Chuyên mục
Đặng Văn Lâm: Từ bão tuyết nước Nga tới đỉnh cao AFF Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đặng Văn Lâm: Từ bão tuyết nước Nga tới đỉnh cao AFF Cup

Chủ nhật 16/12/2018 16:09 GMT + 7
Thủ môn của CLB Hải Phòng chơi tuyệt vời ở chung kết lượt về AFF Cup 2018 và góp công không nhỏ vào chức vô địch của tuyển Việt Nam.


Trong một trận đấu mà 11 cầu thủ Việt Nam đều xung trận với tinh thần quyết thắng, đều cống hiến tất cả những gì tốt nhất mình có, Đặng Văn Lâm vẫn khiến người ta phải chú ý với những ra vào hợp lý, những pha cứu thua ngoạn mục và cả những tiểu xảo kéo dài thời gian đầy khôn ngoan mà trọng tài không thể nào thổi phạt.

Thủ môn cao 1,88m ba lần từ chối những pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Malaysia bằng phản xạ nhanh nhạy, bằng sự tập trung và tỉnh táo đáng khâm phục của mình. Không phải làm việc quá nhiều từ đầu giải nhưng không vì thế mà Lâm “tây” đánh mất sự tập trung của mình.



Chứng kiến những pha cứu thua ngoạn mục, chứng kiến thần thái tự tin và khả năng làm chủ không gian tuyệt vời của thủ thành 25 tuổi, chúng ta càng thêm khâm phục cặp mắt tinh tường của ông Park Hang Seo khi quyết định chọn Đặng Văn Lâm là thủ môn bắt chính của tuyển Việt Nam ở AFF Cup này thay vì Bùi Tiến Dũng, người trấn giữ khung thành số 1 của U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á và ASIAD 2018.

Chức vô địch AFF Cup là phần thưởng ngọt ngào cho Lâm “tây” và anh hoàn toàn xứng đáng được tận hưởng vinh quang này sau khi đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, đã hy sinh rất nhiều và vượt qua biết bao khó khăn để có được thành công hôm nay.

Bí quyết nào giúp cho Đặng Văn Lâm chiếm được niềm tin của ông Park và trở thành thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam ở AFF Cup? HLV người Hàn Quốc vốn cực kỳ khắt khe khi đánh giá các cầu thủ nhưng ông bị thuyết phục hoàn toàn khi chứng kiến Văn Lâm thể hiện phong độ cực kỳ ổn định và sự chững chạc đáng nể trong màu áo CLB Hải Phòng.


Sinh ra và lớn lên ở nước Nga với nền văn hóa hoàn toàn khác biệt, trải qua môi trường bóng đá hoàn toàn khác biệt nên khi trở về Việt Nam, Lâm “tây” gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu hòa nhập. Mọi cái đều mới mẻ, xa lạ với chàng trai vốn rụt rè này. Cảm giác bỡ ngỡ là không tránh khỏi.

Nhưng bằng sự kiên trì và quyết tâm cao độ, từng bước từng bước Đặng Văn Lâm thích nghi với môi trường mới và chứng tỏ tài năng của mình. Rời bỏ cuộc sống gia đình êm ấm, rời bỏ môi trường giáo dục bóng đá quen thuộc ở Moskva để đương đầu với thử thách và theo đuổi đam mê chơi bóng ở Việt Nam không phải quyết định dễ dàng và không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được nhưng Lâm “tây” chấp nhận hy sinh và vượt mọi khó khăn để đạt tới thành công hôm nay.

Chấn thương, nỗi nhớ nhà, môi trường sống lạ lẫm khi không có gia đình bên cạnh... Tất cả đều không làm Văn Lâm nản chí. Anh vẫn miệt mài luyện tập, vẫn nỗ lực không ngừng và tận dụng từng cơ hội có được để chứng tỏ tài năng. Sự chỉn chu, tinh thần cầu tiến và sự tiến bộ không ngừng của thủ thành 25 tuổi đã thu hút sự chú ý của HLV Park Hang Seo.

Suất bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam tại AFF Cup này là sự ghi nhận của ông dành cho Văn Lâm và anh đã không phụ niềm tin của nhà cầm quân Hàn Quốc. Chiến thắng này vì thế thật ngọt ngào và đáng nhớ. Văn Lâm đã phải phấn đấu, hy sinh và nỗ lực rất nhiều để chạm tới thành công hôm nay. Và với khát khao vươn lên không ngừng của mình, chúng ta tin rằng anh sẽ không dừng lại.

HT
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.