Chuyên mục
Tôi bị cả nhà chồng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tôi bị cả nhà chồng "soi" như xem khỉ rạp xiếc chỉ vì... hình xăm

Thứ năm 04/02/2016 02:27 GMT + 7
Thậm chí, thức ăn tôi mua về, mẹ chồng cũng chẳng chịu ăn vì sợ tôi mua ở những nơi “dơ bẩn”!!!

Là dâu mới nhưng tôi đang phải chịu sự soi mói của tất cả thành viên nhà chồng. Nguyên nhân chỉ vì trên cổ tay tôi có hình xăm 3 ngôi sao nhỏ liên tiếp như chiếc vòng. Còn trên lưng có hình một hoa hồng đỏ nhỏ cùng dòng chữ “love you”.

Thật ra, cũng chẳng phải tôi xăm hình để chứng tỏ bản thân hay đua đòi. Mà năm 2 đại học, tôi thấy cô bạn xăm đẹp quá nên cũng muốn xăm một hình nhỏ nhỏ cho vui. Lúc đó, tôi còn nghĩ xăm hình để lưu lại kỉ niệm thời sinh viên. Giữa hàng loạt mẫu lớn nhỏ, do dự mãi tôi mới chọn hình xăm ngôi sao và hoa hồng vì thấy nó có thể thay thế cho trang sức, đồng thời nhìn cũng hay hay và dễ dàng che giấu được. Có ai ngờ, giờ tôi lại sống dở chết dở vì nó.

Khi quen chồng tôi bây giờ, vì biết anh khó tính, lại có tư tưởng truyền thống nên tôi cố giấu những hình xăm ấy đi. Tôi chọn những chiếc áo tay dài, và kín cổ. Nhiều khi anh còn trêu chọc bảo tôi ăn mặc cứ như bà già. Tôi biết mình đã sai khi cố che giấu anh, nhưng cũng vì tôi quá yêu anh mà thôi. Khi chọn váy cưới, tôi cũng cố ý chọn chiếc váy có tay ren và đeo thêm một chiếc vòng tay bạc. Vì thế, ai nhìn đều nghĩ những ngôi sao trên tay tôi là của chiếc vòng.

Đêm tân hôn trở nên lạnh lẽo, hai vợ chồng nằm quay lưng lại nhau. (Ảnh minh họa)

Cho đến đêm tân hôn, khi chiếc váy cưới rơi xuống, chồng tôi mới bàng hoàng nhìn trân trối lên vai tôi. Biết chồng ngạc nhiên, tôi đến ôm lấy anh thì anh đẩy tôi ra và to tiếng hỏi tại sao tôi lại có hình xăm đó. Tôi thật thà kể mọi chuyện và nói vì yêu anh nhiều quá nên tôi mới cô ý giấu anh như vậy. 

Chẳng ngờ, anh đứng phắt dậy, đập tay lên bàn trang điểm của tôi thật mạnh rồi mắng tôi dối trá, chắc chắn hình xăm đó có liên quan đến người đàn ông khác. Anh còn nói anh chỉ là kẻ đổ vỏ cho người khác mà thôi. Tôi sững sờ, dù đã lường trước chồng sẽ bất ngờ nhưng không nghĩ anh lại phản ứng mạnh mẽ như vậy. Nhưng dù tôi có cố giải thích thì anh vẫn không tin. Đêm tân hôn trở nên lạnh lẽo, hai vợ chồng nằm quay lưng lại nhau.

Những ngày tiếp theo, chồng tôi lạnh nhạt hẳn với vợ. Mọi người ai cũng thắc mắc vì sao anh yêu tôi nhiều như vậy, nay bỗng nhiên thay đổi hẳn thái độ. Cho đến khi cháu của anh vô tình nhìn thấy hình xăm trên vai tôi thì mọi người hiểu lí do.

 Gia đình chồng tôi vốn truyền thống nên khi thấy tôi xăm hình, dù rất nhỏ cũng tỏ vẻ không ưa. Ngay đêm đó, mẹ chồng gọi tôi xuống nói chuyện. Bà bảo bà không thể chấp nhận chuyện con dâu xăm hình và bắt tôi phải xoá hình xăm ấy đi. Tôi nói lại rằng hình xăm không thể quyết định được tính cách, nhân phẩm con người, vả lại đây là hình xăm nghệ thuật. Giờ muốn xóa sẽ để lại sẹo cũng rất đau. Nhưng chẳng để tôi nói hết câu, mẹ chồng đã mắng tôi dâu mới mà hỗn, dám cãi lại mẹ chồng.

Vì hình xăm mà tôi đang phải nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm từ nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Ngay hôm sau, tôi đã nghe được những điều không hay về mình. Mẹ chồng tôi đi rêu rao khắp nơi là tôi xăm hình, lại thêm dòng chữ “love you” nên con trai bà mới giận dữ như vậy. Rồi bà cho rằng chỉ có những cô gái ăn chơi mới xăm hình nên chắc khi xưa tôi cũng thuộc dạng không phải vừa đâu. Tôi ức nghẹn họng nhưng chẳng biết nên thanh minh như thế nào? Bởi hình xăm vẫn đang ở trên tay và vai tôi.

Từ đó đến nay, mọi hành động của tôi đều bị mẹ và chị chồng quan sát rất kĩ. Vì làm phiên dịch viên nên tôi phải mặc váy đi làm, nhưng mẹ chồng tôi cho rằng tôi ăn mặc hở hang để…câu trai???

Chồng tôi sau nhiều tuần giận tôi thì cũng thay đổi thái độ vì anh nói anh yêu tôi, không muốn vì chuyện quá khứ của tôi mà làm chao đảo hạnh phúc hiện tại. Cuối tuần, tôi và chồng hay đi uống cà phê giải stress thì mẹ chồng cho rằng tôi đua đòi, có chồng thì bị tôi bỏ bùa mê thuốc lú nên mới ham chơi như vậy. Thậm chí, thức ăn tôi mua về, bà cũng chẳng chịu ăn vì sợ tôi mua ở những nơi “dơ bẩn”!!!

Tôi thực sự rất chán nản. Tết nhất đến nơi mà mẹ chồng vẫn cau có và tìm đủ mọi cớ để nói cạnh, nói khóe tôi. Những thứ tôi mua sắm chuẩn bị Tết bà cũng không đụng vào vì sợ “không rõ nguồn gốc”. Tôi không biết nên làm thế nào để bà thay đổi thái độ và cách nghĩ để tôi sống dễ dàng hơn. Chẳng lẽ phải chiều theo ý mẹ chồng, đi xóa bỏ thật?
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.