Chuyên mục
Hội Y Dược VN tại LB Nga khám bệnh từ thiện ở Kazan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội Y Dược VN tại LB Nga khám bệnh từ thiện ở Kazan

Thứ ba 21/04/2015 18:13 GMT + 7
Trong 2 ngày 19- 20/04/2015, Đoàn công tác Hội Y- Dược Việt Nam tại LB Nga do Bác sĩ Lò Văn Xanh làm trưởng đoàn đã vượt hơn 800 km đến thành phố Kazan- Thủ phủ nước Cộng hòa Tatarstan để hỗ trợ bà con gặp nạn trong vụ cháy chợ Admiral cách đây không lâu, đồng thời cũng thăm khám và phát thuốc miễn phí cho bà con người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại đây. Hội Người Việt và Chi bộ Đảng tại Kazan đã nhiệt tình giúp đỡ  đoàn công tác trong chuyến đi này.

Tham gia các buổi khám từ thiện có sự giúp sức của Ban chấp hành Hội người Việt và sinh viên khối Y- Dược đang theo học tại Đại học Công nghệ và Đại học tổng hợp Kazan. Trong hai ngày, đông bảo bà con trong thành phố đã đến khám bệnh và nhận thuốc.

Anh Ngô Xuân Viết, một người Việt đang làm việc tại khu chợ mới Novai Tura vui mừng cho biết “Tôi ở đây lâu lắm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên được các bác sĩ Việt Nam khám và cho thuốc. Tôi không đi bệnh viện Tây vì không hiểu tiếng lắm. Các bác sĩ ở đây khám nhiệt tình và nói rất dễ hiểu. Tôi mong tháng nào cũng có bác sĩ xuống đây khám bệnh cho bà con ta!”

Sự tham gia đông đảo của bà con là động lực rất lớn đối với các bác sĩ trong đoàn. Bác sĩ Lò Văn Xanh đánh giá cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bà con và bày tỏ mong muốn được hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng người Việt tại đây trong nhiều dịp nữa.

Anh Đàm Danh Lam – Chủ tịch hội người Việt tại thành phố Kazan đã thay mặt bà con phát biểu cảm ơn đoàn công tác và tâm huyết chia sẻ: “Hoạt động của Hội Y- Dược vô cùng thiết thực và cần thiết cho bà con trong thời điểm hiện tại và thực sự có ý nghĩa với cộng đồng. Bởi lẽ sau vụ cháy, bà con cần có sức  khỏe để có thể vực dậy sau mất mát. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn xây dựng một phòng khám để chăm sóc sức khỏe cho bà con đang sinh sống và làm việc tại thành phố. Hội Người Việt mặc dù thành lập chưa lâu, nhưng cũng sẽ cố gắng đoàn kết cộng đồng và sẽ xác định những hướng đi mới để giúp đỡ cho bà con yên tâm làm ăn bền vững.”

Một số hình ảnh về khám chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân:
















31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.