Chuyên mục
Thông báo của Ban công tác cộng đồng - ĐSQ VN tại LB Nga (26/4/2016)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thông báo của Ban công tác cộng đồng - ĐSQ VN tại LB Nga (26/4/2016)

Thứ ba 26/04/2016 17:36 GMT + 7



THÔNG BÁO CỦA BAN CÔNG TÁC CỘNG ĐỒNG
ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI LB NGA

Trong thời gian gần đây, tại các cửa khẩu biên phòng Nga thường xảy ra tình trạng người Việt Nam có visa hợp pháp nhưng không được phía Nga cho phép nhập cảnh. Nguyên nhân là do cơ quan biên phòng Nga đã phát hiện một số lượng không nhỏ người Việt Nam nhập cảnh vào Nga trái với mục đích được ghi trong giấy tờ nhập cảnh. Một số người Việt nhập cảnh vào Nga bằng giấy mời của các "công ty ma" hoặc công ty không đủ uy tín bảo lãnh, một số khác sử dụng visa du lịch vào Nga để lao động trái phép, trộm cắp và thực hiện các hành vi trái pháp luật. Hiện tượng này tạo tâm lý tiêu cực cho cán bộ biên phòng Nga khi làm thủ tục cho người Việt Nam nhập cảnh, ảnh hưởng xấu đến việc nhập cảnh hợp pháp của số đông bà con làm ăn chân chính, làm xấu đi hình ảnh cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Để tránh tình trạng công dân Việt Nam bị từ chối nhập cảnh, Ban Công tác cộng đồng khuyến cáo bà con tuân thủ quy định xuất nhập cảnh của chính phủ LB Nga, nên chọn các công ty uy tín để bảo lãnh và làm giấy mời. Bà con cần hiểu rõ mục đích nhập cảnh và trả lời chính xác về điều này khi được hỏi. Trang phục, thái độ, hành vi của bà con tại khu vực sân bay và khi làm việc với nhà chức trách cần đàng hoàng, có văn hóa, thể hiện ý thức tôn trọng và tuân thủ pháp luật. Ngoài ra, cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nước sở  tại về hàng hóa cấm nhập, cũng như yêu cầu về kiểm dịch và định mức mức khối lượng của san bay đối với các mặt hàng rau, hoa quả, thực phẩm tươi chưa qua chế biến.

Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán rất mong nhận được sự hợp tác của toàn thể bà con trong việc tăng cường nhận thức, tuân thủ pháp luật sở tại và xây dựng hình ảnh đẹp, có văn hoá của cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.  


BAN CÔNG TÁC CỘNG ĐỒNG
Nguồn: ĐSQ VN tại LB Nga
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.