Chuyên mục
Yêu thương là bài học phụ nữ cần nắm vững: học yêu bản thân và yêu người khác đúng nghĩa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Yêu thương là bài học phụ nữ cần nắm vững: học yêu bản thân và yêu người khác đúng nghĩa

Thứ hai 13/03/2017 07:49 GMT + 7
“Đàn ông đối với tôi như trái cherry trên miếng bánh ngọt. Tôi là miếng bánh ngọt tuyệt vời đó. Miếng bánh đó vẫn ngon lành ngay cả khi không có trái cherry."

Là phụ nữ, có thể bạn rất yêu người đàn ông hiện tại, người đó có thể là chồng, có thể là bạn trai. Yêu thì yêu nhưng đừng để cảm xúc của mình bị lệ thuộc quá nhiều. Phụ nữ luôn vướng vào bi kịch khi không kiểm soát được hai vấn đề: Tiền và tình. Yêu hết mình không sai nhưng phụ nữ luôn nên nhớ một điều: Bài học tốt nhất cho cuộc đời là không bao giờ để trứng vào một giỏ, nhất là trong tình yêu. Yêu thương luôn là một bài học, trong đó luôn có hai điều phụ nữ cần nắm vững: học cách yêu bản thân và học cách yêu người khác đúng nghĩa!


Có không ít chị em sau khi lấy chồng, hoặc có người yêu thương họ quên mất đi việc làm đẹp, chăm chút cho bản thân mình. Đa số khi đó họ đều tặc lưỡi cho rằng “Chồng con rồi, có người yêu rồi diện cho ai ngắm chứ”.

Có người còn bị chính chồng cổ súy “Thế là đẹp rồi. Trong mắt anh em lúc nào chẳng là hoa hậu”, “không cần phải diện gì cả, đẹp rồi”… Chính từ đó mà chị em dần quên đi việc chăm sóc bản thân, thậm chí bỏ bê.

Họ cứ thế vùi đầu 8 tiếng ở công sở, tan tầm tất bật đón con, cơm nước cũng tới 9-10h đêm. Làm việc nhà xong, họ tắm nhoáng 1 cái là lên giường đi ngủ. Họ cũng chẳng có thời gian đọc báo, lướt web xem xu hướng làm đẹp, kiểu tóc, hay màu son nào đang lên ngôi. Đều đều, hết ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác nhan sắc của họ đang dần tàn phai.

Là phụ nữ mình không yêu thương mình, thì tuyệt đối không có ai yêu thương được bạn đâu. Có thể họ thấy sự hy sinh, nỗ lực của bạn mà chấp chước bên cạnh bạn lúc ban đầu. Nhưng dần dà về sau, họ sẽ xuất hiện tâm lý nhầm chán, rồi lơ là, rồi người mới, rồi đổi thay xuất hiện. Vậy nên...

Phụ nữ đầu tư vào chính mình là khoản đầu tư hợp lý và đúng đắn nhất

Hãy dành ra nửa giờ mỗi ngày để làm một điều gì đó mà bạn thực sự thích và tốt cho tâm hồn của bạn: Đọc một cuốn sách, ngồi thiền,… Bạn  cũng nên tránh xa laptop, điện thoại di động và các thiết bị tương tự để không bị phân tâm. Trong đó, Facebook là một ví dụ điển hình.

Cũng đừng sống trong hận thù hay đau khổ!

Hận thù, đau khổ chỉ khiến chúng ta thêm tiều tụy, xanh xao, khiến cho những buồn đau cứ theo mãi chúng ta không rời, thay vào đó hãy thật vui vẻ bên gia đình, bên bạn bè, chăm sóc bản thân mình kỹ càng, chẳng mấy chốc các vệ tinh sẽ lại xoay quanh bạn. Lúc ấy thì anh ta cũng chẳng hơn gì cái đinh gỉ, vậy thì đau buồn làm gì, hận thù làm chi phải không các chị em.

Sứ mệnh của phụ nữ chúng ta là đem cái đẹp đến cho thế giới

Nên hãy đẹp và phải thật đẹp, đẹp trong tâm hồn, đẹp từ suy nghĩ đến vẻ bề ngoài và hãy đẹp hơn trong nghịch cảnh

Và hãy yêu thương người khác đúng nghĩa với chữ yêu thương

Đừng ngần ngại thể hiện tình cảm của mình đối với mọi người xung quanh. Bạn hãy tranh thủ thời gian để tham gia các hoạt động tình nguyện, để hiểu thêm về cuộc sống của những người bất hạnh xung quanh mình. Ngoài ra, hãy cố gắng đối xử một cách chân thành, thân thiện với những người mà bạn tương tác hằng ngày. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn rất nhiều đấy!

 Nhân Hậu (T/H)
Nguồn: phununews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.