Chuyên mục
Kết thúc Thế Vận hội, IOC khoan nhượng với Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kết thúc Thế Vận hội, IOC khoan nhượng với Nga

Thứ ba 27/02/2018 04:15 GMT + 7
Nga sẽ được khôi phục tư cách thành viên của IOC vào ngày 28/2 nhưng kỳ Thế vận hội năm nay đã kết thúc.

Thông tấn TASS dẫn lời ông Shamil Tarpischev - Một thành viên của Nga trong Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho hay, nước này có thể sẽ được khôi phục tư cách thành viên trong IOC trong tuần này.

IOC đưa ra quyết định với Nga như trò chơi.

Quyết định sẽ được đưa ra sớm sau khi có kết quả xét nghiệm đầy đủ tất cả các VĐV người Nga tham dự Olympic PyeongChang 2018 vừa qua.

"Lúc này chúng tôi đang chờ đợi kết quả xét nghiệm các vận động trượt tuyết và hockey trên băng. Nếu không có vấn đề gì, quyết định khôi phục tư cách thành viên của Ủy ban Olympic Nga sẽ tự động được đưa ra" - ông Tarpischev cho biết.

Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) cũng đã lên tiếng ủng hộ IOC dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu Olympic đối với thể thao Nga nếu không phát hiện thêm trường hợp xét nghiệm dương tính mới với chất kích thích tại Olympic PyeongChang 2018.

WADA nhấn mạnh họ sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan Phòng chống doping Nga (RUSADA) để giúp đỡ Nga xây dựng lại một chương trình phòng chống doping hiệu quả, ổn định và đáng tin cậy.

Chỉ có 168 vận động viên Nga được IOC coi là có "tiểu sử trong sạch" vẫn được phép tham gia thi đấu tại Olympic Pyeongchang 2018 với tư cách vận động viên độc lập và không dưới màu cờ sắc áo của Nga. Mặc dù vậy, tại Olympic Pyeongchang vừa qua, vẫn có hai vận động viên người Nga bị phát hiện sử dụng doping là vận động viên trượt tuyết Nadezhda Sergeyeva và vận động viên bi đá trên băng Alexander Krushelnitsky.

Thế vận hội kết thúc, Nga trở thành thành viên IOC còn có ý nghĩa gì?

Chủ tịch Hiệp hội trượt tuyết băng đồng Nga Elena Valbe nói: “Tôi rất thất vọng. Một số vận động viên chờ đợi với hy vọng sẽ được diễu hành dưới quốc kỳ Nga. Tôi đã nghe các vận động viên nói rằng, họ đang ở lại chỉ vì họ muốn diễu hành dưới lá cờ trong đồng phục của chúng tôi”.

Trưởng phái đoàn Olympic Nga Stanislav Pozdnyakov đã nói rằng, việc được diễu hành dưới cờ tổ quốc tại lễ bế mạc hôm 25/2 có ý nghĩa nhiều hơn với các vận động viên nước này so với việc giành huy chương.

Đáng nói là quyết định của IOC về khả năng Nga có thể trở lại tư cách thành viên của Ủy ban trên được miêu tả là "sớm" thực chất được đưa ra sau khi Thế Vận hội Olympic PyeongChang đã kết thúc và cuối cùng lá cờ Nga vẫn không được tung bay trong lễ bế mạc.

Tuyên bố nước đôi này của IOC còn chưa cho thấy khả quan về việc Nga có tiếp tục bị dính cáo buộc sử dụng doping trong kỳ thể thao tới nữa hay không.

Sơn Dương
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.