Chuyên mục
Chủ tịch FIFA nêu ý tưởng táo bạo tại World Cup 2026
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch FIFA nêu ý tưởng táo bạo tại World Cup 2026

Thứ ba 04/10/2016 07:11 GMT + 7
 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nêu ý tưởng táo bạo với 48 đội tụ hội tại VCK World Cup 2026.

Trong chuyến công tác tại Colombia, người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đã nêu ý tưởng về một VCK World Cup xôm tụ, vui vẻ, đông…Tuy nhiên mọi chuyện còn phải chờ Thường vụ FIFA thông qua vào tháng 1 năm tới.

Với Gianni, World Cup phải vui hơn, nhiều tiền hơn.

Chủ tịch Gianni Infantino phác họa: “World Cup 2026 có thể có đến 48 đội tề tựu về nước chủ nhà. Trong số đó, 16 đội sẽ bị loại ngay sau một vòng đấu knock out. Và số đội vào vòng bảng sẽ trở lại đúng như World Cup hiện nay là 32 đội.

Mục đích của việc này là nhằm tăng thêm sự phấn khích, thu hút của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chủ tịch Gianni giải thích thêm ý tưởng của mình: “Có 16 đội được phân hạt giống trong đó có chủ nhà sẽ được miễn vòng knock out thứ nhất. 32 đội sẽ chia cặp nhau đá knock out. Chọn 16 đội vào đá với 16 đội hạt giống ban đầu…Và như tế World Cup vẫn trở lại con số 32 đội nhưng tăng thêm sự hưng phấn của người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Vị đứng đầu FIFA hiện nay cũng tiếp tục những ý tưởng đổi mới như ông Blatter trước đây. Trước đây ông Blatter thích nới rộng khung thành để tăng bàn thắng làm cho trận đấu thêm hấp dẫn, hay sản xuất quả bóng có quỹ đạo bay khó để các thủ môn khó bắt. Những ý tưởng ban đầu của Blatter đều gặp sự phản đối mạnh mẽ và hầu hết không thể thành hiện thực.

Ngoài ra, Gianni Infantino từng là lính của cựu chủ tịch UEFA Platini người luôn có xu hướng tăng số đội tại các vòng chung kết Euro. Tăng số đội thì thương quyền, tiền bạc vào rất nhiều lại được tiếng tạo cơ hội cho những nền bóng đá nhỏ vốn chiếm đa số của FIFA. Mặt trái của việc tăng số đội là chất lượng trận đấu sẽ không cao.

Khi nêu ra ý tưởng này thì người đứng đầu FIFA cũng cho biết đó chỉ là ý tưởng của cá nhân ông. Ý tưởng này sẽ được mang ra tại cuộc họp của FIFA vào tháng này. Sau đó đến tháng 1 năm  tới mới đưa ra quyết tại Đại hội đồng FIFA.

THÀNH PHƯƠNG
Nguồn: plo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.