Chuyên mục
Những cổ động viên cuồng nhiệt nhất trong lịch sử World Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những cổ động viên cuồng nhiệt nhất trong lịch sử World Cup

Thứ sáu 18/05/2018 04:46 GMT + 7
Người hâm mộ luôn là thứ "gia vị" không thể thiếu trong các giải đấu lớn. Những quốc gia sau đây có lực lượng fan "nhiệt" nhất thế giới tại các kỳ World Cup.

World Cup là một lễ hội đầy màu sắc và âm thanh. Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới, hội tụ về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Brazil 

Người dân Mĩ Latinh luôn nổi tiếng với sự cuồng nhiệt của mình trong các sự kiện. Panama với câu chuyện cổ tích, hứa hẹn sẽ có mùa hè bóng đá sôi động trên các con phố vào tháng 6 này.


 Fan hâm mộ cuồng nhiệt Brazil.

Mexico thì đặc trưng với các lá cờ lớn, ban nhạc somebreros và mariachi. Cổ động viên Brazil thì luôn có cách thể hiện bản sắc riêng. 

Lực lượng người hâm mộ xứ Samba, luôn có mặt ở khắp mọi giải đấu mà Selecao tham dự. Dường như khoảng cách địa lí không phải là vấn đề quá lớn đối với họ. Châu Âu, châu Á hay Nam Phi, các cầu thủ áo vàng-xanh luôn được hỗ trợ tinh thần hết mức có thể. 

Ireland (1990, 1994, 2002)

Người dân Ireland gây ấn tượng mạnh với bạn bè thế giới, qua các kì World Cup 1978 (Argentina), World Cup 1982 (Tây Ban Nha). Những năm gần đây, đội tuyển bóng đá nam của quốc gia này, không đủ điều kiện tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 


 Người hâm mộ Ireland.

Quay trở lại cúp vàng thế giới vào các năm 1990, 1994, 2002; cổ động viên của Quân đoàn Xanh đã mang đến những màn cổ vũ đặc sắc trên khán đài. 

Bầu không khí trong sân vận động Giants tại New Jersey, như bùng cháy khi Ireland đối đầu với Italy ở World Cup 1994. Ray Houghton ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp Những chàng trai mặc áo xanh đánh bại Azzurri với tỉ số 1-0. 

"37.000 fan hâm mộ Ireland biến nhà thi đấu thành một chảo lửa thật sự. Họ vui mừng hò reo, khi giành chiến thắng trước Đoàn quân thiên thanh. Trái ngược với bầu không khí cuồng nhiệt bên phía đối thủ, là sự thất vọng, hụt hẫng từ người hâm mộ Italy", phát thanh viên Danny Kelly nhớ lại.

Đan Mạch (World Cup 1986)

Vào những thập niên 80, Đan Mạch sở hữu một trong những thế hệ cầu thủ tài năng nhất của mình. Họ có trong đội hình những siêu sao hàng đầu thế giới như: Preben Elkjaer, Michael Laudrup, Soren Lerby, Frank Arnesen, Morten Olsen.

Những nhóm cổ động viên đến từ xứ sở truyện cổ tích, nổi bật trên các khán đài với hai màu truyền thống đỏ-trắng, cùng với đó là chiếc mũ huyền thoại của người Viking. 

Ở Mexico 86, Những chú lính chì Đan Mạch dừng bước trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, 6 năm sau, một trong những bất ngờ lớn nhất của bóng đá thế giới xuất hiện. Việc Nam Tư rút lui không tham dự EURO 1992, đã tạo điều kiện cho đội bóng của huấn luyện viên Richard Moller Nielsen, giành một suất tham dự vòng chung kết. Họ giành chức vô địch sau khi đánh bại Đức với tỉ số 2-0 trong trận đấu cuối cùng.

Jamaica (World Cup 1998)

France 98 là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hiếm hoi mà đội tuyển Jamaica góp mặt. Người hâm mộ quốc đảo Caribe để lại ấn tượng sâu đậm với sự cổ vũ cuồng nhiệt của mình. 


 Người dân Jamaica rất yêu thích thể thao.

Đội bóng Reggae Boyz là sự tập hợp của cầu thủ có gốc Anh-Jamaica như: tiền vệ Robbie Earle, tiền đạo Deon Burton, hậu vệ Frank Sinclair.

Mùa hè năm 1998, các chuyến xe của người hâm mộ phủ đầy màu sắc tiến đến thành phố Lens miền Bắc nước Pháp. Họ xuất phát từ London, Birmingham, Bristol, Manchester và Nottingham nước Anh. 

Việc lần đầu tiên giành quyền tham dự một kì World Cup, là động lực to lớn cho các cổ động viên đất nước này. Mặc dù nhận được sự kì vọng khá lớn từ quê nhà, các cầu thủ Jamaica đã lần lượt để thua Croatia 3-1, thất thủ trước Argentina 5-0. 

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, đội bóng Reggae Boyz giành chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản. Đó được xem là món quà tri ân mà đội bóng dành cho người hâm mộ trong nước. 

Hàn Quốc (2002)

World Cup 2002 tổ chức đồng thời ở hai quốc gia là Nhật Bản và Hàn Quốc. Người hâm mộ xứ kim chi phủ kín các sân vận động, bỏi màu đỏ truyền thống. 


  Người hâm mộ Hàn Quốc tại World Cup 2002.

"Đội quân áo đỏ" diễu hành trên các đường phố, xem đá bóng qua các màn hình TV lớn ở Seoul, Busan, và một số thị trấn khác.

Ngày 18 tháng 6, trở thành một ngày đặc biệt đối với Hổ châu Á khi đánh bại Italy 2-1 sau hai hiệp phụ. Cầu thủ Ahn Jung-hwan trở thành người hùng trận đấu, khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Hàn Quốc. Đội bóng của huấn luyện viên Guus Hiddink, tiếp tục vượt qua Tây Ban Nha ở tứ kết, và chỉ chịu thua Những cỗ xe tăng Đức ở vòng bán kết.

Tác giả Daniel Tudor trong cuốn sách của mình, cho biết: "Thế hệ trẻ Hàn Quốc từng bị xem là thiếu lòng yêu nước. Nhưng ở World Cup 2002, họ treo cờ tổ quốc trước nhà, mang băng-rôn và vẽ hình quốc kì lên khuôn mặt để cổ vũ đội tuyển quốc gia. Người hâm mộ ở đây thật tuyệt vời.".

Anh Nguyễn
Nguồn: bongda.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.