Chuyên mục
Với người đàn bà đã từng một lần đổ vỡ, cần nhiều hơn một tình yêu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Với người đàn bà đã từng một lần đổ vỡ, cần nhiều hơn một tình yêu

Chủ nhật 12/03/2017 04:09 GMT + 7
Phụ nữ trong tâm thế hứng khởi chào đón tình yêu đầu tiên trong cuộc đời vốn đã khó hài lòng thì phụ nữ sau đổ vỡ, lỡ lầm, chuyến đò hạnh phúc bị tạt ngang, rẽ hướng... tìm kiếm niềm tin vào yêu thương còn khó hơn.

Sau một lần đổ vỡ, hôn nhân và gia đình trở thành kí ức đau đớn xoáy sâu vào tâm khảm, cứa nát từng thớ thịt niềm tin, hi vọng, phụ nữ bệu bạo đứng trước cuộc đời với lòng tin vào tình yêu trống rỗng.

Đã qua rồi một thời tuổi trẻ, yêu hoang dại, yêu cuồng say cho kịp những tháng ngày thanh xuân, cho đầy kỉ niệm để về già gặm nhấm. Đối với phụ nữ sau một lần lầm lỡ, một mối quan hệ bền chặt không chỉ bao gồm tình yêu.


Đó còn là sự thấu hiểu. Thấu hiểu rằng trong cuộc đời này, khi khâu vá một vết thương rộng lớn, một câu anh yêu em là chưa đủ. Bởi, đã thấu đến tận trời xanh nỗi đau người nói hàng ngàn câu yêu thương mình một ngày cũng ra đi, thì làm sao tin được câu thương yêu từ người mới gặp gỡ, trìu mến. Phụ nữ lúc này, cần sự thấu hiểu đầy kiên nhẫn và nhẹ nhàng, nỗ lực mỗi ngày để tạo ra một chiếc cầu mới, được xây nên từ nền móng trân trọng nhau, để bước qua con sông mang tên đổ vỡ.

Đó còn là sự trân trọng. Sau khi bươn chải qua những vũng lầy nỗi đau, thấm mùi gạch đá dưới vũng đen cứa vào da thịt, quen mùi phản bội hắt vào mặt những giọt tình trao sai lầm, phụ nữ cần và khao khát cảm giác được trân trọng. Trân trọng nỗi đau từng đi qua để cố gắng không lặp lại, trân trọng cảm xúc tự ti ôm bản ngã khóc đắng đót khi một mình vì nghĩ mình không xứng có được hạnh phúc để mang nụ cười trở lại. Trân trọng cả cơ thể đã cùng xúc cảm mất mát băng qua những con đường đau đớn, nhàu nhừ mùi cũ kĩ để nâng niu từng nếp nhăn trên bàn tay, khóe mắt.

Đó còn là bao dung. Phụ nữ sau khi trải qua hôn nhân không hạnh phúc, đã vô tình bị cuộc đời ném vào thế giới của sự đàm tiếu, rêu rao, hủy bỏ quyền được tìm kiếm hạnh phúc mới bởi vết thương cũ bó buộc. Lúc này, sự bao dung cho sai lầm của tuổi trẻ, hoặc bất hạnh của cuộc đời sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy thế giới thênh thang hơn, trước mặt là vùng đất mới, niềm hi vọng mới, nơi đó không có quá khứ truy tố và vây bọc. Ám ảnh đau thương, sợ hãi, mất mát...cũng trôi đi nhẹ nhàng. Đó còn là sự tinh tế. Sau quá nhiều đau đớn, phụ nữ thường ít nói ra suy nghĩ trong lòng mình, không còn như thời thanh xuân chia sẻ với người đàn ông của mình những tâm niệm giấu kín. Sự im lặng, thường là cách phụ nữ đã lỡ lầm chọn lựa khi đối diện với cuộc đời. Thành ra, sự tinh tế để nhận ra đằng sau nụ cười khô héo, cố gắng kia là nỗi khao khát được nắm tay, được dựa vai, được khóc, được nũng nịu, được nhỏ bé, được là mình... mới trân quý hơn câu nói anh yêu em.

Đó còn là sự kiên định. Hẳn nhiên, vướng phải mối quan hệ với một người phụ nữ đã qua một lần đò, ai cũng nề hà, thậm chí than phiền dùm sự gắn kết của mối quan hệ mới. Sự rụt rè, lo lắng, tự ti...của người phụ nữ lúc này cần lắm sự kiên định của người đàn ông đã chọn mình để thương yêu trong muôn vàn thân phận trên đời. Một cái nắm tay trước đám đông, một câu khẳng định sẽ bảo vệ và yêu thương nhau trước thế giới, một cái gật đầu ngỏ ý nói có anh ở đây... sẽ là nguồn sinh khí mạnh mẽ, giúp nảy sinh cây giống nụ cười trên môi người phụ nữ sần sùi ấy.

Đó còn là chữ tình to lớn. Nói yêu một người khá dễ dàng nhưng nói thương một người không hề đơn giản. Bởi, thương đi kèm là nghĩa tình, là bỏ qua cái tôi nóng nảy, nghĩ đến thời gian keo sơn bên nhau để nỗ lực, vượt qua mọi rào cản. Bởi, thương đi kèm là tất thảy các cảm xúc đẹp như sẻ chia, trân trọng, nâng niu, kiên nhẫn và bao dung.

Thế đấy, yêu một người phụ nữ đã từng trải qua lầm lỡ, không đơn giản chỉ là tình yêu. Nó bao gồm nhiều mảnh ghép tưởng chừng đơn giản nhưng quan trọng, để gắn kết và xây dựng mối quan hệ mới sau nhiều mất mát. Như một cây cầu mới được xây trên miệng vết thương đã lớn như dòng sông, phụ nữ sau đổ vỡ vẫn xứng đáng được hạnh phúc, rất xứng đáng nữa là đằng khác.

Theo GĐVN
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.