Chuyên mục
Flores đề nghị chưởng môn Nam Huỳnh Đạo gỡ clip truyền điện
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Flores đề nghị chưởng môn Nam Huỳnh Đạo gỡ clip truyền điện

Thứ hai 12/06/2017 03:18 GMT + 7
Viết trên trang cá nhân, võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã yêu cầu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phải gỡ bỏ những clip biểu diễn nội công truyền điện.

Cũng theo môn đồ Vịnh Xuân đang sinh sống tại Canada, ông đã nhận được lời từ chối chính thức giao đấu từ Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo.

Trước đó, Flores hai lần liên tiếp gửi lời thách đấu đến Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sau khi hoài nghi về "trò lừa bịp" được võ sư này biểu diễn, tuy nhiên đều không nhận được hồi âm.

Thể hiện quan điểm trên trang cá nhân, võ sư Pierre Francois Flores viết:

Yêu cầu của môn đồ Vịnh Xuân buộc chưởng môn Nam Huỳnh Đạo phải gỡ bỏ clip biểu diễn nội công "truyền điện".

"Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt thân mến, tôi đã nhận được câu trả lời chính thức và biết rằng ông đã từ chối lời giao đấu của tôi.

Vì giá trị tinh hoa và cái đẹp của cộng đồng võ học, cũng như cho chính bản thân ông, tôi mạnh mẽ yêu cầu ông gỡ bỏ những clip quay cảnh biểu diễn kỹ thuật "truyền điện", bởi lẽ nó không biểu trưng cho sự thật và là vết nhơ cho hình ảnh truyền thống Kung-fu. 

Đây là trách nhiệm và hơn thế là bổn phận của ông để dạy cho những thế hệ tiếp theo biết cách giữ gìn sự liêm chính, luôn tìm kiếm điều xác đáng, đúng đắn và vẻ đẹp của võ thuật.

Thông báo từ chối giao đấu của phái Nam Huỳnh Đạo đăng trên website chính thức.

Có lẽ điều này sẽ đánh thức lương tâm tốt đẹp trong con người ông. Những gì tôi yêu cầu rất cần thiết, bởi nó sẽ giúp nhiều võ sinh trẻ và nhiều võ đường phải luôn nhận thức và cảnh giác trước bộ mặt của những mánh khóe, sự dối trá và bịp bợm.

Thân mến,

Tái bút: Trong vài tuần tới, khi tôi có mặt ở Việt Nam, tôi sẽ đến và bắt tay với ông".

Trước đó, trang web chính thức của phái Nam Huỳnh Đạo đưa ra thông báo "không giao thủ dưới bất cứ hình thức nào với môn sinh các võ phái khác với mục đích tranh thắng thua". Theo võ sư Pierre Francois, đây giống như lời từ chối giao đấu mà ông đưa ra hồi tháng trước.

Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Võ sư Flores có Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái. 

Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Những màn biểu diễn nội công của môn phái Nam Huỳnh Đạo. Nam Huỳnh Đạo là một trong những môn phái gây chú ý nhất trong làng võ thuật Việt Nam.

Nguyên Trí
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.