Chuyên mục
Bầu Đức vực dậy tinh thần các cầu thủ U19 Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bầu Đức vực dậy tinh thần các cầu thủ U19 Việt Nam

Chủ nhật 14/09/2014 06:28 GMT + 7
Cầu thủ U19 Việt Nam đã khóc nức nở khi để thua ở trận chung kết thứ 3 liên tiếp. Sau trận đấu, Bầu Đức đã chạy xuống sân kéo các cầu thủ đứng dậy.

Văn Toàn đã không cầm được nước mắt khi anh được đá ở cả 3 trận chung kết của U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen. Nhưng U19 Việt Nam đều đánh rơi chức vô địch một cách đáng tiếc.

Bầu Đức đứng ở khu vực BHL cùng các quan chức cấp cao, ông lặng lẽ quan sát cách các gà nòi của mình đón nhận thất bại. 

Thực tế thì các cầu thủ phần vì mệt mỏi, phần vì quá buồn chán, thất vọng đã nằm gục xuống sân. 

Chứng kiến cảnh này, bầu Đức đã chạy vào sân vực dậy các cầu thủ U19 Việt Nam. Người thành lập Học viện bóng đá HAGL Arsenal-JMG nói: "Hình ảnh U19 Việt Nam trong mắt người hâm mộ đang rất đẹp, không được vì một trận thua mà đã gục ngã, nhất là chúng ta đang thi đấu ở SVĐ Quốc gia. Đứng dậy, chấp nhận thất bại và hãy tiếp tục cố gắng!"

Sau đó bầu Đức trao đổi riêng với bác sĩ Đồng Xuân Lâm cùng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Bầu Đức đang đứng trước nhiều lời mời xuất khẩu lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal-JMG, tuy nhiên giữ các em lại để phục vụ bóng đá nước nhà mới là tâm huyết suốt 7 năm nay của bầu Đức.

Nỗi buồn của HLV trưởng người Pháp Guillaume Graechen.

Tuy vậy, bầu Đức cũng có những giây thoáng buồn trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình khi chứng kiến trận thua tiếc nuối của U19 Việt Nam.

Chiếc Cup vô địch giải U19 Đông Nam Á một lần nữa không thuộc về các cầu thủ U19 Việt Nam.

Tùng Lê

Nguồn: Zing News


Bầu Đức: 'Bớt nói lại nếu muốn tuyển U.19 VN tiến bộ'

Bầu Đức trong lần đến khách sạn thăm tuyển U.19 VN (ảnh thanhnienonline)

Ông chủ HAGL đã có mặt ở Hà Nội và sẵn sàng đến sân Mỹ Đình để ủng hộ tuyển U.19 Việt Nam trong trận chung kết với U.19 Nhật Bản. Bầu Đức mời cơm phóng viên có mặt tại khách sạn Thắng Lợi nơi tuyển U.19 VN đóng quân và ông chủ HAGL cũng bày tỏ vài ý kiến cá nhân.

Tuyển U.19 VN ở giải U.19 ĐNÁ mở rộng đã tạo ra làn sóng phấn khích dữ dội khắp nước. Bầu Đức vốn rất bận rộn nhưng cũng thu xếp thời gian để ra Hà Nội ủng hộ lứa cầu thủ tâm huyết cả đời của ông. Ngoại trừ trận mở màn gặp U.19 Úc do bận việc bên Lào phải vắng mặt thì hai trận đấu với U.19 Nhật và U.19 Myanmar, bầu Đức đều có mặt ở Mỹ Đình để ủng hộ U.19 VN.

Niềm hạnh phúc của bầu Đức trước màn trình diễn của cầu thủ U.19 VN cũng như các “gà nòi” HAGL Arsenal JMG là không thể giấu diếm, nhất là khi hàng vạn khán giả, CĐV đã đến sân Mỹ Đình cổ vũ thầy trò HLV Guillaume Greachen.

Tuy nhiên, bầu Đức tỏ ra khó chịu trước ý kiến của một HLV tên tuổi thời gian vừa qua có nhiều nhận xét, đánh giá về tuyển U.19 VN lẫn HLV Guillaume Greachen.

“Chúng tôi và các HLV và chuyên gia của Học viện HAGL Arsenal JMG biết chúng tôi đang làm gì nên nếu muốn tuyển U.19 VN tiến bộ thì các 'chuyên gia' chịu khó im lặng, bớt nói lại để theo dõi các em ấy rèn luyện, thi đấu”, bầu Đức nói trong bữa cơm trưa với các phóng viên và trong bàn ăn có mặt cả chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Ngoài ra, bầu Đức cũng nói rằng lộ trình đào tạo của cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG có hướng đi riêng và ông cũng tin rằng ở mùa bóng 2015 giải V.League sẽ cải thiện chất lượng theo hướng tích cực.

Bầu Đức nói: “Bóng đá VN giờ đang khủng hoảng, nhiều CLB giải tán nên số lượng cầu thủ thất nghiệp nhiều, lên đến hàng trăm người. Vì vậy, các HLV sẽ có điều kiện chọn lựa những cầu thủ tốt nhất và bản thân các cầu thủ cũng phải rèn luyện, chăm chỉ hơn mới hy vọng có ký hợp đồng”.

Ngay cả CLB HAGL vừa qua đã thanh lý một loạt cầu thủ cũ lên đến 12 người như Văn Pho, Văn Nhiên, Quý Sửu, Thái Dương, Vũ Anh Tuấn,… chỉ giữ lại một nửa đội hình và sẽ đôn các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG lên thay thế.

Bắt đầu từ mùa 2015, các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL sẽ chính thức bước ra sân chơi chuyên nghiệp trong màu áo CLB HAGL ở V.League. “Tôi tin rằng mùa 2015 với những cầu thủ Học viện thi đấu ở V.League thì khi đội HAGL đi đến các sân khán giả đến xem và ủng hộ rất đông. Tôi quán triệt rằng CLB HAGL phải thi đấu đẹp, cống hiến để làm khán giả thỏa mãn. Chúng tôi có thể thắng hay thua nhưng điều quan trọng nhất không phải là kết quả mà là gây dựng niềm tin yêu cho người hâm mộ”, bầu Đức.

Đối với thông tin về việc sau VCK U.19 châu Á tại Myanmar thì một số cầu thủ Học viện HAGL JMG đang khoác áo tuyển U.19 VN có thể được HLV Toshiya Miura triệu tập lên ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho giải AFF Cup 2014, bầu Đức nói thẳng: “Không có cầu thủ nào của Học viện HAGL JMG lên ĐTVN hết. Nếu ông Miura gọi cầu thủ của Học viện, tôi cũng không cho lên. Các cầu thủ Học viện còn quá trẻ, chưa sẵn sàng đá ở cấp độ ĐTQG”.

Bàn Thành

Nguồn: Một Thế Giới

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.