Chuyên mục
ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia, 19 giờ 30 ngày 16/11: quyết định là đây!
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia, 19 giờ 30 ngày 16/11: quyết định là đây!

Thứ sáu 16/11/2018 04:40 GMT + 7
Giải quyết được đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo xem như sớm có vé vào bán kết. Vì thế, cuộc chạm trán tối nay ở Mỹ Đình là trận cầu quyết định số phận ĐT Việt Nam tại bảng A.

Tại AFF Cup 2016, Xuân Trường (trái) và đồng đội từng đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0. 

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia. Ngay từ đầu, giới chuyên môn nhận định Malaysia và Myanmar mới là đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thực tế sau những trận đấu đầu tiên, các đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng A đã lộ diện sức mạnh. Lào và Campuchia không còn là “ẩn số” khi họ đều cùng nhận hai thất bại và xem như không có cửa cạnh tranh vé vào bán kết. Trong khi đó, Malaysia, Myanmar và Việt Nam đều chứng tỏ thực lực.

ĐT Việt Nam đã khởi đầu hành trình AFF Cup 2018 đầy suôn sẻ bằng chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân nhà của Lào. Đó là trận đấu mà HLV Park Hang-seo vẫn chưa tung hết những quân bài tốt nhất vào sân. Dù lối chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng quan trọng ĐT Việt Nam có được 3 điểm cùng việc bảo toàn lực lượng.

Trở về Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang-seo tích cực tập luyện để sẵn sàng cho trận chiến quyết định với Malaysia vào tối nay. “Những chú hổ” Đông Nam Á đã có trọn vẹn 6 điểm sau hai trận gặp Campuchia và Lào. Nếu như trận ra quân, Malaysia chật vật mới giành chiến thắng 1-0 trước Campuchia thì sau đó gặp Lào, họ ngược dòng đánh bại đối thủ 3-1.

Lối chơi của Malaysia thiên về sức mạnh. Những cầu thủ của họ hầu hết sở hữu nền tảng thể hình, thể lực tốt. Vậy nên, những pha triển khai bóng dài của cầu thủ Malaysia thực sự đáng ngại. Xem hai trận vừa qua có thể thấy, hầu hết các pha tấn công thành bàn của Malaysia đều được triển khai từ hai biên. Tận dụng khả năng bứt tốc nhanh, họ tỉa bóng ra hai biên để những cầu thủ chạy cánh thoát xuống, trước khi đưa vào trong để tiền đạo dứt điểm. Và điểm yếu của Malaysia cũng đã bộc lộ ở hàng thủ. Bằng chứng là họ để Campuchia nhiều lần uy hiếp khung thành, để Lào chọc thủng lưới.

Phải đối mặt với một Malaysia giàu sức mạnh và không ngại va chạm là điều đáng ngại với đoàn quân HLV Park Hang-seo. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, đá với Malaysia, ĐT Việt Nam cần tránh bị thủng lưới trước. Bởi lẽ, với đội hình giàu sức mạnh, một khi có bàn thì Malaysia sẽ tăng cường phòng ngự nhiều hơn. Khi đó, họ sẽ phá lối chơi của đối thủ bằng những pha bóng “không khoan nhượng”. Hơn nữa, Malaysia khả năng phản công nhanh cực tốt.

Chính vì thế, tuyển Việt Nam dù đặt mục tiêu chiến thắng vẫn phải chú trọng phòng ngự trước Malaysia thay vì chỉ tập trung tấn công để ghi bàn. 4 năm trước ở Mỹ Đình, tuyển Việt Nam từng bị Malaysia đánh bại  2-4 là bài học đáng để tham khảo. 

Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo là người lường được những thách thức khi đối mặt với người Mã. Phát biểu trước trận đấu, ông Park nhận định: “Từ năm 1998, Việt Nam thắng 2, hòa 2 và thua 2 khi gặp Malaysia. Tôi và các trợ lý đều đã trực tiếp xem những trận đấu của Malaysia. Với những gì đã có cũng như vốn hiểu biết về đối thủ, tôi đã lên một đấu pháp hợp lý cho cuộc chạm trán này. Tôi tin Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt với Malaysia”. Và, HLV Park Hang-seo cũng “không tin Malaysia đến đây chỉ muốn lấy một điểm ra về”. 

Trận đấu này, ĐT Việt Nam được đánh giá nhiều lợi thế nhờ có 7 ngày nghỉ, trong khi Malaysia chỉ có 4 ngày. HLV Park Hang-seo khẳng định, trạng thái các cầu thủ Việt Nam đang hoàn hảo. Một điểm tựa nữa của thầy trò HLV Park Hang-seo là được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Quang Hải
Nguồn: cadn.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.