Chuyên mục
VFF lên tiếng về sự cố quá tải của sân Mỹ Đình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

VFF lên tiếng về sự cố quá tải của sân Mỹ Đình

Chủ nhật 14/09/2014 15:51 GMT + 7
Rất đông cổ động viên có vé nhưng đã không thể tìm được chỗ ngồi bởi dòng người khổng lồ nêm chặt các khán đài và mọi lối đi của sân Mỹ Đình trong trận đấu của U19 VN tối 13/9.

Các khán đài sân Mỹ Đình bị nêm chặt kín bởi các cổ động viên. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Sân Mỹ Đình có sức chứa khoảng hơn 40.000 chỗ ngồi nhưng ước tính phải có đến 50.000 khán giả đã cố chen chân, bằng mọi cách để theo dõi trực tiếp và cổ vũ cho U19 Việt Nam đá chung kết giải U19 ĐNA với U19 Nhật Bản.

Cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra chỉ sau 5-10 phút tính từ thời điểm trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, khi lực lượng làm nhiệm vụ không cho khán giả (kể cả có vé) tiếp tục vào sân vì bên trong đã chật cứng người. Tất cả mọi chỗ trống đều được tận dụng triệt để, thậm chí nhiều cổ động viên còn bất chấp nguy hiểm đến tính mạng khi đứng lên lan can khán đài để theo dõi trận đấu.

Câu hỏi đặt ra là đối chiếu với lượng vé đã phát hành, dòng người khổng lồ nêm chật cứng sân Mỹ Đình làm cách nào để vượt qua hàng rào an ninh vào sân.

Mọi khoảng trống đều được tận dụng để theo dõi trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng .

Trao đổi cùng Zing.vn, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ thừa nhận có hiện tượng này: “Sau trận chung kết giải U19 ĐNA, tôi đã nhận được không biết bao nhiêu cuộc điện thoại phản ánh tình trạng khán giả không có chỗ ngồi và xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy do sân Mỹ Đình bị quá tải”.

Ông Gụ tiếp tục phát biểu: “Tôi chưa thể khẳng định được chuyện có hay không các cổ động viên không mua vé nhưng vẫn có “đường dây đưa vào sân” như báo chí đăng tải. Công tác tổ chức và đảm bảo an ninh cho trận đấu ngoài trách nhiệm của VFF còn liên quan đến các cơ quan khác như Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ… Chúng tôi cần ngồi lại bàn bạc, xác minh mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác đi kèm với trách nhiệm liên quan của các bên”.

Rất nhiều khán giả đã phải chầu trực như thế này. Ảnh: Tống Đức Thuận.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF cho biết, hiện tượng quá tải của sân Mỹ Đình đã xuất hiện ngay từ trận bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar. Ngay sau trận đấu, VFF đã họp bàn triển khai phương án chấn chỉnh, cắt cử nhân viên trực tiếp đứng chốt tại các cổng ra vào.

Tuy vậy, do lực lượng mỏng lại phải dàn trải trong điều kiện sự quan tâm quá lớn của người hâm mộ khiến VFF đã không thể quán xuyến tất cả mọi khâu một cách chu đáo.

Phó CT VFF Nguyễn Xuân Gụ (phải) thừa nhận có chuyện khán giả vào sân Mỹ Đình vượt xa sức chứa. Ảnh: Minh Hoàng

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng thừa nhận: "Đúng là công tác tổ chức, nhất là an ninh, vẫn còn khiếm khuyết nhưng chúng tôi cũng mong người hâm mộ thông cảm khi không thể bao quát được hết mọi việc. Tổ an ninh chỉ có khoảng 6-7 người để phối hợp với các bên liên quan, trong khi sự kiện diễn ra trên khu vực rộng lớn nên không đủ người giám sát ở từng cửa".

Trận đấu U19 Việt Nam - Nhật Bản có sự tham dự của khá nhiều quan chức nên nhiệm vụ của tổ an ninh càng lớn hơn và việc kiểm soát các bộ phận soát vé không được chặt chẽ như trước. Ông Lê Hoài Anh cho biết chưa có trận đấu nào mà sự quan tâm của khán giả dành cho các cầu thủ VN lại lớn như trận đấu vừa qua.

"VFF sẽ sớm tổ chức rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, an ninh sau trận đấu vừa qua. Sự kiện này là cơ hội tập dượt, chuẩn bị tốt cho việc đăng cai vòng bảng AFF Cup vào cuối năm. Chúng tôi sẽ rà soát từng khâu để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trên". ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Theo quan sát của các phóng viên giàu kinh nghiệm, kể từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam, chỉ có trận chung kết môn bóng đá nam giữa chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là sánh được với trận đấu U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản tối ngày 13/9 về sự đông đảo của khán giả.

Trước đó, sân Mỹ Đình từng chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử như trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Olympic Brazil năm 2008, trận chung kết AFF Cup 2008 hay cuộc đón tiếp CLB Arsenal năm 2013, nhưng tất cả đều không sánh được với sự cuồng nhiệt của khán giả dành cho U19 Việt Nam trong trận chung kết U19 ĐNA diễn ra ngày 13/9.

Hoàng Minh
Nguồn: Zing News
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.