Chuyên mục
Bóng chuyền:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bóng chuyền: "Kiều nữ" 1m93 giúp Serbia vượt Nga-Ý-Đức, bá chủ châu Âu

Thứ hai 02/10/2017 11:58 GMT + 7
Chủ công cao 1m93 với khả năng ghi điểm hoàn hảo đã giúp đội tuyển Serbia lần thứ 2 vô địch châu Âu, vượt mặt hàng loạt những cường quốc bóng chuyền như Đức, Nga, Ý...

Serbia đánh bại Hà Lan vô địch châu Âu hôm 1/10

Trước giải đấu, các đội bóng như Ý, Đức và Nga vẫn là những cử viên vô địch hàng đầu tuy vậy Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan đã tạo ra những bất ngờ ngoài dự tính. Cụ thể 3 đội bóng trên đã cùng nhau nắm giữ 3 vị trí dẫn đầu, Serbia vô địch, á quân Hà Lan và đứng thứ 3 là Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên con đường đi tới chức vô địch, Serbia may mắn không phải đụng độ những ứng cử viên "nặng ký" như Ý, Đức, Nga vì các đội bóng còn lại đã giúp đội tuyển này loại bỏ đối thủ. Song không ai có thể phủ nhận phong độ tuyệt vời của dàn chân dài Serbia ở giải đấu này, trải qua tổng cộng 6 trận đấu họ chỉ để thua đúng 2 set.

Vòng bảng thắng Cộng Hòa Séc (3-0), hạ Hà Lan (3-0) và vượt qua Bỉ (3-1). Tứ kết cũng thắng trắng Belarus (3-0), bán kết khiến Thổ Nhĩ Kỳ chịu chung số phận thua không gỡ và tiếp tục đánh bại Hà Lan (3-1) trong trận chung kết để lần thứ 2 là đội bóng số 1 châu Âu, trước đó họ vô địch năm 2011.

Có được thành công vang dội kể trên, công lao thuộc về cả đội bóng song người có đóng góp lớn nhất cho chức vô địch của Serbia là chủ công mới 20 tuổi, Tijana Boskovic. Màn trình diễn thượng hạng của VĐV cao 1m93 có sức bật lên tới 3m25 giúp Serbia "giải quyết" đơn giản các đối thủ khó chịu nhất.

"Kiều nữ" Tijana Boskovic trở thành VĐV toàn diện nhất giải châu Âu 2017

Phần thưởng xứng đáng cho tay đập có chiều cao gần 2 mét và sở hữu gương mặt xinh đẹp là danh hiệu tay đập xuất sắc nhất giải đấu. Đây là danh hiệu để tôn vinh VĐV có sức ảnh hưởng toàn diện nhất cho đội bóng: Ghi điểm giỏi, phòng thủ hay và có sức ảnh hướng tới đội bóng nhất.

Trước đó ở hai giải đấu, vô địch thế giới các CLB và World Grand Prix tay đập 20 tuổi người Serbia cũng giành danh hiệu "chủ công xuất sắc nhất giải". Tijana Boskovic đang cho thấy mình là một tay đập "đáng sợ" nhất làng bóng chuyền nữ thế giới.

Q.H (Tổng hợp) (Khám phá)
Nguồn: 24h.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.