Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Abramovich mới" lũng đoạn châu Âu

Thứ năm 30/05/2013 06:56 GMT + 7
Không phải Real Madrid, M.U, Chelsea, Man City hay bất kỳ ông lớn nào khác, Monaco mới là kẻ đang gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng châu Âu. Với tiền đầu tư từ tỷ phú Dmitri Rybolovlev, Monaco đang là điểm đến hấp dẫn cho nhiều ngôi sao.

Từng ngồi tù 11 tháng

Người ta gọi Rybolovlev là "Abramovich mới". Giữa hai người rất khác biệt, nhưng có một điểm chung lớn: đầu tư vào bóng đá một cách ngông cuồng.

Tháng 12/2011, sau khi được Hoàng tử Albert đồng ý, Rybolovlev đã bỏ tiền túi mua lại 60% của Monaco, với chi phí ước tính 100 triệu euro. Đó là giai đoạn rất khó khăn của đội bóng Công quốc, khi họ phải thi đấu ở Ligue 1.
Abramovich, châu Âu, Chelsea

 
Tỷ phú Rybolovlev (trái) và Thái tử Albert

Khác với Abramovich, người trao quyền quản lý Chelsea cho các cộng sự mà mình tin tưởng, Rybolovlev đã giữ luôn chiếc ghế Chủ tịch Monaco. Ông quyết định tự mình quản lý mọi vấn đề của đội bóng.

Rybolovlev thực sự nổi nhanh từ đầu những năm 2000. Hoạt động làm ăn tăng trưởng nhanh giúp Rybolovlev có một chỗ đứng quan trọng ở Nga và trên thế giới. Gần đây, tỷ phú 46 tuổi này nhảy vào đầu tư lĩnh vực ngân hàng.

Nhiều người khen ngợi Rybolovlev về khả năng quản lý và công tác từ thiện. Trong vài năm qua, hàng chục triệu euro đã được ông bỏ ra cho từ thiện. Con gái Rybolovlev cũng là một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng.

Dù vậy, Rybolovlev từng có một vết đen trong hồ sơ. Theo đó, năm 29 tuổi ông phải ngồi tù 11 tháng vì tội danh ra lệnh giết người. Khi ấy, trong cuộc đấu tranh về tài chính, một người đã bị giết và các cáo buộc dẫn tới Rybolovlev.

Sau đó, ông được trắng án ở 3 cấp xét xử khác nhau. Chủ tịch Tòa án tối cao Nga cũng khẳng định Rybolovlev vô tội.

Lũng đoạn châu Âu

Không lâu sau khi mua lại Monaco, Rybolovlev mời Claudio Ranieri về cầm quân. Một điều trùng hợp: Abramovich cũng từng trao cơ hội cho Ranieri, trước khi Jose Mourinho thay thế mùa hè 2004.

Ranieri đã tạo nền tảng vững chắc cho Chelsea, và Rybolovlev tin tưởng vào "gã thợ hàn". Quả thực, ngay mùa giải đầu tiên cầm quân, HLV người Italia đã đưa Monaco giành chức vô địch Ligue 2 và trở lại với sân chơi Ligue 1.

Khi mừng việc được trở lại mái nhà Ligue 1, Rybolovlev khẳng định ông sẽ cấp cho Ranieri 200 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Đó không phải những lời nói đùa!
Abramovich, châu Âu, Chelsea

 
Falcao gia nhập Monaco với phí chuyển nhượng 60 triệu euro

Phải hơn một tháng nữa thị trường chuyển nhượng mới chính thức mở cửa, nhưng Monaco đã thực hiện những phi vụ đình đám. Tổng giá trị mà Rybolovlev bỏ ra lúc này đã lên đến 130 triệu euro.

Khoảng phí này được dùng cho cặp tiền vệ James Rodriguez (45 triệu euro) và Joao Moutinho từ Porto (25 triệu euro). Mới nhất là 60 triệu euro để mua Radamel Falcao từ Atletico Madrid - bản hợp đồng đắt giá nhất tính đến nay.

Để chiêu mộ Falcao, Rybolovlev đã chấp nhận biến anh thành cầu thủ nhận lương cao thứ 3 thế giới, lên đến 14 triệu euro mỗi mùa. Chỉ có Samuel Eto'o và Zlatan Ibrahimovic là những người nhận lương cao hơn tiền đạo người Colombia.

Một lý do quan trọng giúp Rybolovlev thoải mái chi tiền là chuyện thuế ở Monaco. Trong khi các CLB khác tại Ligue 1 có thể phải nộp thuế đến 75%, thì Monaco không tốn một xu nào về thuế khi trả lương cho cầu thủ.

Một sách lệnh hoàng gia ban hành năm 1969 cho phép các cầu thủ được miễn thuế. Nhờ vậy, Rybolovlev có thể tập trung tiền để tiến hành các hoạt động chuyển nhượng.

Trung vệ Ricardo Carvalho cũng đã ký hợp đồng với Monaco theo dạng tự do, khi anh chuẩn bị mãn hạn hợp đồng với Real Madrid. Đã có 4 tân binh, nhưng cuộc chơi của "Abramovich mới" sẽ chưa dừng lại. Tất cả mới chỉ là khởi đầu!


Kim Ngọc
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.