Chuyên mục
Việt Nam 'dễ thở' ở AFF Cup 2018: Để Vàng 10 không bị lỡ...
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam 'dễ thở' ở AFF Cup 2018: Để Vàng 10 không bị lỡ...

Thứ năm 03/05/2018 03:37 GMT + 7
Lá thăm may mắn đã đưa thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở. Thế nhưng, sau niềm vui ban đầu này, tuyển Việt Nam vẫn phải thận trọng khi AFF Cup là sân chơi không hề đơn giản.

Mục tiêu nằm trong tầm tay

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu có Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trên lý thuyết, những đội bóng chung bảng với thầy trò HLV Park Hang Seo là không mạnh hơn.

Không chỉ gặp những đối thủ vừa phải, lịch thi đấu cũng tương đối thuận lợi cho tuyển Việt Nam khi Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội sẽ gặp các đối thủ mà nói theo ngôn ngữ bóng đá là “khởi động, tăng tốc, và thả lỏng”.

Với những gì đang có, và rơi vào bảng đấu dễ thở rõ ràng tuyển Việt Nam khá thoải mái với mục tiêu vào chung kết

Có nghĩa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp đối thủ yếu nhất bảng đấu là đội tuyển Lào để coi đây như một màn khởi động nhẹ nhàng và lấy trớn bằng chiến thắng để quyết đấu với 2 đối thủ đồng lạng hơn là Malaysia, Myanmar, rồi trận cuối gặp Campuchia không quá khó.

Lịch thi đấu như thế rõ ràng thuận lợi hơn nhiều so với cuộc tranh tài gần nhất mà bóng đá Việt Nam dự với tư cách ứng viên - SEA Games 28, khi U22 phải căng sức đá với các đối thủ mạnh, để cạnh tranh tấm vé vào bán kết… rồi thất bại như đã thấy.

Bảng đấu, lịch thi đấu khá thuận lợi, nhẹ nhàng đủ để HLV Park Hang Seo và các học trò có thể hoàn thành mục tiêu vào chơi trận chung kết của giải đấu – điều mà cả 10 năm qua chúng ta chưa thể tái lập.

Nhưng…

Nhìn vào lực lượng, cũng như sự chuẩn bị, đầu tư và cả những gì mà HLV Park Hang Seo đã thể hiện kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam rõ ràng mục tiêu vào chung kết AFF Cup là hoàn toàn khả thi.

HLV Park Hang Seo cũng tạo được sự tin tưởng...

Thế nhưng, khả thi và hoàn thành đến đâu lúc này người hâm mộ Việt Nam vẫn còn phải chờ vào cách dùng người từ HLV Park Hang Seo. Càng hồi hộp hơn khi chính thuyền trưởng người Hàn Quốc tỏ ra mong muốn sẽ sử dụng U23 làm nòng cốt để chinh chiến 3 giải đấu quan trọng kể từ tháng 8 đến đầu năm sau.

Cụ thể hơn, ở cuộc họp với VFF cách đây chưa lâu thầy Park đã đề xuất lấy U23 làm bộ khung và tham dự Asiad 18, AFF Cup cũng như Asian Cup vào đầu tháng 1/2019. Tất nhiên, có sự bổ sung của những tuyển thủ đàn anh khác.

Cách tính toán của HLV Park Hang Seo đương nhiên không sai, và phù hợp với một chặng đường dài cho bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu đặt mục tiêu cụ thể hơn ở từng giải đấu, xem ra đây là phương án không mấy khả thi và thiếu an toàn.

Nhưng sự thận trọng với sân chơi AFF Cup không phải là thừa để những hình ảnh như thế này không tái diễn

Các cầu thủ U23 Việt Nam đương nhiên là tài năng, cũng như không thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng nên nhớ rằng AFF Cup là một giải đấu rất khác, khi ở đây đẳng cấp và bản lĩnh sẽ là điều quyết định đến sự thành bại chứ không hề đơn giản.

Với những gì đang có trong tay, HLV Park Hang Seo sẽ biết làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng mà VFF giao phó, cũng như giúp tuyển Việt Nam vào chơi trận chung kết (và có thể vô địch?) sau 10 năm chờ đợi.

Chúng ta có sự tự tin vào điều đó, nhưng cẩn trọng chẳng bao giờ là thừa khi quá khứ không ít lần người hâm mộ đã đau đớn khi đội bóng áo đỏ gục ngã ngay trước cửa thiên đường đấy thôi!

Duy Nguyễn
Nguồn: VietnamNet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.