Chuyên mục
Tỷ phú Nga chi đậm thâu tóm Arsenal từ tay người Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú Nga chi đậm thâu tóm Arsenal từ tay người Mỹ

Chủ nhật 21/05/2017 08:15 GMT + 7
Tỷ phú giàu có nhất nước Nga Alisher Usmanov đã gửi lời đề nghị chuyển nhượng quyền sở hữu chi phối Arsenal tới tỷ phú Mỹ Stan Kroenke.

Alisher Usmanov là tỷ phú ngành khai khoáng người Nga. Theo dữ liệu của Forbes, ông Usmanov là người giàu có nhất xứ sở Bạch Dương đồng thời là người giàu thứ 34 trên thế giới với khối lượng tài sản khoảng 17.6 tỷ USD.

Tỷ phú Usmanov có nhiều mối quan hệ với những người giàu có nhất thế giới, và đồng thời là cổ đông của những tập đoàn lớn như Facebook, Alibaba, Apple...

Ông Usmanov cũng là bạn thân của tỷ phú Roman Abramovich, chủ tịch câu lạc bộ Chelsea.

Aliser Usmanov bắt đầu quá trình thâu tóm cổ phần của Arsenal từ năm 2007. Sau hơn 10 năm, người giàu nhất nước Nga hiện sở hữu hơn 30% đội bóng thành London, đứng thứ hai sau tỷ phú người Mỹ Stan Kroenke với gần 67% cổ phần.

Stan Kroenke nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao với việc sở hữu một số đội chuyên nghiệp ở nhiều bộ môn hàng đầu nước Mỹ.

Năm 1995, ông mua lại St. Louis Rams sau đấy đổi tên thành Los Angeles Rams ở giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL. Ông cùng lúc mua lại Denver Nuggets ở giải bóng rổ NBA và đội khúc côn cầu Colorado Avalanche năm 2000. Năm 2004, ông chính thức bước vào thế giới bóng đá bằng việc sở hữu Colorado Rapids ở giải vô địch Mỹ MLS.

Ông Kroenke bắt đầu nắm quyền tại sân Emirates từ tháng 4/2011 khi mua lại cổ phần của hai tỷ phú khác là Nina Bracewell-Smith và Danny Fiszman. Kể từ bấy đến giờ, ông có đúng một lần phát biểu trước truyền thông cũng như cổ động viên đội bóng.

Sự quan tâm nghèo nàn cùng với những mùa chuyển nhượng đáng thất vọng khiến trong mắt các fan ruột Arsenal, Stan Kroenke được coi như là nguyên nhân dẫn đến thất bại của câu lạc bộ thành London trong nhiều năm qua.

Cũng chính vì điều này, mà ông Usmanov quyết tâm mua lại toàn bộ cổ phần từ Kroenke nhằm “mang lại sự tươi mới cho đội bóng”.

Theo Bloomberg, ông Usmanov đã gửi tới Stan Kroenke một lời đề nghị trị giá 1 tỷ bảng (1,3 tỷ USD) hồi tháng trước. Lời đàm phán cũng bao gồm một thỏa thuận làm việc cùng nhau nhằm đảm bảo tương lai cho đội bóng trong trường hợp tỷ phú Kroenke không muốn bán. Tuy nhiên tỷ phú người Nga vẫn chưa nhận được câu trả lời nào.

Đại diện của ông Kroenke từ chối bình luận vấn đề này, tuy nhiên theo những chuyên gia tài chính uy tín, tỷ phú người Mỹ rất khó từ bỏ việc nắm giữ cổ phần chi phối ở Arsenal, khi mà nó vẫn có tỷ suất sinh lời rất lớn.

Tỷ phú người Nga cũng nhiều lần lên tiếng, yêu cầu Kroenke cùng ban liên đoàn phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn kém cỏi của đội bóng trong mùa giải năm nay, vốn được coi như là một thất bại của Arsenal khi đứng sau đại kình địch Tottenham trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 20 năm và nhiều khả năng phải thi đấu ở Europa League lần đầu tiên trong triều đại của huấn luyện viên Arsene Wenger.

Usmanov cũng yêu cầu một cuộc điều tra tài chính, khi mà toàn bộ thu nhập trong năm vừa qua của Arsenal chỉ là 350 triệu bảng, ít hơn đội bóng không được tham dự Champion League là Manchester United tới 30% dù tiền bản quyền truyền hình MU nhận được ít hơn đội bóng thành London rất nhiều. Tỷ phú Nga cho rằng MU đã triển khai những chiến dịch quảng cáo, cũng như việc bán áo đấu hợp lý hơn Arsenal.

Võ Quyền
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.