Chuyên mục
Rộ tin tỷ phú giàu nhất châu Phi thôn tính Arsenal
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Rộ tin tỷ phú giàu nhất châu Phi thôn tính Arsenal

Thứ tư 06/05/2015 11:49 GMT + 7
Thất bại trong việc mua Arsenal vào năm 2010 không khiến Aliko Dangote nản chí. Trong một chia sẻ mới nhất, nhà tài phiệt giàu nhất châu Phi này cho biết, ông vẫn muốn mua lại đội bóng thành London trong tương lai không xa.


Dangote sẵn sàng mua lại Arsenal.

Vài năm trở lại đây, trào lưu sở hữu các đội bóng ở Anh nở rộ trong giới tỷ phú, đặc biệt là đối với những người đến từ châu Á hay châu Phi. Aliko Dangote không phải ngoại lệ. Vào năm 2010, nhà tài phiệt giàu nhất Lục địa đen từng thông qua kế hoạch thôn tính đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, ông đã thất bại khi giới chủ Arsenal, trong đó đứng đầu là bộ đôi Stan Kroenke và Alisher Usmanov, không có ý định nhượng lại quyền sở hữu.

Dangote không nản lòng. Trong nhiều năm qua, nhà tài phiệt 58 tuổi này vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho Arsenal và chỉ chờ cơ hội để trở lại. “Tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó, Stan Kroenke và Alisher Usmanov sẽ đưa ra một con số hợp lý, khi ấy tôi sẽ mua lại đội bóng. Năm 2010, tôi đã có thể mua Arsenal, nhưng rào cản không nằm ở giá cả, mà vì họ không muốn bán. Tôi nghĩ đây không phải một thương vụ đầu tư, mà là vì tình yêu”, Dangote chia sẻ.

“Đã đến lúc Arsenal cần phải thay đổi chính sách phát triển. Thật tồi tệ khi một đội bóng hàng đầu thế giới lại trải qua nhiều năm liền không danh hiệu. Tôi có trong tay 16 tỷ USD để đầu tư trong vài năm tới và tôi nghĩ mình có thể mang về cho CLB những cầu thủ tốt nhất”, tỷ phú 58 tuổi này nói thêm.

Dangote là một tỷ phú người Nigeria, chuyên đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực khoảng sản, dầu mỏ, bất động sản... Ông nổi tiếng là một người chịu chơi, có máu liều và cũng rất đam mê bóng đá. Trong những năm qua, ôngDangote thường xuyên tài trợ cho các hoạt động bóng đá tại quê nhà. Năm 2013, tài sản của tài phiệt này chỉ khoảng 9,2 tỷ USD, nhưng tới năm 2015 đã tăng lên thành 16 tỷ USD, đồng thời trở thành người giàu nhất châu Phi.

Lâm Văn
Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.