Chuyên mục
Khai mạc Confed Cup: Tổng thống Putin tin bóng đá mang đến đoàn kết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khai mạc Confed Cup: Tổng thống Putin tin bóng đá mang đến đoàn kết

Chủ nhật 18/06/2017 09:33 GMT + 7
Phát biểu tại lễ khai mạc Confed Cup, Tổng thống Nga Putin tin tưởng bóng đá mang đến sân chơi công bằng, tăng tính đoàn kết giữa các dân tộc.

Tối qua (17/6) trên sân Saint Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố khai mạc Confederations Cup 2017, giải đấu được xem như một cuộc tập dượt cho World Cup sẽ khởi tranh vào năm sau tại Nga.

Chào đón các đội bóng, du khách và quan chức bóng đá quốc tế đến Nga trong dịp này, Tổng thống Putin khẳng định: "Chúng ta đoàn kết với niềm tin rằng bóng đá có sứ mệnh phục vụ những mục tiêu phát triển cộng đồng, đoàn kết các dân tộc và châu lục, thúc đẩy các giá trị công bằng và chơi bóng cống hiến, tăng tính đoàn kết, truyền cảm hứng và thực hiện một giấc mơ cho thế hệ trẻ hơn.


Tổng thống Nga Putin phát biểu tại lễ khai mạc Confed Cup. (Ảnh: Getty)

Ngay ở đây, trong sân vận động bóng đá hiện đại này, một cuộc đấu không khoan nhượng mà công bằng sắp diễn ra cho đến phút thi đấu cuối cùng".

Ông Putin nhấn mạnh đây là lần đầu tiên nước Nga chào đón các đội bóng hùng mạnh nhất trên thế giới tới thi đấu. Ông cũng dành những lời ca ngợi FIFA với những ý tưởng trung thành với tinh thần thể thao, tin tưởng vào nỗ lực của nước Nga, hợp tác và hỗ trợ trong công tác chuẩn bị cho giải đấu, được xem là cuộc tổng duyệt cho World Cup 2018, khẳng định CĐV bóng đá Nga luôn "dành tình yêu cháy bỏng cho bóng đá" và nước Nga quyết tâm tổ chức thành công Confed Cup xứng tầm thế giới.

Tổng thống Nga Putin cho biết: "Tôi tin tưởng rằng các vị khách của chúng ta sẽ làm quen với một nước Nga thân thiện, chân thành và cởi mở, và St. Petersburg, Moscow, Kazan và Sochi - những thành phố xinh đẹp, đáng yêu với lịch sử và phong cách sống linh hoạt. Hàng triệu người trên thế giới sẽ được chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời và đặc biệt, những bậc thầy về bóng đá và vinh quang đích thực của thể thao".

Tổng thống Putin chúc các đội bóng và CĐV may mắn và vui vẻ, chứng kiến giải đấu sôi động và cổ vũ hết mình cho các đội tuyển mình yêu thích. Ở trận mở màn, nước chủ nhà Nga đã giành chiến thắng 2-0 trước New Zealand./.

Thành Lương
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.