Chuyên mục
Cảnh sát Malaysia đăng ảnh 12 kẻ tấn công fan VN
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát Malaysia đăng ảnh 12 kẻ tấn công fan VN

Thứ ba 09/12/2014 15:35 GMT + 7
Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đang săn lùng 12 kẻ tham gia tấn công cổ động viên Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Theo trang Hmetro.com, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự Selangor (JSJ), Datuk Mohd Adnan Abdullah khẳng định PDRM vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những CĐV quá khích, tham gia tấn công khiến một số người hâm mộ Việt Nam bị thương trong trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa Malaysia với Việt Nam diễn ra hôm chủ nhật vừa qua.

Cảnh sát Malaysia đăng ảnh 12 kẻ tấn công fan VN

“Cảnh sát đang theo dõi tất cả những cá nhân liên quan đến vụ gây rối tại Shah Alam. Điều này được thực hiện theo mục 147 của Bộ luật hình sự dành cho những kẻ gây bạo loạn”, ông Abdullah cho biết.

Theo người đứng đầu JSJ, một nhóm những kẻ quá khích tại Malaysia đã chuẩn bị rất cụ thể. Bằng chứng là chúng hò hét, đốt pháo sáng và đe dọa tinh thần các cầu thủ Việt Nam từ trước khi trận đấu diễn ra.

Với hy vọng nhanh chóng tìm ra những kẻ quấy rối, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho đăng tải 12 bức ảnh chân dung những kẻ tấn công người hâm mộ Việt Nam trên khán đài sân Shah Alam. Trước đó, cảnh sát Malaysia khẳng định đã bắt giữ 5 kẻ quá khích.

Tiểu Minh
Nguồn: Zing News

Bộ trưởng Khairy Jamaluddin thay mặt Chính phủ Malaysia xin lỗi NHM Việt Nam

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cũng mong muốn phía Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh cho các CĐV nước bạn khi họ đến Việt Nam cổ vũ cho đội nhà ở trận BK lượt về AFF Cup 2014.

Hôm qua, trên các trang báo Malaysia đã cho đăng tải thông điệp chính thức đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nước sở tại, ông Khairy Jamaluddin sau sự vụ đáng xấu hổ trên sân Shah Alam. 

Trong thông điệp được đăng tải trên kênh Sukan Star và các tờ Bharian, Todayonline..., ông Khairy Jamaluddin đã gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng mong muốn phía Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh cho các CĐV nước bạn khi họ đến Việt Nam cổ vũ cho đội nhà ở trận BK lượt về AFF Cup 2014.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam về vụ ẩu đả trên sân vận động Shah Alam do một số cổ động viên quá khích, những kẻ đang bị chính người Malaysia lên án, gây ra", ông Khairy Jamaluddin mở đầu thông điệp bằng lời xin lỗi.

"Tôi đã gọi điện cho Đại sứ Việt Nam ở Malaysia, ông Phạm Cao Phong để thêm một lần nói lời xin lỗi tới các CĐV Việt Nam vì những gì họ phải trải qua tối 7/12. Tôi đã đảm bảo với ngài Đại sứ Phạm Cao Phong rằng vụ việc sẽ được phía cảnh sát tiến hành giải quyết một cách nhanh chóng nhất".

"Thông qua các bức ảnh được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, tôi tin tưởng phía cảnh sát sẽ nhanh chóng tìm ra những tên côn đồ và đưa chúng ra trước pháp luật",
 Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nước sở tại, ông Khairy Jamaluddin nhấn mạnh.


Ông Khairy Jamaluddin: "Những kẻ côn đồ sẽ bị trừng trị trước pháp luật"

"Tôi cũng gửi lời tới ngài Đại sứ, đề nghị nhà chức trách Việt Nam đảm bảo an toàn cho công dân Malaysia khi họ tới Hà Nội theo dõi trận bán kết lượt về AFF Cup vào 11/12. Ngài Đại sứ cũng đã cam kết các CĐV Malaysia sẽ được lực lượng chức năng nước sở tại đảm bảo an ninh, an toàn".

Ông Khairy Jamaluddin là một trong những quan chức Malaysia theo dõi trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Shah Alam và những hành động đáng xấu hổ của nhóm CĐV nước nhà quá khích đã được vị Bộ trưởng này chứng kiến tận mắt. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ông Khairy Jamaluddin đã lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam: “Những thành phần bạo lực không đại diện cho Malaysia. Tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới NHM Việt Nam vì những gì các tên côn đồ vô trách nhiệm này đã gây ra” - ông Khairy Jamaluddin viết trên trang facebook. Lời xin lỗi của ông Khairy Jamaluddin đã nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng. Sau hơn 1 ngày chia sẻ, dòng trạng thái này đã nhận được 40.000 lượt like và gần 4.000 lượt chia sẻ.


 Thành Đạt
Nguồn: Trí thức trẻ
Nguồn: Zing News; Trí thức trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.