Chuyên mục
Chen lấn, xô đẩy mua cho bằng được vé trận Việt Nam - Malaysia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chen lấn, xô đẩy mua cho bằng được vé trận Việt Nam - Malaysia

Chủ nhật 11/11/2018 05:03 GMT + 7
Khung cảnh xếp hàng mua vé tại Hà Nội (Ảnh: Vy Khánh)

Cơn mưa lất phất kèm cái se se lạnh đầu đông tại Hà Nội không ngăn cản được hàng nghìn người hâm mộ đứng xếp hàng từ sáng sớm ngày 11.11 để mua vé xem trận đấu thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào 16.11.

Chiến thắng đầy thuyết phục của thầy trò Park Hang-seo trước đội tuyển Lào cách đây ít ngày đã thực sự làm bùng nổ cơn sốt vé tại Hà Nội. 8 giờ sáng nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới chính thức bán vé trực tiếp tại sân Mỹ Đình nhưng từ 5 giờ sáng, hàng người đã dài như… vô tận.
Cái lạnh của thời tiết đã bị “đánh bại” hoàn toàn, không khí trở nên nóng hầm hập. Cảnh sát cơ động và lực lượng vệ sỹ được huy động từ đêm hôm trước đã phải làm việc rất vất vả. Cũng như những lần phát hành vé trước đây, ban tổ chức đã yêu cầu người dân xếp hàng phía ngoài hàng rào sân Mỹ Đình rồi chỉ he hé cửa cho 6 người vào một để nhận tích kê phía trong. Nhận được tích kê mới là “chiến thắng” tạm thời vì còn phải di chuyển thêm một đoạn nữa mới đến quầy bán vé.

Hàng người đứng sát sàn sạt, chen nhau như “cá mòi”, thi thoảng vang lên tiếng la o, mắng mỏ nhau. “Khó thở quá, trời ơi, khó thở quá”, một chị gái khá xinh đẹp kêu ầm ĩ khi bị một thanh niên thúc mạnh phía sau. Nhưng chị gái vẫn kiên quyết không từ bỏ trận địa. Một vài bác trung niên cũng than: “Tôi già như thế này mà còn phải xếp hàng từ 3 giờ sáng nay, mà lúc này 8 giờ hơn rồi vẫn chưa được vào sân nhận tích kê”.

Chị Mai Tuyết – nhà ở Mai Dịch (Hà Nội) đứng sát đó phụ họa: “Cháu còn ra sân từ 9 giờ tối hôm qua. Hàng trăm người khác cũng thế. May trời không nắng”. Chúng tôi hỏi vui: “Chị mua vé để bán lại à hay sao mà “máu” thế?”. Chị Tuyết phản ứng ngay: “Chị không phải dân phe. Mua cho cả nhà đi xem thôi”.

Người trước cách người sau vài milimet (Ảnh: Vy Khánh)

Trèo...(Ảnh: Vy Khánh)

Những nàng xinh đẹp ...ngồi xếp hàng (Ảnh: Vy Khánh)

Hóng...(Ảnh: Vy Khánh)

Đông quá, người ơi!  (Ảnh: Vy Khánh)

Vui sướng và đau khổ làm sao... (Ảnh: Vy Khánh)

Trong hàng người dài dằng dặc, dân phe chiếm không nhỏ. Và với kinh nghiệm đầy mình, họ chen ác liệt. Khi bị cảnh sát cơ động yêu cầu giữ trật tự, các anh chị phe lại trình bày: “Các chú cứ nóng!”. Khoảng 8 giờ 30, hàng rào sân như chao đảo vì bị đẩy rất mạnh bởi số lượng người ngày một đông. “Mở cửa, mở cửa”, nhiều khán giả quá khích kêu lên. Thậm chí có người còn định trèo lên để “lội” qua rào nhưng đã bị kéo xuống ngay.

Phía trong sân, Chánh văn phòng VFF Cao Ngọc Cẩm cũng kêu như cháy đồi để chỉ đạo tổ phát tích kê và khán giả vào sân. “Anh kia, yêu cầu không chen lấn”. “Chị kia, đề nghị không cãi nhau”.
Vé xem trận Việt Nam và Malaysia có 4 mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Giá cả như vậy là tạm ổn, không quá cao. “Mà có cao hơn một chút cũng không vấn đề gì. Tất cả vì đội tuyển thân yêu”, anh Hoàng Sơn – nhà ở phố Hàng Bạc, người sở hữu tấm vé đầu tiên chia sẻ. Người anh thấm đẫm nước mưa và chịu đói từ tối qua.

Sẽ có 9.000 vé được bán trực tiếp trong ngày hôm nay. Mỗi người được mua tối đa 4 vé. Tình hình trong ngày hôm nay sẽ còn rất nóng…

Trung Ninh
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.