Chuyên mục
Báo Anh viết về chuyến du đấu của Man. City
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo Anh viết về chuyến du đấu của Man. City

Thứ ba 28/07/2015 03:49 GMT + 7
“Xem Man. City thi đấu 90 phút CĐV Việt Nam mất đứt một tháng thu nhập”.

Tờ Independent của Anh đề cập rất chi tiết về sự hiện diện của đội á quân Premier League Man. City và những gì mà phóng viên của Independent ngạc nhiên về Việt Nam. Họ viết: Những ngày này những ngôi sao bóng đá thế giới như David Silva, Samir Nasri, Raheem Sterling… đối đầu với những đồng nghiệp ít nổi tiếng hơn như Trọng Hoàng, Thành Lương, Quang Hải. Với Man. City đây chỉ là một trong những trận giao hữu cuối cùng trước khi chuẩn bị mùa bóng mới. Còn với bóng đá Việt Nam thì đây là sự kiện mang tính lịch sử. Đó là trận đấu đắt đỏ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trận đấu do LĐBĐ Việt Nam và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đứng ra tổ chức. Để có được trận đấu này, Ngân hàng SHB đã bỏ ra 1 triệu bảng để mời các cầu thủ Man. City đến Việt Nam thi đấu. Điều ngạc nhiên là để xem được 90 phút thi đấu của các cầu thủ đội hạng nhì nước Anh, các CĐV Việt Nam đã phải bỏ ra giá tiền mua một chiếc vé bằng một tháng thu nhập của mình và tương đương với 50 bảng Anh. Một kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Để có một chiếc vé, những người hâm mộ này đã phải hy sinh cả một tháng lương của mình. Ảnh: QT

Ngoài ra trận đấu còn mang một ý nghĩa lớn khi tuần tới Thủ tướng Anh David Cameron sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Lãnh đạo của hai nước sẽ có những cuộc đàm phán thương mại nhằm tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia…

Trước khi CLB Man. City đến Việt Nam, các cầu thủ thi đấu tại Premier League như Vincent Kompany, Beckham, Pires, Schmeichel, Van Nistelroy… cũng đã đến Việt Nam và được đón chào rất nhiều.

Điều thú vị ở Việt nam là chúng tôi còn thấy rất nhiều fan của MU mặc áo MU nhưng lại đến chào đón và tiếp đón đội Man. City. Vâng, điều này rất lạ và có thể nói là lạ nhất thế giới vì như các bạn biết là màu xanh của Man. City vốn rất “kỵ” với màu đỏ của MU nhưng ở Việt Nam thì họ lại dung hòa được giữa hai màu qua hình ảnh CĐV mặc áo MU đi chào đón đội Man. City. Khi được hỏi các fan này nói rằng họ đón Man. City nhưng vẫn chờ MU sang Việt Nam dù biết rằng sẽ rất lâu và rất khó.

Quả là một chuyến du đấu để lại rất nhiều ấn tượng và nhiều cảm xúc.

DUY ÂN
Nguồn: phapluattp.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.