Chuyên mục
NHM lo U16 Việt Nam dính “quả lừa” khi sang Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

NHM lo U16 Việt Nam dính “quả lừa” khi sang Trung Quốc

Thứ ba 19/07/2016 04:03 GMT + 7
Chứng kiến U16 Thái Lan mới đây và trước đó là Hà Nội T&T liên tục gặp phải những đối thủ kém chất lượng khi sang Trung Quốc du đấu, NHM bóng đá Việt Nam đã tỏ ra khá lo lắng khi U16 Việt Nam được LĐBĐ nước này mời sang đá giao hữu. Họ sợ rằng thầy trò Đinh Thế Nam sẽ đi vào vết xe đổ của 2 đội bóng nói trên.

Cách đây ít ngày, báo chí Thái Lan ầm ĩ thông tin LĐBĐ nước này có một quyết định khiến NHM tức giận. Theo đó, thay vì cử đội hình mạnh nhất tham dự giải U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Campuchia, họ lại chỉ đưa sang đội hình 2, trong khi những cái tên tốt nhất thì lên đường sang Thượng Hải (Trung Quốc) tham gia giải U16 Quốc tế 2016, nơi được quảng cáo là có sự xuất hiện của những đội U16 hàng đầu thế giới như Anh, Mỹ, Hàn Quốc...


U16 Việt Nam sẽ sang Trung Quốc thi đấu giao hữu trong thời gian tới.

Thế nhưng người Thái đã phải thất vọng khi chẳng có đội bóng nào có chất lượng chuyên môn tốt cả. Họ thắng dễ U16 Mỹ 31-0, rồi thắng U16 Anh 7-0... Tìm hiểu ra mới biết, các đội tham dự giải U16 Quốc tế 2016 ở Thượng Hải đều là các học sinh trung học. Điều này đồng nghĩa, lứa U16 chuẩn bị cho VCK U16 châu Á của Thái Lan chẳng học được chút kinh nghiệm nào cả.

Trước đó, Hà Nội T&T cũng đã phải nếm quả đẳng khi sang Trung Quốc du đấu. Cụ thể, nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, ngoại binh thể hiện mình trước khi chốt danh sách mùa 2016, CLB Hà Nội T&T đã nhận lời tham dự giải tập huấn Yunnan-Asean tại Vân Nam (Trung Quốc). Ban đầu, BTC gửi danh sách khách mời gồm các đối thủ rất mạnh như Sabah FA (Malaysia), Mawyawadi FFC (Myanmar), Muang Thong Utd (Thái Lan), Colombo (Sri Lanka) và đội chủ nhà Guangzhou Evergrande – ĐKVĐ AFC Champions League. Giải đấu này được xem là cơ hội lý tưởng để HLV Phan Thanh Hùng sát hạch lực lượng, kiểm nghiệm trước mùa giải mới.

Tuy nhiên khi sang đến nơi, Hà Nội T&T mới biết mình bị ăn… “quả lừa” ở giải đấu tập huấn không khác gì giải… “phủi”. Đầu tiên là việc sát ngày thi đấu, BTC mới xác nhận lại hàng loạt đội bóng danh tiếng đồng loạt xin rút lui, không tiếp tục tham dự giải. Các đội còn lại chất lượng cũng chỉ ở mức trung bình, không mạnh như cách BTC chủ nhà quảng cáo. Thậm chí có cả đội nghiệp dư tham dự giải. Hà Nội T&T tất nhiên chẳng gặp nhiều khó khăn để đi tới trận cuối...

Vậy nên khi biết tin U16 Việt Nam được phía LĐBĐ Trung Quốc mời sang đá giao hữu, nhiều NHM đã tỏ lo lắng, đồng thời cảnh báo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cần tìm hiểu kỹ trước khi cử đội đi nếu không lại sang tốn thời gian mà chẳng học hỏi được gì, nhất là khi đặt kỳ vọng lứa cầu thủ trong tay HLV Đinh Thế Nam có thể giành vé tham dự VCK U17 Thế giới trong tháng 9 tới.

"VFF nên xem xét thận trọng, nhằm tránh U16 Việt Nam vừa đỡ mất sức, tốn thời gian. Bài học từ Hà Nội T&T và Thái Lan vẫn còn đó", bạn đọc Hiep Minh Phan viết trên một diễn đàn bóng đá. "Tại sao không phải là Nhật Bản mà lại là Trung Quốc. Tôi thấy các đội của chúng ta sang Nhật tập huấn đều thu được những kết quả như ý", bạn đọc Tuan Nguyen Uyen chia sẻ. "Tôi thấy chúng ta đang có một lứa U16 tài năng, chơi bóng bài bản, vậy nên cần phải có những sự đầu tư nghiêm túc. Tôi ủng hộ gửi đội sang châu Âu tập huấn", bạn đọc VBA-FB bình luận thêm...

Tuy nhiên, rất nhanh chóng, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng trấn an NHM. Theo đó ông khẳng định, VFF đã lường trước mọi việc và không để xảy ra tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó". “Lần đi tập huấn này là do phía Trung Quốc chủ động mời sau lần Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký CFA Zhang Lian sang thăm và làm việc tại Việt Nam hồi đầu tháng. Họ đánh giá rất cao U16 Việt Nam và bày tỏ mong muốn có một trận giao hữu khi chúng ta tập huấn tại đó. Điều này hợp lý bởi 2 đội nằm ở 2 bảng khác nhau”.

“VFF cũng trao đổi rằng thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần những đối thủ mạnh chứ không đến để tham gia một giải đấu nghiệp dư. U16 Việt Nam sẽ có 1 trận giao hữu khác với học viện Guangzhou Evergrande. Tôi đánh giá 2 đối thủ của U16 Việt Nam trong chuyến tập huấn này là rất tốt để các cầu thủ trẻ của chúng ta cọ sát và học tập", ông Tuấn chia sẻ với báo chí.

Đông Hưng (tổng hợp)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.