Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Sức trẻ Việt Nam sẽ bù cho kinh nghiệm trước Iran"

Thứ sáu 11/01/2019 15:49 GMT + 7
Kinh nghiệm nhiều lần đối đầu từ khi còn chơi bóng đến làm huấn luyện, HLV Park Hang-seo khẳng định Việt Nam sẵn sàng có điểm trước Iran ở trận đấu lúc 18 giờ ngày 12.1.

HLV Park Hang-seo thoải mái khẳng định hễ còn cơ hội Việt Nam sẽ quyết lấy điểm trước Iran. Ảnh: Ngọc Linh

"Iran là đội rất mạnh về thể hình thể lực và kỹ thuật. HLV Carlos Queiroz đã có gần 10 năm làm việc tại đây. Sẽ rất khó cho Việt Nam ở trận đấu ngày mai.

Nhưng chỉ cần có một cơ hội, chúng tôi muốn nắm bắt để thách thức bản thân mình. Rõ ràng Iran sở hữu đội hình dày dạn kinh nghiệm hơn. Nhưng chúng tôi có một tập thể trẻ trung.

Tôi nghĩ sự tự tin và khát khao sức trẻ của các cầu thủ có thể giúp họ vượt qua thiệt thòi kinh nghiệm. Điểm tích cực là Việt Nam không gặp phải ca chấn thương nào sau trận ra quân", HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo.

Tiền vệ Nguyễn Minh Vương cho biết HLV Park Hang-seo đã họp kỹ thuật và đề ra chiến thuật cụ thể để Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Iran ở trận đấu ngày 12.1.

Một phóng viên quốc tế hỏi HLV Park Hang-seo về cảm giác sau khi thua ngược Iraq, liệu đó có là cú sốc khiến các cầu thủ trẻ bị mất tự tin hay không? 

Đáp lại, ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: "Đã 2 lần dẫn trước 1-0, 2-1 nhưng rồi thua ngược 2-3 ở phút 90 hiển nhiên đội bóng rất thất vọng vì có thể có ít nhất 1 điểm. Nhưng ngay cả như thế, chúng tôi vào lúc này đã gạt sạch khỏi đầu, chỉ tập trung vào trận đấu với Iran.

HLV Carlos Queiroz đã dẫn dắt Iran gần 10 năm, rất ấn tượng. Tôi nghe nói ông ấy rất thông minh và cực kỳ tài năng. Khi còn là cầu thủ và làm HLV tại Hàn Quốc, tôi đã nhiều lần chạm trán Iran nên hiểu khá rõ về lối chơi của đội bóng này".


Tuyển Việt Nam tập trung cho buổi tập làm quen sân Al Nahyan chiều 11.1. Ảnh: Ngọc Linh

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq chắc chắn sẽ không giống cảnh ông Park đối đầu với Myanmar, khi sau đó trách mắng đối thủ đã "thiếu tôn trọng về những quy tắc trên sân cỏ".

Ở đầu kia sân, HLV Carlos Queiroz là chiến lược gia đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng khẳng định biết rõ và tôn trọng ông Park từ khi còn làm trợ lý cho huyền thoại Guus Hiddink.

Ngược lại, ông Park cũng đề cao đến người đồng nghiệp bên kia sân. Lời xã giao là thường thấy ở những cuộc họp báo, thậm chí đôi khi những lời khiêu khích "kim bọc trong bông" cũng có. Đó cũng là một loại chiến thuật.


HLV Park Hang-seo khá thoải mái trả lời mọi câu hỏi của phóng viên Việt Nam và quốc tế trong buổi họp báo tại sân Al Nahyan chiều 11.1. Ảnh: Ngọc Linh

Tuy nhiên, với những kiến thức rõ ràng được người bạn thân Ricardo Formosinho tư vấn và chứng kiến cách Việt Nam quần cho Iraq tơi tả, chiến lược gia từng dẫn dắt gã khổng lồ Real Madrid và tuyển Anh đã nói những lời tôn trọng rất thực tâm.

Về phần mình, HLV Park Hang-seo cho biết: "Ngày 12.1 tới, tôi nghĩ Việt Nam sẽ phải đối mặt với Iran. Theo quan điểm cá nhân tôi thì đây là đội mạnh nhất châu Á. Nhưng không HLV nào hướng đến một trận thua cả.

Mọi HLV đều chuẩn bị làm sao để thắng mỗi trận đấu. Về mặt kỹ thuật, Việt Nam có cơ hội của mình và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để gặt hái kết quả tốt trước Iran".

Quốc Việt  (từ Abu Dhabi)
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.