Chuyên mục
Maria Sharapova: Một tay vợt Nga đích thực
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Maria Sharapova: Một tay vợt Nga đích thực

Thứ sáu 20/10/2017 07:42 GMT + 7
Sharapova không chỉ là một ngôi sao, cô còn là một thương hiệu, một giá trị trân quý mà nhiều đồng nghiệp khác hằng ao ước.

Maria Sharapova

Trong quá khứ, nhiều người từng phủ nhận Sharapova, không xem cô là người Nga chính gốc bởi 7 tuổi cô đã phải rời bỏ quê hương sang Mỹ theo đuổi mục tiêu thành ngôi sao. Thậm chí nhiều người cho rằng Sharapova “nói tiếng Nga còn dở hơn nói tiếng Anh giọng Mỹ".

Trước khi xuất bản cuốn tự truyện: “Không thể chặn đứng – Đời tôi đến giờ”, Sharapova có viết: “Người ta thường hỏi tôi: “Cô là người Nga hay người Mỹ?”. Tôi không thể thoát khỏi số phận là một người Mỹ, bởi vì tôi nói sõi tiếng Anh như là một người Mỹ, tôi hiểu tất cả các trò đùa theo nghĩa Mỹ, cả những câu văn, thành ngữ đầy ẩn ý. Tôi lớn lên và trưởng thành ở Florida, nơi tôi được nuôi dạy và huấn luyện bởi những HLV mang đậm văn hóa truyền thống Mỹ, thường xem những bộ phim, những chương trình đậm chất Mỹ...

... Dù vậy, sự hài hước của tôi còn nhiều hơn của nhà văn Gogol, sự từng trải của tôi còn nhiều hơn của nhà văn Dostoevsky nữa, và tôi sẽ không bao giờ ngừng lại, không bao giờ thôi cảm nhận mình là một người Nga. Tôi là một người Nga, từ tận đáy lòng, từ sâu thẳm trong trái tim của mình..."


Với Masha, rất dễ để trở thành một người Mỹ, được nhập tịch Mỹ và thi đấu cho màu áo tuyển Mỹ, như những gì mà Ivan Lendl hay Martina Navratilova đã từng trải. Cô rất hiểu điều đó, nhưng cuối cùng, nước Nga vẫn là sự lựa chọn của cô. Và khi thời gian trôi qua, cô hiểu, đó là một sự lựa chọn đúng đắn: “Đôi khi, rất khó để quyết định đâu mới là quê nhà của mình. Đặc biệt, khi bạn phải trải qua một cuộc sống điên khùng như của tôi. Tôi là một người Nga và tôi luôn biết điều đó. Tôi cảm thấy điều này mỗi khi đến thăm ông bà nội ở Belarus, hay đến chơi với bạn bè ở Sochi...

... Cá nhân tôi, tôi luôn tự hào khi được là một người Nga. Bởi vì tôi yêu mến, luôn trân trọng lịch sử, văn hóa, những giá trị truyền thống và vẻ đẹp của đất nước. Tôi đã sinh ra trên đất Nga, tôi luôn tự hào với dòng máu và gốc gác của mình”.

Sharapova mới bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của Kremlin Cup, giải đấu mà cô thừa nhận cô đã; “Gật đầu đồng ý tham gia một cách vội vã, không cần suy nghĩ” vì đây là giải đấu trên đất Nga, rằng “nếu đó là một giải đấu ở nơi khác, cô sẽ không chấp nhận tham gia trong điều kiện chuẩn bị sơ sài như vậy”.

Nam Anh
Nguồn: tinthethao.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.