã tận mắt chứng kiến căn nhà bị cháy đổ sập xuống chỗ hai cháu bị kẹt lại. Có hai công nhân, là nhân chứng vụ cháy và đã chứng kiến cảnh hai cháu Ngọc - Tuyến bị kẹt lại trong căn nhà đổ sập, đã đến Đại sứ quán Việt Nam trình báo vụ việc là anh Nguyễn K.H, sinh năm 1991, quê quán Nghệ An và Nguyễn V. H. sinh năm 1979, quê quán Hải Dương.

Ngày 23/6, ngày thứ hai sau vụ cháy, tôi có nhận được điện thoại của chị Xoa chủ xưởng (từ số máy  8 906 7367255) nói là chị ta sẽ lo hậu sự cho hai cháu để đưa hai cháu về quê nhà. Nhưng sau đó hai ngày, cũng chính chị Xoa gọi điện lại cho tôi báo rằng không có thi thể của hai cháu ở hiện trường vụ cháy và phủ nhận, chối bỏ thông tin về việc hai cháu Ngọc, Tuyến bị chết cháy ở xưởng. Và từ đó đến nay, anh chị Định Xoa cũng không gọi điện hỏi thăm tôi thêm, cũng không nhấc máy khi tôi gọi điện. 

Cho đến nay, thi thể của hai cháu Ngọc, Tuyến vẫn chưa được tìm thấy, cũng không có thêm bất kỳ tin tức gì từ hai cháu, tôi không hiểu chủ xưởng đã thông đồng với  chủ mặt bằng thế nào để phi tang thi thể hai cháu tôi, nhưng thật sự  đây là một cách giải quyết thật dã man và không có tình người.

Đã hơn một tháng qua vụ cháy, trong sự đau thương mất mát tột cùng, gia đình chúng tôi đã buộc lòng phải làm lễ cầu siêu cho hai cháu tại Niệm Phật đường ở Moskva, làm đám tang và lập bàn thờ cho hai cháu tôi ở quê nhà.

Nay tôi viết thư này  kính mong các cơ quan chức năng và bà con quan tâm, giúp đỡ gia đình thu thập thông tin để tìm kiếm thi thể của hai cháu Ngọc-Tuyến. Gia đình chúng tôi cũng yêu cầu anh chị chủ xưởng phải có trách nhiệm trong việc tìm kiếm và trả lại thi thể hai nạn nhân về với gia đình.

Kính mong bà con cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ gia đình các cháu vì ở quê nhà chỉ còn mẹ già và con nhỏ bơ vơ không biết nương tựa vào đâu. 

Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn bà con.

Thay mặt gia đình
Cô của hai cháu
Vũ Thị Tình
Số điện thoại: 8 909 9768962

Trích bản gốc Thư Ngỏ của chị Vũ Thị Tình






Lễ cầu siêu cho hai cháu Ngọc,Tuyến tại Niệm Phật đường tại Moskva (Chị Vũ Thị Tình và di ảnh hai cháu ở phía bên trái bức ảnh)
Nguồn:
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.