Chuyên mục
Trước Malaysia, chỉ Việt Nam loại được Thái Lan tại bán kết AFF Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trước Malaysia, chỉ Việt Nam loại được Thái Lan tại bán kết AFF Cup

Thứ tư 05/12/2018 18:38 GMT + 7
Kể từ khi giải bóng đá vô địch Đông Nam Á ra đời, chỉ có 2 đội bóng loại được Thái Lan ở bán kết AFF Cup.

Tuyển Thái Lan đã phải dừng bước tại AFF Cup 2018. Trong trận lượt về với Malaysia, "Voi chiến" liên tiếp vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng để đối phương gỡ hòa. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2, và người Thái bị loại do luật bàn thắng trên sân khách.

Đây là cú sốc lớn với cổ động viên Thái Lan, bằng chứng là máy quay ghi lại hình ảnh nhiều người hâm mộ thất thần trên khán đài. Có lẽ người Thái chưa quen với việc bị loại ở bán kết AFF Cup vì trước đó, chỉ 1 lần họ rơi vào tình cảnh này.

Đó là AFF Cup 1998 - giải đấu được tổ chức ở Việt Nam. Thái Lan khi đó được đánh giá là đội bóng mạnh nhất giải, nhưng bất ngờ thua trắng 0-3 trước chủ nhà Việt Nam.

Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018.

Ngay trong hiệp 1, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ cú volley của Trương Việt Hoàng. Sau đó, lần lượt Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định kết quả 3-0 cho thầy trò HLV Riedl. Tới nay, đây vẫn được coi là một trong những cú sốc lớn tại giải.

Khi ấy, AFF Cup cũng chưa có thể thức thi đấu bán kết và chung kết lượt đi và về như hiện nay. Tuyển Việt Nam sau thắng lợi ấy tiến vào chung kết và thua Singapore.

Về phần Thái Lan, họ thắng liền các trận bán kết được tham dự và phải tới 20 năm sau mới bị loại bởi Singapore. AFF Cup 2004 và 2010, Thái Lan bị loại ở vòng bảng và không thể tham dự bán kết. Cũng trong khoảng thời gian kể trên, người Thái vô địch 4 lần.

Với việc bị Malaysia loại, thành tích của người Thái tại các trận bán kết AFF Cup là 8 lần vào chung kết và 2 lần bị loại, tỷ lệ đi tiếp là 80%.

Phúc Long
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.