Chuyên mục
FIFA mất quyền đồng tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FIFA mất quyền đồng tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng

Thứ ba 20/09/2016 14:10 GMT + 7
FIFA chính thức mất quyền đồng tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng do không đạt được thỏa thuận với France Football.


Tạp chí thể thao của Pháp France Football đã chính thức tuyên bố chấm dứt hợp tác với FIFA về việc tổ chức bầu chọn danh hiệu "Quả bóng vàng".

Mới đây, France Football, tờ tạp chí thể thao uy tín của Pháp tuyên bố chính thức chấm dứt hợp tác với Liên đoàn bóng đá thế giới trong việc tổ chức bầu chọn giải thưởng cá nhân danh giá “Quả bóng vàng”.

Tuyên bố này được đưa ra sau một quá trình đàm phán lâu dài mà không có kết quả giữa FIFA và France Football.

Kể từ năm 2010, Quả bóng vàng FIFA là sự hợp nhất giữa Quả bóng vàng (có từ năm 1956 do tạp chí France Football bình chọn) và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (có từ năm 1991-2009).

Bên cạnh việc chấm dứt hợp đồng với FIFA, France Football cũng thông báo quy tắc bình chọn Quả bóng vàng cũng sẽ được thay đổi.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ đưa ra danh sách 30 cầu thủ và sẽ không có 3 cầu thủ rút gọn như hiện tại.

Cầu thủ chiến thắng sẽ được công bố trước khi năm dương lịch kết thúc, thay vì phải đến tháng 1 năm sau mới được FIFA công bố thể lệ được áp dụng trong 6 năm qua.

Ngoài ra, danh hiệu Quả bóng vàng sẽ được bầu bởi các nhà báo quốc tế uy tín và bỏ qua lá phiếu của huấn luyện viên và đội trưởng các đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, FIFA vẫn chưa có bước đi tiếp theo sau khi phía France Football chấm dứt hợp tác.

Trong 6 năm qua, Quả bóng vàng FIFA chỉ là cuộc cạnh tranh riêng của Messi và Ronaldo. Những cầu thủ khác dù tiến được vào top 3 cũng không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu với hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện tại. Trong đó, Messi có 4 lần được đứng trên bục vinh quang, 2 lần còn lại thuộc về Ronaldo.

Tổng hợp
Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.