Chuyên mục
Việt Nam tham dự World Cup thu nhỏ tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam tham dự World Cup thu nhỏ tại Nga

Thứ tư 11/04/2018 12:54 GMT + 7
Trước khi VCK World Cup 2018 tại Nga diễn ra, một “World Cup thu nhỏ” với tên gọi Giải bóng đá vì tình bạn Gazprom sẽ được tổ chức ở Moscow. Đại diện của Việt Nam sẽ sát cánh với Niger, Albania, Macau (TQ), San Marino và Gambia.



Vào tháng 6/2018, tại Nga sẽ diễn ra Giải bóng đá Vì tình bạn Gazprom (F4F) lần thứ 6 nằm trong Dự án xã hội dành cho Thiếu nhi thế giới. Mục tiêu của chương trình nhằm thu hút sự tham gia của thế hệ trẻ trên toàn thế giới vào việc nâng cao giá trị con người giữa các em nhỏ đồng trang lứa. Đó là tình bạn, sự bình đẳng, hoà bình và tôn trọng các nền văn hoá và quốc tịch khác nhau.

Lễ bốc thăm mở rộng của giải F4F đã được tổ chức tại Moscow. Tại buổi lễ, đã có 64 đại sứ trẻ thuộc 64 quốc gia được chọn vào các vị trí thi đấu như thủ môn, hậu vệ, trung vệ hoặc tiền đạo. Theo kết quả bốc thăm, đại sứ trẻ đến từ Việt Nam sẽ thi đấu ở vị trí “hậu vệ” trong đội bóng hữu nghị quốc tế có tên là Three-toed Sloth (con lười 3 ngón). Cùng đội với đại sứ Việt Nam là đại sứ trẻ của Niger, Albania, Macau (TQ), San Marino và Gambia.


Đại sứ trẻ Việt Nam đá hậu vệ, trong đội Con lười 3 ngón 

Đội Con lười 3 ngón sẽ đối đầu với 7 đội bóng còn lại là African Wild Dog (Chó hoang châu Phi), Lion (Sư tử), King Cobra (Rắn hổ mang), Hippopotamus (Hà mã), Galapagos Sea Lion (Sư tử biển Galapagos), Chimpanze (Tinh tinh), Gharial (Cá sấu Ấn Độ). Sở dĩ các đội được đặt tên như vậy là bởi sáng kiến về hệ sinh thái của F4F, dựa theo tên các loài động vật đang gặp nguy hiểm trên lục địa.

Các đội bóng được thành lập dựa trên nguyên tắc “bóng đá vì tình bạn” -  đó là các vận động viên ở lứa tuổi 12, từ các quốc gia khác nhau, giới tính khác nhau và điều kiện sức khoẻ khác nhau sẽ thi đấu trong cùng một đội. Mỗi đội bóng quốc tế sẽ được huấn luyện bởi các HLV trẻ là các cầu thủ từ 14-16 tuổi từ các quốc gia khác nhau.

Giải sẽ diễn ra từ 8-15/6/2018 ở Moscow (Nga).

Thiên Minh
Nguồn: bongdaplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.