Chuyên mục
Trận bóng đá có một không hai giữa hai đội Nga - Đức
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trận bóng đá có một không hai giữa hai đội Nga - Đức

Thứ năm 16/07/2015 13:55 GMT + 7
Thống đốc vùng Volgagrad đề nghị tổ chức một trận đấu bóng “hòa bình” trên vùng đất lưu nhiều dấu tích của cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử nhân loại.


Mô hình sân “Chiến thắng” tại Volgagrad

Volgagrad là nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt giữa Hồng quân Liên Xô và Phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai. Chính vì lẽ đó Thống đốc vùng Volgagrad đề nghị tổ chức một trận đấu “hòa bình” giữa tuyển Đức và tuyển Nga nhân việc thành phố Volgagrad xây dựng sân vận động trung tâm mang tên Chiến thắng để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018.

Ý tưởng này vẫn đang được tranh luận nhưng Thống đốc Andrei Bocharov cho rằng đó có thể là cách để hai quốc gia tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị khi sân vận động Chiến thắng chính thức mở cửa.


Đội tuyển Đức đương kim vô địch World Cup


Tuyển Nga - Chủ nhà World Cup 2018

Hiện nay công trình này đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành trước năm 2018. Ông Bochanov nói tiếp: “Tôi tin rằng trận đấu này sẽ được dư luận rất quan tâm và số người muốn mua vé sẽ còn vượt cả sức chứa của sân”.

Sân Chiến thắng là một trong số 12 sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu của vòng chung kết World Cup 2018, sân có sức chứa 45.000 chỗ ngồi. Sân này thay cho sân Trung tâm, là sân nhà của CLB Rotor Volgagrad. Sân được xây ngay ở điểm trung tâm của những trận đánh ác liệt diễn ra giữa Hồng quân Liên Xô với Phát xít Đức nổi tiếng trong sử sách với tên gọi “cuộc chiến Stalingrad”.

Trong quá trình đào bới và xây dựng sân mới, những công nhân đã phát hiện hai thi thể của Hồng quân trong boongke dưới sâu lòng đất. Chính quyền Volgagrad đã tổ chức lễ truy điệu và cho chôn cất trở lại. Ngoài ra người ta còn phát hiện nhiều quả bom chưa nổ, tồn tại từ Thế chiến II.


Hình minh họa

Ông Bocharov nói: “Tôi rất hạnh phúc nếu chứng kiến tuyển Nga và tuyển Đức đá trận khánh thành sân bóng này. Đức và Nga từng hai lần gặp nhau nhưng đều tại Moscow.

Chiến trường Stalingrad là một trong những trận đánh ác liệt nhất trong chiến tranh thế giới thứ hai, kéo dài từ tháng 8-1942 đến tháng 1-1943. Hai bên đã tổn thất hàng triệu binh lính. Và thành phố Stalingrad đã bị phá hủy hoàn toàn, sau này Liên Xô tốn rất nhiều tiền để kiến thiết lại.

Sau chiến tranh, hai nước đã có nhiều hoạt động ngoại giao để hàn gắn quá khứ và ông Bocharov cho rằng đây là một cơ hội tốt cần tận dụng.

TẤN PHƯỚC
Nguồn: phapluattp.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.