Chuyên mục
Cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam thêm rộng nhờ 2 trận tại bảng F đi đúng hướng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam thêm rộng nhờ 2 trận tại bảng F đi đúng hướng

Thứ hai 14/01/2019 03:55 GMT + 7
Việc Nhật Bản đánh bại Oman và Uzbekistan thắng lớn trước Turkmenistan là kịch bản thuận lợi giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp.

Uzbekistan hạ Turkmenistan 4-0



Trong bài viết sáng 13.1, báo Một Thế Giới có viết về quyền tự quyết của tuyển Việt Nam sẽ được khôi phục sau các trận đấu tại bảng E và F. Chúng tôi dự báo kịch bản có lợi nhất cho Việt Nam là Triều Tiên thua Qatar ở bảng E và cả Nhật và Uzbekistan đều chơi đúng phong độ để giành chiến thắng ở bảng F. Kết quả đã diễn ra đúng như những gì mà chúng ta trông đợi khi Qatar thắng đậm CHDCND Triều Tiên 6-0, Uzbekistan đánh bại người hàng xóm Turkmenistan 4-0 và Nhật thắng Oman 1-0.



Đáng tiếc là Nhật chỉ thắng Oman 1 bàn vì nếu Nhật thắng với cách biệt 2 bàn thì lúc này chúng ta đã quay trở lại top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, với việc sau lượt trận thứ 2 của vòng bảng có tới 4 đội xếp thứ 3 chưa có điểm nào trong tay thì quyền tự quyết đang nằm trong bàn tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nếu chúng ta có thể thắng Yemen lượt cuối thì cơ hội đi tiếp khá cao. Kịch bản thuận lợi nhất ở bảng F trong lượt cuối (23h ngày 17.1) chính là Turkmenistan và Oman chia điểm với nhau. Khi hai đội ở bảng F hòa nhau, hay Turkmenistan tạo bất ngờ thắng nhẹ Oman thì đội xếp thứ 3 bảng này không thể cạnh tranh với tuyển Việt Nam trong cuộc đua vé vớt.

Ngoài ra, chúng ta có thể trông đợi kịch bản thuận lợi ở các bảng khác trong lượt cuối. Kịch bản đáng mong chờ nhất ở bảng A (đá vào 23h ngày 14.1) là UAE thắng Thái Lan và Bahrain không thắng Ấn Độ. Khi ấy, Thái Lan xếp thứ 3 bảng A với hiệu số -3 hay thấp hơn nữa. Do vậy, Việt Nam chỉ cần thắng Yemen là đủ để chúng ta trở thành đội thứ 3 có thành tích hơn Thái Lan.

Kịch bản hay nhất ở bảng B (20h30 ngày 15.1) là Syria không thắng được Úc và Palestine không thắng được Jordan. Khi ấy, đội xếp thứ 3 ở bảng B chỉ có 1 hay 2 điểm và không còn là đối thủ đáng quan tâm.

Kịch bản đáng trông đợi nhất ở bảng C (20h30 ngày 16.1) là Kyrgyzstan hòa Philippines và khi ấy đội xếp thứ 3 ở bảng C không thể cạnh tranh với chúng ta. Thậm chí, nếu Philippines thắng được Kyrgyzstan 1 bàn thì cũng rất có lợi cho chúng ta.

Kịch bản tốt nhất cho bảng E là lượt cuối (20h30 ngày 17.1), Lebanon hòa Triều Tiên hay Triều Tiên thắng Lebanon. Triều Tiên tỏ ra yếu nhất trong bảng khi thua 2 trận mà không ghi được bàn nào nhưng lọt lưới 10 bàn. Tuy vậy, vẫn có thể hy vọng họ đủ sức để gây bất ngờ trước Lebanon để rời giải trong danh dự. Nếu Triều Tiên không thua Lebanon thì đội xếp thứ 3 ở bảng E khó đua tranh vé vớt.

Tuy nhiên, kịch bản quan trọng nhất vẫn là ở bảng D của chúng ta. Đó là Việt Nam chơi tưng bừng, giành chiến thắng đậm đà để tự quyết tấm vé đi tiếp mà không cần trông chờ quá nhiều vào các kịch bản thuận lợi trong tay người khác.


Anh Tú
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.