Chuyên mục
U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Giấc mơ có thật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Giấc mơ có thật

Thứ bảy 13/09/2014 15:30 GMT + 7
Cơ hội để đoàn quân của HLV Graechen đòi nợ Nhật Bản đã trở thành hiện thực khi tái ngộ nhau trong trận chung kết của giải U19 ĐNÁ vào tối nay, 13/9.

Trước khi giải đấu diễn ra, dù rất yêu thày trò HLV người Pháp, nhưng khó ai nghĩ rằng U19 Việt Nam chơi thăng hoa và có thể tiến vào chơi ở trận đấu cuối cùng.

Thế nhưng, mọi chuyện đã xoay chiều rất nhanh khi đội chủ nhà đã chơi tưng bừng để đánh bại Australia, hay thua sát nút Nhật Bản và trước khi đánh bại Myanmar để hùng dũng bước vào trận chung kết một cách đầy xứng đáng.

Trong khi đó, với việc toàn thắng từ đầu giải để vào chơi trận đấu cuối cùng, rõ ràng Nhật Bản cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này dù chỉ mang sang dải đất hình chữ S đội hình 2 của mình.


U19 VN sẽ đòi nợ thành công U19 Nhật Bản để lên ngôi ở Mỹ Đình tối nay?

Chẳng lạ gì nhau khi đã từng chạm trán trong trận đấu đầy cảm xúc ở vòng đấu bảng, vì thế không ngạc nhiên khi cả hai HLV trưởng đều khẳng định đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho cuộc đối đầu tới đây.

Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Nhật Bản đang được đánh giá cao hơn so với U19 Việt Nam về kỹ năng chơi bóng, đồng thời cũng sở hữu khá nhiều cái tên xuất sắc trong đội hình.

Tuy nhiên, trong một trận đấu quyết định mọi chuyện đều có thể xảy ra, bởi chính HLV Masakazu đã khẳng định sau chiến thắng sát nút ở vòng bảng rằng "nếu gặp lại, chúng tôi chưa chắc đã thắng được Việt Nam".

Lời khẳng định đó của thuyền trưởng U19 Nhật Bản không phải không có cơ sở khi mà trận thắng 3-2 của đội nhà chính U19 Việt Nam mới là những người tạo được nhiều cơ hội tốt hơn.

Một lời khẳng định khác để tin rằng đội chủ nhà sẽ tạo sự khác biệt chính là việc trận thua ở vòng bảng HLV Graechen đã "giấu" khá kỹ một số gương mặt chủ chốt ở hàng phòng ngự như thủ môn Văn Trường, Văn Sơn hay Đông Triều.

Chính việc thiếu vắng những cái tên chủ lực ở hàng phòng ngự này, U19 Việt Nam đã không thể đả bại Nhật Bản khi những cái tên thay thế chơi không tốt trong những bàn thua của đội nhà.

Sự trở lại của những nhân tố chính của hàng phòng ngự, cùng với việc Công Phượng, Văn Long, Tuấn Anh hay Văn Toàn đang có phong độ cao sẽ là bệ phóng để U19 chủ nhà đòi nợ đầy đủ với đối thủ đến từ xứ sở hoa anh đào.

Một lợi thế khác nữa để tạo sự khác biệt cho thày trò HLV Graechen chính là lửa từ các khán đài, chắc chắn là như vậy khi những trận đã qua chính nguồn động viên này đã góp phần tạo ra sự thăng hoa cho các cầu thủ U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, như đã nói Nhật Bản cũng không dễ để đánh bại khi đội bóng này có được nền tảng thể lực, kỹ chiến thuật cơ bản là quá tốt dù chỉ mang sang đội hình không đầy đủ so với trước đó ít tháng.

Bản lĩnh trận mạc của các học trò HLV Masakazu cũng đã được thể hiện rõ trong trận đấu "lượt đi" giữa 2 đội bất chấp phải chơi dưới chảo lửa có 40 ngàn khán giả của đội chủ nhà.

Không dễ cho U19 Việt Nam đòi nợ, nhưng cũng chẳng đơn giản để Nhật Bản có thể đánh bại đoàn quân của HLV Graechen một lần nữa. Và hy vọng, đêm 13/9 với bản lĩnh, sự thăng hoa và có thể thêm sự may mắn đội chủ nhà sẽ giữ trọn được niềm vui cho người hâm mộ sau những ngày tưng bừng tại Thủ đô Hà Nội...

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 3-2

Đội hình dự kiến: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng.

M.A

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), trận chung kết giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup tối nay giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ không có hiệp phụ. Đây thực sự là một tin vui với thầy trò HLV Graechen.

Bình thường, các trận từ vòng bán kết trở đi sẽ phải đá hiệp phụ và sau 30 phút của hai hiệp nếu như không xác định thắng thua, các đội sẽ phải bước vào loạt 11m may rủi. Tuy nhiên, vì liên quan đến lễ trao giải và lịch phát sóng truyền hình, BTC giải U19 Đông Nam Á đã quyết định trận chung kết tối nay giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ không đá hiệp phụ.

Đây sẽ là một lợi thế với U19 Việt Nam, bởi trước đối thủ mạnh có nền tảng thể lực tốt như U19 nhật Bản, trận đấu càng kéo dài U19 Việt Nam sẽ càng có nguy cơ bị thua. Hơn nữa, với việc không có hiệp phụ, HLV Graechen hoàn toàn có thể chọn phương án chơi phòng ngự chắc chắn để đưa trận đấu tới loạt 11m. Trước đối thủ hơn ta về đẳng cấp, trình độ, sẽ không bất ngờ khi U19 Việt Nam chọn lối chơi như vậy để giành kết quả cao nhất.

Tính toán là vậy, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu U19 Nhật Bản quyết giành chức vô địch, đội bóng này sẽ không để cho U19 Việt Nam “muốn làm gì thì làm”. Cụ thể, U19 Nhật Bản đủ khả năng đưa U19 Việt Nam cuốn vào lối chơi của mình. Nếu như các cầu thủ chủ nhà bị mất sức ngay trong hiệp 1, khả năng phòng ngự và triển khai tấn công sẽ giảm rất nhiều trong hiệp 2. Đó là chưa kể nếu U19 Việt Nam bị ghi bàn dẫn trước, sẽ bị ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý.

HLV Graechen cho biết ông tỏ ra khá lo lắng về tình hình chấn thương của một vài trụ cột. Với mật độ thi đấu dày đặc 2 ngày/trận, U19 Việt Nam khó đảm bảo được 100% sức lực cho trận đấu quyết định của cả giải đấu. Tuy nhiên, trên sân nhà, trước sự cổ vũ của 4 vạn khán giả, sẽ là liều thuốc tinh thần với toàn đội.
Nguồn: dantri.com, vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.