Chuyên mục
Quang Hải chia sẻ về pha kiến tạo giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quang Hải chia sẻ về pha kiến tạo giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Chủ nhật 16/12/2018 15:26 GMT + 7
Tiền vệ Quang Hải lần đầu tiên lên tiếng về đường kiến tạo quyết định cho Anh Đức ghi bàn, qua đó giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau 90 phút đầy cảm xúc trên sân Mỹ Đình vào tối 15/12. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng đối thủ Malaysia với tổng tỷ số 3-2 để bước lên đỉnh khu vực Đông Nam Á sau 10 năm người hâm mộ chờ đợi.

Một ngày sau trận đấu, người trực tiếp góp công vào bàn thắng duy nhất của trận đấu - tiền vệ Quang Hải - đã có những chia sẻ trên sóng truyền hình VTV. Anh cho biết cả đêm qua mình mất ngủ và tới thời điểm này vẫn chưa hết vui sướng với thành tích mình đạt được cùng toàn đội.

"Tôi không nghĩ đã làm được những điều to lớn như vậy. Chiến thắng này dành cho mọi người hâm mộ cũng như người dân cả nước", Quang trả lời phỏng vấn.


Quang Hải là cầu thủ quan trọng tại tuyển Việt Nam hiện tại. Ảnh: Thuận Thắng.

Về pha kiến đạo đầy nhạy cảm ở phút thứ 6, Quang Hải chia sẻ: "Ở tình huống đó, tôi cố gắng thực hiện tốt pha tạt bóng. Trước khi nhận bóng, tôi đã quan sát và thấy đồng đội ở phía trong. Tôi chắc chắn là nhìn thấy bóng áo đỏ nhưng không rõ là ai. Bởi vậy, khi quyết định tạt bóng, tôi chỉ nghĩ làm sao để đường chuyền đó tốt nhất cho đồng đội".

"Khi thi đấu trên sân, cái nhân tôi luôn suy nghĩ thật nhanh, muốn xử lý bóng gọn gàng nhất. Ở những tình huống bị áp sát, tôi cố gắng không để đội bạn cướp được bóng. Tốt nhất là chuyền bóng sớm, sau đó mình có thể nhận lại", Quang Hải tiết lộ thêm.

Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị rồi hơn 1 tháng tham dự giải cho tới trận chung kết, tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ rằng cá nhân anh và đồng đội luôn tràn đầy sự tự tin.

"Trong ánh mắt của mỗi người luôn tràn đầy sự tự tin vào bản thân và đội bóng. Điều đó đến từ khả năng của từng cá nhân đều tốt", Quang Hải cho biết.


Quang Hải mất ngủ suốt đêm qua vì không tin mình làm được điều to lớn như vô địch AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong khoảng 2 tháng chuẩn bị và tham gia giải, Quang Hải cũng như nhiều thành viên khác của đội phải tập trung tối đa cho đội bóng. Bởi vậy, thời gian dành cho việc riêng thường không có nhiều. Anh chia sẻ rằng rất lâu rồi không về thăm nhà và cảm giác nhớ bố mẹ là có thật.

"Tôi chỉ có thể gọi điện để nói chuyện và hỏi thăm sức khỏe mọi người. Tôi nhớ gia đình. May mắn là bố mẹ cũng như người thân luôn động viên tôi nỗ lực phấn đấu hơn. Gia đình là hậu phương để tôi yên tâm cống hiến hết khả năng", Quang Hải nói.

Trước khi kết thúc cuộc trả lời, tiền vệ này chia sẻ rằng thành công của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay không chỉ có sự đóng góp của HLV và các cầu thủ, mà còn cả của đội ngũ bác sĩ, trợ lý và các nhân viên đội ngày đêm chăm sóc, lo lắng mọi thứ cho cả tập thể.

"Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ, người thân, VFF, lãnh đạo và mọi người đã chung tay để đội tuyển Việt Nam có thành quả này", Quang Hải nói.

Hiện tại, tiền vệ quê Đông Anh cùng các đồng đội được "xả trại" về thăm gia đình. Tới ngày 20/12, anh hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra từ 8/1.

Theo lịch trình dự kiến, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào tối 25/12 và lên đường tập huấn vào ngày 28/12 tới.

Đỗ Hải (Theo VTV)
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.